Lập trình game học ngôn ngữ nào? Top 7 ngôn ngữ phổ biến hiện nay

Lập trình game học ngôn ngữ nào? Top 7 ngôn ngữ phổ biến hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lập trình game học ngôn ngữ nào là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra bởi những người mới bắt đầu bước chân vào thế giới phát triển game. Để giải đáp được câu hỏi lập trình game học ngôn ngữ nào, hãy cùng TopviecIT.vn tham khảo ngay 7 ngôn ngữ dễ học và phổ biến hiện nay trong bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

Ngành công nghiệp Game đang cần nhiều nhân lực hơn trong tương lai
Ngành công nghiệp Game đang cần nhiều nhân lực hơn trong tương lai

Lập trình game là quá trình mà bạn biến ý tưởng thành một trò chơi thực tế cho người dùng. Quá trình này bao gồm nhiều tác vụ phức tạp, ví dụ như thiết kế giao diện, viết mã trò chơi,… Ngành công nghiệp Game hiện nay đang được định giá lên đến khoảng 178.37 tỷ Đô La trên toàn cầu và còn dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới (theo Statista). Vì vậy, đây là một ngành mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Nếu bạn chưa biết bắt đầu làm lập trình game học ngôn ngữ nào, hãy tham khảo ngay Top 7 ngôn ngữ lập trình dễ học ngay sau đây nhé:

C++

C++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt được sử dụng để phát triển các trò chơi điện tử phức tạp. Đây là một ngôn ngữ hướng đối tượng, có nghĩa là nó tổ chức mã thành các đơn vị tự chứa và có thể tái sử dụng. Điều này cho phép các nhà phát triển game tạo ra các trò chơi phức tạp mà không cần phải xây dựng mọi thứ từ đầu.

C++ là ngôn ngữ lập trình linh hoạt cho các Game phức tạp
C++ là ngôn ngữ lập trình linh hoạt cho các Game phức tạp

C++ cũng là một ngôn ngữ cấp thấp, có nghĩa là nó cho phép các nhà phát triển game có nhiều kiểm soát hơn đối với phần cứng máy tính. Điều này có thể hữu ích cho việc tối ưu hóa hiệu suất của trò chơi. Nhiều phần mềm lập trình game phổ biến đang sử dụng C++ như Unreal Engine, Godot, Source,… Ngôn ngữ lập trình C++ sẽ là câu trả lời đầu tiên mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về lập trình game học ngôn ngữ nào.

Tại sao C++ được sử dụng trong game?

C++ là ngôn ngữ lập trình game phổ biến bởi sự linh hoạt, nhanh chóng và mạnh mẽ:

  • Nhanh chóng, dễ dàng chuyển đổi: Người chơi game luôn mong muốn được trải nghiệm game với chất lượng cao nhất và độ trễ tối thiểu. Tuy nhiên, các game thường khá nặng và gây ra độ trễ cao nếu mã code sử dụng tải chậm. C++ là ngôn ngữ chuyển đổi nhanh chóng, ngay cả khi bạn chạy nhiều tác vụ một lúc.
  • Hoạt động gần với phần cứng: Các game thường sẽ phụ thuộc vào phần cứng để kiểm soát chức năng. C++ hoạt động gần với phần cứng, vậy nên các công cụ hoạt động tốt hơn với ít khả năng bị đình trệ.
  • Hoạt động được trên nhiều nền tảng: C++ cho phép bạn phát hành dự án trên nhiều hệ điều hành và nền tảng trò chơi.
  • Có các công cụ hiệu suất cao: C++ có một bộ thư viện mã nguồn mở phong phú giúp giảm bớt công việc khi lập trình. Có các thư viện C++ cho nhiều khía cạnh khác nhau của game, từ thiết kế đồ họa đến gỡ lỗi.
  • Tương thích với các ngôn ngữ lập trình khác: C++ dễ kết hợp với các ngôn ngữ khác như C# hay JavaScript để cải thiện một số khía cạnh cụ thể của game như đồ họa hoặc âm thanh.

Xem thêm: Cách Viết Code Lập Trình Game Cho Người Mới Bắt Đầu

C++ là ngôn ngữ lập trình game phổ biến bởi sự linh hoạt, nhanh chóng và mạnh mẽ
C++ là ngôn ngữ lập trình game phổ biến bởi sự linh hoạt, nhanh chóng và mạnh mẽ

Ưu – nhược điểm khi học C++

Ưu điểmNhược điểm
– Mạnh mẽ và linh hoạt, cho phép phát triển game phức tạp.
– Hỗ trợ hướng đối tượng, giúp tổ chức và quản lý mã nguồn dễ dàng hơn.
– Hiệu suất cao, phù hợp với các game cần xử lý tốc độ nhanh.
– Đa năng, có thể sử dụng để lập trình nhiều mục đích.
– Thư viện phát triển phong phú, đa dạng. 
– Khó học và phức tạp.
– Dễ xảy ra lỗi và lỗ hổng bảo mật.
– Dễ gây nhầm lẫn và sai sót.
– Khó duy trì và mở rộng.
– Yêu cầu quản lý bộ nhớ thủ công.

C#

C# (hay còn gọi là C Sharp) là một ngôn ngữ lập trình đa năng được phát triển bởi Microsoft. C# kết hợp các đặc điểm của C++ và Java, mang lại môi trường phát triển mạnh mẽ và dễ sử dụng. Được giới thiệu vào năm 2000, C# là ngôn ngữ chính cho việc phát triển ứng dụng trên nền tảng .NET. 

C# cũng là một ngôn ngữ back-end. Trong lĩnh vực phát triển web (web-development) các nhà phát triển sử dụng C# để giao tiếp với máy chủ chứ không phải với người dùng. Khi một người chơi thực hiện một hành động trong một trò chơi đa người chơi, C# báo cho máy chủ biết cách giải thích hành động đó.

Do đó, đây là một trong những sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua khi tìm hiểu về lập trình game học ngôn ngữ nào. Bạn có thể thấy những tựa game phổ biến được lập trình bằng C# như Pokémon Go, Temple Run 2,…

Bạn có thể lựa chọn C# nếu chưa biết lập trình game học ngôn ngữ nào
Bạn có thể lựa chọn C# nếu chưa biết lập trình game học ngôn ngữ nào

C# được sử dụng ở đâu trong phát triển game?

C# là ngôn ngữ mặc định của Unity 3D, một phần mềm lập trình game phổ biến. Năm 2021, Unity là lựa chọn hàng đầu của các developers với hơn 61% lập trình viên sử dụng phần mềm này. Unity 3D cũng là khởi đầu cho các game phổ biến như Pokémon Go hay Temple Run 2.

Unity cũng là một công cụ trò chơi phổ biến cho trò chơi VR với 90% tất cả các trò chơi Samsung Gear và 53% trò chơi VR Oculus Rift sử dụng Unity. Nếu bạn muốn tạo trò chơi trong Unity hoặc cho VR, C# nên có trong bộ công cụ của bạn.

Nhiều lập trình viên đã sử dụng C# để tạo trò chơi Xbox và các trò chơi Microsoft khác trên Nền tảng XNA. Mặc dù Microsoft đã ngưng sử dụng XNA, C# vẫn tương thích với trò chơi kế nhiệm nó, MonoGame. Đây cũng là ngôn ngữ lập trình đằng sau nhiều trò chơi console Playstation.

Ưu – nhược điểm khi học C#

Ưu điểmNhược điểm
–  Tổ chức mã nguồn một cách dễ dàng và tái sử dụng.
– Tích hợp tốt với công cụ Microsoft.
– Quản lý bộ nhớ, giảm nguy cơ gặp lỗi liên quan đến quản lý bộ nhớ.
– Đa năng trong phát triển ứng dụng.
– Đi kèm với nhiều thư viện và khung làm việc (framework) cho các mục đích khác nhau. 
– Giới hạn nền tảng.
– Hiệu suất thấp hơn so với ngôn ngữ biên dịch trực tiếp.
– Phụ thuộc vào tài liệu và cộng đồng.
– Phụ thuộc vào môi trường .NET.
– Cần phải cài đặt môi trường .NET Framework hoặc .NET Core.

Xem thêm: Code Game Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Trở Lập Trình Game

JavaScript

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình phổ biến được sử dụng rộng rãi trong việc phát triển ứng dụng web, cả trong lập trình game. Với sự phát triển của các thư viện và khung làm việc (framework) như Phaser, Three.js, Babylon.js và PixiJS, JavaScript đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho việc tạo game trực tuyến và trải nghiệm tương tác. 

Một số tựa game được lập trình bằng ngôn ngữ này ví dụ như Flappy Bird, Bloons TD 6, Slither.io,… Vì vậy, JavaScript cũng sẽ là một sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo nếu đang tìm hiểu lập trình game học ngôn ngữ nào.

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình game phổ biến hiện nay
JavaScript là một ngôn ngữ lập trình game phổ biến hiện nay

JavaScript được sử dụng để phát triển game như thế nào?

JavaScript thường được sử dụng để lập trình game trên các trình duyệt web. Hiện nay, các game online thường chạy bằng công nghệ web cốt lõi là HTML5, cùng mã JavaScript với ngôn ngữ đánh dấu (markup language) là HTML và CSS.

Các trò chơi HTML5 được cung cấp bởi JavaScript chạy trên trình duyệt web và trên các nền tảng di động như iOS và Android. Bạn có thể thiết lập những trò chơi này trực tiếp trên một trang web, vì vậy chúng sẽ dễ dàng chia sẻ hơn so với trò chơi trên console. Chúng cũng dễ dàng bảo trì, nhờ vào sự ổn định tự nhiên của ngôn ngữ JavaScript.

Xem thêm: Html Là Gì? Html Có Phải Là Ngôn Ngữ Lập Trình Không?

Ưu – nhược điểm khi học JavaScript

Ưu điểmNhược điểm
– Phổ biến và trình duyệt hỗ trợ rộng rãi.
– Dễ học và dễ bắt đầu với cú pháp đơn giản và dễ hiểu.
– Khả năng tương tác và thao tác DOM (truy xuất và thao tác trên các tài liệu có cấu trúc dạng HTML hay XML).
– Thư viện và framework đa dạng.
– Khả năng tích hợp dễ dàng  với các ngôn ngữ và công nghệ khác trong việc xây dựng các ứng dụng phức tạp. 
–  Là một ngôn ngữ thông dịch, có thể dẫn đến hiệu suất thấp hơn so với các ngôn ngữ biên dịch trực tiếp.
– Việc bảo mật có thể trở thành một vấn đề mà bạn cần lưu ý.
– Quản lý mã nguồn phức tạp.
– Không phải là ngôn ngữ đa năng.
– Phụ thuộc vào phiên bản trình duyệt, đòi hỏi kiểm tra và điều chỉnh để đảm bảo tương thích.

Java

Bên cạnh những ngôn ngữ lập trình trên, bạn cũng có thể lựa chọn Java nếu chưa biết lập trình game học ngôn ngữ nào. Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được phát triển bởi Oracle. Ngôn ngữ này được thiết kế để dễ học và sử dụng, có thể được sử dụng để phát triển nhiều loại ứng dụng khác nhau, bao gồm game. Một số tựa game được lập trình bằng ngôn ngữ Java ví dụ như Minecraft, Stardew Valley, Puzzle Pirates,…  

Java là một ngôn ngữ lập trình game hướng đối tượng
Java là một ngôn ngữ lập trình game hướng đối tượng

Tại sao nên học Java để phát triển game?

Java là ngôn ngữ thân thiện với những người mới bắt đầu và phổ biến với các game trên di động. Nếu bạn mới làm quen với lập trình, bạn có thể bắt đầu với Java tiến hành viết, chạy và gỡ lỗi mã nhanh hơn so với nhiều ngôn ngữ khác.

Một trò chơi Java có khả năng chạy trên một máy ảo – một hệ thống tính toán dựa trên phần mềm hoạt động độc lập khỏi máy tính vật lý. Máy ảo giúp tạo ra các trò chơi và phần mềm khác nhanh chóng và ít tốn kém hơn, dễ dàng phân phối và đơn giản hóa việc mở rộng khi chúng phát triển.

Xem thêm: Lập Trình Viên Java Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Mới Nhất

Những tính năng trong phát triển game của Java

Ngôn ngữ lập trình này hỗ trợ đa luồng, một tính năng cho phép hai hoặc nhiều bộ lệnh chạy cùng một lúc. Các nhà phát triển trò chơi thường muốn có các luồng riêng biệt cho các loại nhiệm vụ khác nhau, như hiển thị đồ họa và logic trò chơi.

Java cũng cung cấp lập trình socket, hỗ trợ giao tiếp hai chiều với máy chủ. Điều này giúp cho các nhà phát triển dễ dàng tạo ra trò chơi đa người chơi mà không cần các công cụ bổ sung.

Ngôn ngữ lập trình Java hỗ trợ đa luồng
Ngôn ngữ lập trình Java hỗ trợ đa luồng

Ưu – nhược điểm khi học Java

Ưu điểmNhược điểm
– Có khả năng chạy trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm máy tính, thiết bị di động, máy chủ, và thiết bị nhúng.
– Được thiết kế với kiến trúc an toàn, có hệ thống kiểm tra kiểu mạnh mẽ và giới hạn truy cập đối tượng.
– Có một cộng đồng lớn phát triển thư viện và framework đa dạng.
– Sử dụng garbage collection để quản lý bộ nhớ tự động, giảm nguy cơ lỗi liên quan đến quản lý bộ nhớ.
– Hỗ trợ cộng đồng mạnh mẽ.
– Cung cấp cơ chế bảo vệ bản quyền và chống sao chép, giúp bảo vệ mã nguồn và tài sản trí tuệ.
–  Hiệu suất đôi khi thấp hơn so với những ngôn ngữ biên dịch trực tiếp.
– Ứng dụng Java thường yêu cầu nhiều tài nguyên hơn so với các ngôn ngữ khác.
– Cú pháp của Java có thể tương đối phức tạp và dài hơn so với một số ngôn ngữ khác, đòi hỏi thời gian để học và hiểu.
– Đồng bộ hóa và quản lý luồng có thể phức tạp và gây ra sự khó khăn trong việc xử lý đa luồng.
– Yêu cầu tải và cài đặt môi trường Java Runtime Environment (JRE). 
-Khó khăn trong việc tối ưu hóa hiệu suất.

Lua

Lua là một ngôn ngữ lập trình kịch bản được phát triển bởi nhà phát triển trò chơi Brazil, Roberto Ierusalimschy. Đây là một ngôn ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực game để viết mã điều khiển và kịch bản cho các tựa game. Một số tựa game được lập trình bởi Lua mà bạn có thể tham khảo như Roblox, Minecraft,…

Lua được tích hợp như một ngôn ngữ kịch bản trong nhiều môi trường phát triển game và độc lập với ngôn ngữ chính của game. Tuy ít phổ biến hơn so với những ngôn ngữ khác, nhưng Lua  giúp phát triển game trở nên linh hoạt, dễ dàng cập nhật mà không cần phải biên dịch lại mã nguồn chính.

Ngôn ngữ lập trình Lua không quá phổ biến như những ngôn ngữ khác
Ngôn ngữ lập trình Lua không quá phổ biến như những ngôn ngữ khác

Ưu điểm khi học Lua

  • Có cú pháp đơn giản và dễ hiểu.
  • Khả năng tích hợp tốt với các ngôn ngữ khác như C++ hoặc C#, giúp tối ưu hóa hiệu năng và tích hợp các phần mềm sẵn có.
  • Nhẹ và nhanh chóng.
  • Cho phép tạo các kịch bản mạnh mẽ và tùy biến cao.
  • Tích hợp với game engine.
  • Dễ cập nhật và duy trì.

Nhược điểm

  • Khả năng mở rộng và phát triển ứng dụng phức tạp có thể gặp khó khăn hơn.
  • Hiệu suất không cao.
  • Không phù hợp cho ứng dụng cần tích hợp nhiều tính năng phức tạp.
  • Khả năng bảo mật hạn chế.
  • Yếu về hỗ trợ cộng đồng.
  • Khó khăn trong việc debug.

Python

Python là một ngôn ngữ lập trình có cú pháp đơn giản và dễ đọc, giúp việc phát triển game trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Ngôn ngữ lập trình Python thường được sử dụng trong việc phát triển game độc lập, game di động và các trải nghiệm tương tác. Một số tựa game phổ biến được lập trình bằng Python như Braid, Flappy Bird, Angry Birds,…

Python có ưu điểm là khá dễ học bởi cú pháp đơn giản
Python có ưu điểm là khá dễ học bởi cú pháp đơn giản

Tại sao nên học Python để lập trình game?

Python cũng là ngôn ngữ lập trình thân thiện với người mới bắt đầu, được tạo ra để con người có thể dễ dàng đọc. Cú pháp của nó có lẽ giống tiếng Anh nhất so với các ngôn ngữ lập trình khác, đó là lý do tại sao Python là một ngôn ngữ được dạy phổ biến trong phát triển phần mềm.

Python ít được sử dụng trong lĩnh vực phát triển game, nhưng nó là một điểm khởi đầu tốt cho các lập trình viên mới. Nếu bạn bắt đầu học Python, bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu thư viện phát triển trò chơi PyGame.

PyGame là một thư viện Python miễn phí được thiết kế riêng cho việc tạo trò chơi. Python dễ học và có các tính năng:

  • Hướng dẫn dễ hiểu, sẵn sàng sử dụng
  • Bộ cài đặt dễ dàng cho Windows và MacOS
  • Mô-đun cốt lõi linh hoạt, có thể kết hợp với nhau
  • Mã đơn giản được thiết kế riêng cho việc lập trình game

Học Python cũng giúp dễ dàng sử dụng GDScript, ngôn ngữ lập trình cho công cụ trò chơi phổ biến Godot. Những người sáng tạo GDScript đã xây dựng nó để mô phỏng tính dễ đọc và cú pháp thân thiện với người mới học của Python, đồng thời cung cấp các tính năng riêng cho trò chơi. Nếu bạn đã biết cách lập trình bằng Python, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng khi viết mã trong Godot.

Xem thêm: Lập trình game bằng Python là gì? Những tựa game kinh điển

Python là ngôn ngữ lập trình thân thiện với người mới bắt đầu
Python là ngôn ngữ lập trình thân thiện với người mới bắt đầu

Ưu – nhược điểm khi học Python

Ưu điểmNhược điểm
– Cú pháp rõ ràng và dễ đọc của Python làm cho việc viết mã trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
– Có một cộng đồng lớn phát triển thư viện và framework đa dạng, phong phú.
– Hiệu suất cao, phù hợp với các game cần xử lý tốc độ nhanh.
– Tương thích đa nền tảng.
– Cộng đồng và tài liệu phong phú. 
– Có hiệu suất thấp hơn so với các ngôn ngữ được biên dịch.
– Không hỗ trợ game 3D phức tạp.
– Khả năng bảo mật hạn chế.
– Không thích hợp cho việc phát triển các game lớn và phức tạp do hiệu suất yếu và quản lý bộ nhớ tự động.
– Không hỗ trợ chơi game trực tiếp trên trình duyệt.

Swift

Swift có cú pháp dễ đọc và hiện đại, với mục tiêu giúp nhà phát triển tạo ra các ứng dụng và game hiệu quả và an toàn. Ngôn ngữ lập trình này được Apple phát triển cho những phần mềm của hãng này. Nếu bạn chưa biết lập trình game học ngôn ngữ nào thì Swift sẽ là sự lựa mà bạn có thể cân nhắc. Một số tựa game sử dụng ngôn ngữ lập trình này ví dụ như Skies of Fury, Alto’s Odyssey,…

Ưu điểm khi học Swift

  • Swift có hệ thống kiểm tra kiểu mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa lỗi và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu.
  • Tích hợp dễ dàng với các công cụ phát triển của Apple.
  • Được thiết kế để có hiệu suất tốt và tối ưu hóa.
  • Cộng đồng phát triển tích cực, cung cấp tài liệu và sự hỗ trợ đa dạng.
  • Cú pháp đơn giản và dễ hiểu của Swift làm cho việc học và viết mã trở nên dễ dàng. 
Ngôn ngữ lập trình Swift được phát triển bởi Apple
Ngôn ngữ lập trình Swift được phát triển bởi Apple

Nhược điểm

  • Thư viện và khung làm việc hạn chế.
  • Hạn chế nền tảng bởi chủ yếu được hỗ trợ trên các nền tảng của Apple.
  • Khả năng tương thích ngược có thể gặp vấn đề rủi ro.
  • Khả năng tích hợp với các công nghệ game chưa thực sự mạnh mẽ và phổ biến.

Những tranh cãi xung quanh nên học ngôn ngữ lập trình game nào?

Python hay Java tốt hơn cho phát triển game?

Nếu bạn là newbie trong lĩnh vực lập trình, Python là ngôn ngữ lập trình lý tưởng để bắt đầu học. Python dễ đọc cho những người không phải lập trình viên, và PyGame giúp việc phát triển trò chơi đơn giản trở nên dễ dàng. Học Python cũng giúp dễ dàng chuyển sang Godot, một công cụ trò chơi đang ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, chức năng của Python có hạn đối với các video game. Java linh hoạt hơn và hỗ trợ nhiều chức năng tiên tiến hơn cho trò chơi di động, mà không làm tăng độ khó. Đó vẫn là một ngôn ngữ rất dễ học cho người mới học, và quá trình học ít khó khăn hơn so với các ngôn ngữ dựa trên C (C# và C++). Rất đáng để thử xem Java có phải là ngôn ngữ phù hợp khi lập trình game không.

Xem thêm: Ngôn Ngữ Máy Tính Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Java linh hoạt hơn khi thiết kế video game
Java linh hoạt hơn khi thiết kế video game

Python hay C++ tốt hơn khi học lập trình game?

C++ là ngôn ngữ “chiến thắng” ở đây. C++ khó học hơn Python, nhưng tiềm năng trong phát triển game vượt trội hơn hẳn với Python.

Những điểm mạnh của C++ có thể kể đến:

  • Nhanh hơn nhiều so với Python. Python thường gặp trễ khi đối mặt với tải máy chủ nặng của video game.
  • Tương thích với nhiều công cụ và ngôn ngữ lập trình hơn, vì vậy bạn có thể làm nhiều việc hơn với trò chơi của mình.
  • Lý tưởng để phát triển game engine của riêng bạn, giúp mở rộng tiềm năng sáng tạo
  • Phong phú với các thư viện chuyên biệt cho trò chơi của mọi loại, để cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn.

Mặt trái là C++ tương đối khó học cho người mới bắt đầu nên bạn cần kiên trì khi học và sử dụng ngôn ngữ này trong lập trình game.

C++ là ngôn ngữ lập trình game lý tưởng, vượt trội hơn Python
C++ là ngôn ngữ lập trình game lý tưởng, vượt trội hơn Python

Ngôn ngữ lập trình game C# hay C++ tốt hơn?

Nếu bạn muốn tự tạo game từ đầu, C++ sẽ là lựa chọn phù hợp bởi:

  • Quyền kiểm soát nhiều hơn trên phần cứng.
  • Tùy chọn tùy chỉnh để hiển thị đồ họa.
  • Quản lý bộ nhớ tốt hơn.

Ngoài ra, việc học C++ sẽ mang lại lợi thế cho bạn nếu bạn muốn tiến xa hơn trong phát triển phần mềm.

Nếu bạn muốn lập trình trò chơi sử dụng các khung và công cụ hiện có, hãy chọn C#, bởi:

  • Học cơ bản nhanh hơn và bắt đầu lập trình game sớm hơn.
  • Lập trình trong các công cụ phổ biến như Unity.
  • Nhận cảnh báo lỗi nếu có điều gì không đúng, giúp bạn học nhanh hơn và đạt được nhiều thành công hơn.

Xem thêm: So Sánh Ngôn Ngữ Lập Trình C Và C++ Khác Nhau Như Thế Nào?

Lựa chọn C# hay C++ sẽ phụ thuộc vào nhu cầu lập trình của mỗi người
Lựa chọn C# hay C++ sẽ phụ thuộc vào nhu cầu lập trình của mỗi người

Hy vọng với top 7 ngôn ngữ dễ học, phổ biến trong bài viết ngày hôm nay thảo luận, bạn đã giải đáp được câu hỏi lập trình game học ngôn ngữ nào và thể tự tin bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình. Nếu bạn chưa biết nên tìm kiếm việc làm lập trình game ở đâu, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn.

TopCV.vn hiện đang là một trong những nền tảng tuyển dụng hàng đầu hiện nay với hàng ngàn công việc mới được cập nhật mỗi ngày. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được công việc theo kỹ năng, kinh nghiệm và mong muốn của bản thân nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Ngôn Ngữ Dart Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Từ A-Z Dành Cho Newbie

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *