Code game là gì? Những điều cần biết để trở lập trình game

Code game là gì? Những điều cần biết để trở lập trình game

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các thể loại game online đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay hơn. Do đó, nghề code game – lập trình game cũng đang được quan tâm. Hãy cùng topviecit.vn tìm hiểu ngay nghề code game là gì trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về code game là gì?

Hiểu về code game là gì sẽ giúp bạn có thể định hướng và đưa ra quyết định có nên lựa chọn công việc này không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo ngay những thông tin liên quan đến cơ hội nghề nghiệp của việc làm này.

Code game là gì?

Code game – lập trình game là một trong những chuyên ngành liên quan đến lập trình, phát triển các loại phần mềm, ứng dụng. Nhân viên lập trình game sẽ bắt đầu từ việc đưa ra những ý tưởng phù hợp và tạo ra những đoạn code, biến các ý tưởng đó thành trò chơi thực tế.

Tìm hiểu về code game là gì?
Tìm hiểu về code game là gì?

Hiện tại, là một trong những nhóm ngành có mức thu nhập tương đối cao. Với vị trí là lập trình game, bạn có thể đạt được mức thu nhập trung bình tham khảo từ 20.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng. Đây chính là yếu tố thu hút nhiều bạn trẻ tìm hiểu và có mong muốn làm việc tại vị trí này.

Tìm hiểu thêm: Lập trình viên là gì? Muốn làm lập trình viên thì học ngành gì?

Cơ hội nghề nghiệp của code game

Theo thông tin từ báo Đầu Tư, tính trong năm 2021, doanh thu từ ngành công nghiệp game của Việt Nam ước tính đạt khoảng 14.500 tỷ đồng. Tăng hơn so với năm 2020 đến 11%.

Chỉ trong năm 2021, Việt nam nổi lên như một thị trường tiềm năng về những loại găm được ứng dụng blockchain hoặc game NFT. Điển hình, có hàng loại tựa game được sản xuất bởi các lập trình game người Việt Nam như My Defi, Mytheria, Axie Infinity,… mang lại nguồn vốn hóa hàng tỷ USD.

Dựa vào những thống kê đó, bạn có thể thấy rằng, thị trường game tại Việt Nam đang rất sôi động. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thấy được những cơ hội rộng mở khi muốn trở thành một code game – game developer.

Những điều cần biết để làm lập trình game

Sau khi đã hiểu về khái niệm code game là gì, hãy cùng tìm hiểu thêm về những nhiệm vụ của code game là gì, muốn trở thành code game cần có kiến thức, kỹ năng gì. Cụ thể như sau:

Công việc của một code game là gì?

Một code game thông thường sẽ làm những công việc, nhiệm vụ như sau:

  • Phối hợp cùng các vị trí khác trong dự án game đưa ra những ý tưởng, xây dựng câu chuyện, tính cách nhân vật.
  • Lên kịch bản chi tiết liên quan đến các tình huống, level có trong game.
  • Xác định cách thức hoạt động của game như thế nào.
  • Lập trình các bản thiết kế trong game (được team designer thực hiện), tạo – chỉnh sửa các đoạn mã, kết hợp thêm các yếu tố cần thiết vào trò chơi.
  • Phối hợp cùng team Tester thực hiện kiểm thử game, chỉnh sửa các sai sót khi xuất hiện lỗi.
Code game sẽ với hợp với các nhân sự khác để trát triển game
Code game sẽ với hợp với các nhân sự khác để trát triển game

Những kiến thức cần học để code game là gì?

Để trở thành một code game, bạn sẽ cần phải học các kiến thức lập trình liên quan. Vậy những kiến thức mà một code game cần học những gì. Tùy thuộc vào mục tiêu, loại game mà bạn muốn theo đuổi, kiến thức cần học sẽ khác nhau. Tuy vậy, đa số sẽ liên quan đến những loại ngôn ngữ lập trình như sau:

  • Ngôn ngữ lập trình C, Objective-C, Ngôn ngữ C++, Ngôn ngữ C#.
  • Ngôn ngữ lập trình Java, JavaScript.
  • Ngôn ngữ Python.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải học thêm một số công cụ liên quan như sau:

  • Có kiến thức tốt về Vật Lý, Toán học, thống kê.
  • Có kiến thức liên quan đến các phần mềm đồ họa, ví dụ như Photoshop, Illustrator,…
  • có kiến thức về Scrum để quản lý, phát triển dự án, đặc biệt dành cho những người đang làm lập trình viên.

Hiện tại, bạn có thể học những kiến thức này tại các trường đào tạo lập trình như học viện Bưu chính viễn thông, đại học FPT – FPT Arena, đại học Khoa Học tự nhiên,…

Xem thêm: Cách Viết Code Lập Trình Game Cho Người Mới Bắt Đầu

Những kỹ năng cần có khi làm code game

Bên cạnh những kiến thức trên, để trở thành code game, bạn cũng cần có một số kỹ năng hỗ trợ khác. Những kỹ năng, yêu cầu này có thể bao gồm như:

  • Khả năng sáng tạo ý tưởng: Bạn sẽ cần có sự sáng tạo và luôn có những ý tưởng mới, độc đáo để giúp game có thể thu hút được người chơi tốt hơn.
  • Am hiểu về game: Đây là một trong những điều quan trọng nếu bạn muốn làm code game. Khi bạn có sự hiểu biết về game, bạn sẽ có thể hiểu được tâm lý, hành vi của người dùng tốt hơn.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong quá trình thực hiện code game, bạn có thể bắt gặp nhiều vấn đề, sự cố xảy ra. Kỹ năng này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng vượt qua những sự cố này hơn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian, công việc: Khối lượng công việc khi làm lập trình game rất nhiều. Nếu bạn không có kỹ năng quản lý thời gian, công việc, bạn sẽ dễ bị áp lực và giảm hiệu quả công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp và sự nhanh nhạy: Hãy tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, nắm bắt kịp các xu hướng phát triển của ngành game,… Điều này sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Để làm code game bạn cần trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết
Để làm code game bạn cần trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết

Trên đây là những thông tin liên quan đến nghề code game – lập trình game. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ hiểu hơn về code game là gì. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm lập trình viên thuộc ngành game, hãy truy cập TopCV. Bạn sẽ tiếp cận ngay được với những tin tuyển dụng ở vị trí này với mức lương hấp dẫn.

Xem thêm: Lập trình game cần học những gì? Lộ trình học chuẩn cho người mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *