Mẹo học lập trình game miễn phí thông qua game online

Cách học lập trình game miễn phí thông qua game online

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành công nghiệp game đang đem lại nguồn thu hàng tỷ đô la mỗi năm trên toàn cầu. Vậy, làm thế nào để học lập trình game miễn phí và làm việc trong ngành nghề này. Hãy cùng theo dõi bài viết chi tiết của topviecit.vn dưới đây nhé.

Học lập trình game qua các khóa học

Kênh đầu tiên để bạn có thể học lập trình game chính là thông qua các khóa học trên internet. Sau đây sẽ là một số khóa học lập trình game online mà bạn có thể tham khảo:

Khóa Lập trình game 3D online – Unity

Đây là khóa học lập trình game phù hợp với những bạn cần có kiến thức để phát triển lập trình game. Với khóa học này, bạn sẽ được cung cấp những nội dung như sau:

  • Kiến thức về xây dựng game base cơ bản.
  • Hiểu về các hiển thị cần có trong một trò chơi là gì.
  • Xây dựng Game Concept, Game Environment.
  • Biết cách tối ưu phần mềm.
  • Cung cấp kiến thức khác liên quan đến lập trình game 3D.
Có nhiều khóa học lập trình game mà bạn có thể tham khảo
Có nhiều khóa học lập trình game mà bạn có thể tham khảo

Khóa Lập trình game 2D online – Unity

Khóa học này sẽ giúp bạn có những kiến thức nền tảng với những loại game 2D khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Kiến thức cơ bản liên quan đến UI CANVAS.
  • Hướng dẫn thực hiện Game Galaxy Shooter.
  • Thực hiện xây dựng Game Platformer.

Tìm hiểu thêm: Muốn Học Lập Trình Game Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

Học lập trình game miễn phí qua game online

Bên cạnh những khóa học trên, bạn cũng có thể học lập trình game miễn phí thông qua những tựa game online. Sau đây sẽ là những tựa game mà bạn có thể lựa chọn để vừa chơi vừa học lập trình game online miễn phí khá hiệu quả:

CodinGame

Đây là một trong những tựa game online nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện học lập trình game miễn phí. Những thử thách có trong trò chơi sẽ càng ngày càng trở nên “thách thức” dần để bạn có thể vừa chơi vừa học lập trình.

CodinGame hỗ trợ lên đến 25 ngôn ngữ lập trình. Bạn có thể chơi với vai trò cá nhân hoặc tạo nhóm để chơi cùng bạn bè của mình. CodinGame cũng hỗ trợ người chơi với cộng đồng lập trình đông đảo để bạn chia sẻ, trao đổi thông tin.

CodinGame là một trong những trò chơi giúp bạn học lập trình game miễn phí
CodinGame là một trong những trò chơi giúp bạn học lập trình game miễn phí

Codewars

Cũng là một trong những tựa game giúp học lập trình game miễn phí, Codewars sẽ giúp bạn có thể học ngôn ngữ lập trình bằng việc giải quyết những thử thách trong trò chơi. Bạn càng thực hiện tốt, điểm danh dự sẽ càng cao.

Codewars hiện hỗ trợ hơn 30 loại ngôn ngữ lập trình khác nhau. Bên cạnh đó, đây cũng được đánh giá là một tựa game phù hợp với những bạn mới bắt đầu biết đến lập trình game. Codewars sẽ bắt bạn chọn một loại ngôn ngữ lập trình và giải một thử thách nhỏ liên quan khi mới bắt đầu.

Xem thêm: Game Developer Là Gì? Để Thành Công Cần Có Những Kỹ Năng Nào?

Cyber Doji

Bạn có thể dễ dàng vừa học lập trình game miễn phí, vừa chơi game với Cyber Dojo. Với tựa game này, bạn sẽ cần phải thực hiện rất nhiều bài tập, thử thách liên quan đến quá trình thực hành với các ngôn ngữ lập trình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thấy được mỗi kết quả khi vượt qua các thử thách như thế nào. Từ đó, bạn có thể thực hành được kỹ năng coding, khả năng lập trình game của mình tốt hơn.

Code Combat

Đây là một trong những tựa game online hướng đến đối tượng là giáo viên, học sinh để giúp họ có thể học lập trình thú vị hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người có hứng thú với việc học lập trình, bạn cũng có thể tải ngay trò chơi này để thử sức.

Code Combat sẽ giúp bạn có thể học được những loại ngôn ngữ lập trình như JavaScript, Python,… hoặc ngôn ngữ kịch bản Lua cho game. Ở những cấp độ đầu tiên, bạn sẽ cần phải di chuyển nhân vật của mình vượt qua những thử thách cơ bằng việc sử dụng các lệnh cơ bản.

RoboCode

Đây cũng là một tựa game có thể giúp bạn học cách viết code lập trình game miễn phí dễ dàng hơn. Tuy vậy, RoboCode không phải là game online. Đây là một loại game lập trình miễn phí và được đánh giá rất thú vị.

Với tựa game này, bạn sẽ cần phải lập trình cho một chiếc xe tăng robot để giúp nó có thể chiến đấu với những loại robot khác. Bạn sẽ không thể điều khiển trực tiếp robot. Thay vào đó, bạn sẽ thực hiện lập trình mô hình AI cho nó.

Robocode được phát triển để hỗ trợ các bạn muốn học ngôn ngữ lập trình Java là chủ yếu. Tuy vậy, bạn cũng có thể học những loại ngôn ngữ khác như Kotlin, Scala, C# với tựa game này.

Code Monkey

Đây cũng là một trong những tựa game có thể giúp bạn học lập trình game hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ có môi trường lập trình thân thiện với người mới bắt đầu. Đặc biệt, tựa game này khá phù hợp với các giáo viên. Các kịch bản trọng Code Monkey cũng tương đối phù hợp với người có mức độ hiểu biết hạn chế về lập trình.

Tìm hiểu thêm: Muốn Học Lập Trình Nhúng Bắt Đầu Từ Đâu?

Cody Monkey phù hợp với những người mới bắt đầu học lập trình game
Cody Monkey phù hợp với những người mới bắt đầu học lập trình game

Trên đây là những cách giúp bạn có thể học lập trình game miễn phí thông qua các khóa học và game online. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào TopCV để có thể tiếp cận những việc làm liên quan đến ngành lập trình game. Hiện tại, TopCV đang cung cấp rất nhiều việc làm lập trình viên liên quan đến ngành game mà bạn có thể tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *