Khám phá mức lương ngành điều khiển và tự động hóa mới nhất 2023

Khám phá mức lương ngành điều khiển và tự động hóa mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mức lương ngành điều khiển và tự động hóa là mối quan tâm hàng đồng của những người đang học tập và làm việc trong lĩnh vực này. Trong bài viết sau đây, TopviecIT chia sẻ đến bạn mức thu nhập và bí quyết nâng lương trong ngành này, tìm hiểu ngay!

Mức lương ngành điều khiển và tự động hóa

Mức lương của ngành điều khiển và tự động hóa tương đối cao so với một số ngành nghề khác. Theo Báo cáo Khảo sát lương năm 2022 của VietnamWorks, thu nhập trung bình của kỹ sư điều khiển và tự động hóa khoảng 20 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, mức lương ngành Công nghệ thông tin trung bình chỉ khoảng 12 triệu đồng/tháng.

Lương ngành điều khiển và tự động hóa cao hơn so với nhiều ngành khác
Mức lương trung bình ngành điều khiển và tự động hóa cao hơn so với nhiều ngành khác

Mức lương của ngành điều khiển và tự động hóa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, vị trí công việc và quy mô công ty. Bạn có thể tham khảo mức lương tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới như sau:

Lương ngành điều khiển và tự động hóa tại Việt Nam

Kỹ sư tự động hóa mới tốt nghiệp, làm việc tại các công ty nhỏ sẽ có thu nhập khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm 2-3 năm hoặc làm việc tại các công ty có quy mô lớn hơn một chút, lương sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 triệu đồng/tháng. 

Người có kinh nghiệm 5 năm trở lên, làm việc tại các công ty lớn sẽ đạt mức thu nhập cao hơn, khoảng 25 – 30 triệu đồng/tháng. Nếu lên tới vị trí Giám đốc điều hành hoặc giám sát kỹ thuật tại các công ty lớn, lương của bạn có thể từ 50 triệu đồng trở lên.

Lương ngành điều khiển và tự động hóa trên thế giới

Nhìn chung, mặt bằng mức lương ngành điều khiển và tự động hóa tại các nước phát triển trên thế giới cao hơn so với tại Việt Nam. Ví dụ tại Mỹ, mức lương trung bình của các kỹ sư điều khiển và tự động hóa là khoảng 80.000 đến 120.000 USD một năm, tương đương khoảng 6.700 – 10.000 USD mỗi tháng.

Mức lương trung bình ngành này tại Canada là khoảng 60.000 -100.000 CAD/năm, tương đương khoảng 4.800 đến 8.000 CAD/ tháng. Con số này ở Nhật Bản là khoảng 5,5 – 10 triệu JPY/năm. Mức lương trung bình của ngành này ở Đức là khoảng 50.000 đến 80.000 EUR một năm.

Xem thêm: Tổng Hợp Mức Lương Kỹ Sư Phần Mềm – Nên Tìm Việc Ở Đâu?

Mức lương ngành điều khiển và tự động hóa trên thế giới
Mức lương của kỹ sư điều khiển và tự động hóa trên thế giới

Bí quyết nâng cao thu nhập ngành điều khiển và tự động hóa

Một trong những bí quyết quan trọng nhất để nâng cao thu nhập là cải thiện trình độ chuyên môn, gia tăng kinh nghiệm. Bạn cần liên tục học hỏi các kỹ năng mới, tham gia các khóa đào tạo để lấy chứng chỉ chuyên môn cập nhật các công nghệ mới trong ngành. Nếu bạn mới tốt nghiệp, hãy tìm kiếm các cơ hội thực tập để tích lũy kinh nghiệm và phát triển kỹ năng.

Bên cạnh đó, vì ngành điều khiển và tự động hóa là một lĩnh vực công nghệ toàn cầu, nên năng lực tiếng Anh có thể giúp bạn tìm kiếm được các cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cao hơn ở các công ty đa quốc gia.

Theo dõi các xu hướng công nghệ tương lai và tìm hiểu các kỹ năng mới là một trong những cách quan trọng nhất để cải thiện thu nhập. Các kỹ năng như AI, IoT, và Big Data đang trở thành những yêu cầu phổ biến và quan trọng trong ngành điều khiển và tự động hóa. Việc nắm bắt các kỹ năng mới này sẽ giúp bạn nâng cao mức lương và trở thành những chuyên gia trong ngành.

Bí quyết nâng cao thu nhập ngành điều khiển và tự động hóa
Bí quyết nâng cao thu nhập ngành điều khiển và tự động hóa

Hãy học thêm các kỹ năng mềm, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề. Đây là những kỹ năng cần thiết trong bất kỳ một ngành nghề nào nếu bạn muốn tiến xa trong sự nghiệp. 

Tìm việc làm lương cao ngành điều khiển và tự động hóa

Để tìm được việc làm lương cao, trước hết bạn cần có trình độ chuyên môn giỏi để đáp ứng với nhu cầu công việc. Dưới đây là một số gợi ý từ TopviecIT giúp bạn tìm kiếm việc làm có thu nhập hấp dẫn trong ngành này:

Tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng

Các trang web tuyển dụng như TopCV, TopviecIT, VietnamWorks, Timviecnhanh, JobStreet, CareerLink, Navigos Search, LinkedIn… thường xuyên đăng tải các công việc trong ngành điều khiển và tự động hóa. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm và lọc kết quả để tìm kiếm các công việc phù hợp với trình độ và kỹ năng của mình. 

Trong số các website trên thì TopCV có lượng truy cập cao nhất hàng tháng, được cập nhật công việc thường xuyên và có ứng dụng công nghệ AI để hỗ trợ tạo CV và tìm kiếm việc làm. 

>>> Tìm việc làm Tự động hóa tại TopCV ngay!

Theo dõi các công ty và dự án trong ngành

Các công ty hoặc các dự án lớn thường có nhu cầu tuyển dụng chuyên gia và kỹ sư có kỹ năng và kinh nghiệm. Bạn có thể theo dõi các trang web và mạng xã hội của các công ty trong ngành này để cập nhật các thông tin tuyển dụng mới nhất.

Theo dõi các dự án để tìm được việc làm lương cao trong ngành
Theo dõi các dự án để tìm được việc làm lương cao trong ngành

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm kiếm công việc ngành điều khiển và tự động hóa có thu nhập hấp dẫn tại các công ty như: FPT Software, CMC Corporation, VNPT, VinFast, Samsung Electronics Vietnam, và nhiều công ty nước ngoài như Siemens, Schneider Electric, ABB, Rockwell Automation, Emerson Electric, Festo, Mitsubishi Electric, Omron, Hitachi, Panasonic, Bosch Rexroth…

Tham gia các cộng đồng và sự kiện trong ngành

Tham gia các cộng đồng và sự kiện trong ngành điều khiển và tự động hóa như hội thảo, hội nghị, và buổi tập huấn để gặp gỡ và kết nối với các chuyên gia và nhà tuyển dụng trong ngành.

Xem thêm: Top 5 Các Trang Web Tìm Việc IT Uy Tín Nhất Hiện Nay

Trên đây là bức tranh toàn cảnh về mức lương ngành điều khiển và tự động hóa, cùng những bí quyết giúp bạn nâng cao thu nhập khi làm việc trong lĩnh vực này. Nếu bạn đã có đủ tự tin với kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của mình, hãy bắt đầu tìm việc làm ngay tại TopCV. Rất nhiều cơ hội việc làm với thu nhập trong mơ đang chờ đợi bạn. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *