Game Developer là gì? Để thành công cần có những kỹ năng nào?

Game Developer là gì? Để thành công cần có những kỹ năng nào?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Một trong những vị trí lập trình khá HOT hiện nay chính là Game Developer. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến việc làm Game Developer là gì, hãy cùng topviecit.vn tìm hiểu thêm về những thông tin xung quanh vị trí này nhé.

Đôi nét về Game Developer là gì?

Việc hiểu về khái niệm của Game Developer là gì, công việc của Game Developer là gì sẽ giúp bạn có thể định hướng việc làm tương lai phù hợp hơn. Cụ thể như sau:

Game Developer là gì?

Game Developer – Nhân viên lập trình Game – là một vị trí trong bộ phận IT, vị trí này sẽ thực hiện những công việc liên quan đến quá trình viết mã, code cho game. Mục đích của vị trí Game Developer chính là đảm bảo game có thể hoạt động tốt ở các nền tảng khác nhau.

Tìm hiểu về Game Developer là gì?
Tìm hiểu về Game Developer là gì?

Bạn cũng có thể hiểu rằng, Game Developer sẽ là người biến những khái niệm thành dạng hữu hình. Họ sẽ lập trình các cơ chế, thực hiện đồ họa, hành vi của các nhân vật cho game. Họ cũng sẽ là người thực hiện xây dựng các nền tảng ban đầu cho game, đảm bảo game có thể hoạt động tốt và ổn định.

Xem thêm: Developer là nghề gì? Mô tả công việc và mức lương

Công việc của Game Developer là gì?

Vậy, nhiệm vụ, công việc hàng ngày của Game Developer là gì? Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, yêu cầu về công việc, nhiệm vụ của Game Developer sẽ khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung họ sẽ thực hiện những công việc như sau:

  • Phối hợp cùng các bộ phận khác để lên ý tưởng, xây dựng nhân vật, câu chuyện và tính cách của nhân vật trong trò chơi.
  • Phối hợp cùng Scripting Designer để lên những kịch bản chi tiết cho các tình huống có thể xảy ra trong trò chơi.
  • Xác định cách thức mà game sẽ vận hành, hoạt động, lên các kế hoạch về cấp độ của trò chơi cùng với Level Designer.
  • Thiết kế các bố cục, tạo hình nhân vật, bối cảnh trong trò chơi.
  • Sử dụng nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn để tạo các mã, chỉnh sửa mã. Kết hợp nghệ thuật, thẩm mỹ vào trò chơi, tối ưu các lượt truy cập trực tuyến, tạo danh mục cho trò chơi,…

Mức lương của Game Developer

Để có thể phát triển một tựa game từ giai đoạn ý tưởng đến phát hành sẽ cần rất nhiều yếu tố và công việc khác nhau. Do đó, mức lương cho vị trí Game Developer tương đối cao. Mức thu nhập thực tế sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo về mức lương cơ bản của vị trí này theo khảo sát như sau:

  • Mức lương trung bình: 21.600.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 26.100.000 – 31.300.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 5.200.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 52.200.000 đồng/tháng.

Xem thêm: Top 6 Vị Trí Trong Nghề Game Designer Có Mức Lương Hấp Dẫn

Game Developer có mức lương rất hấp dẫn
Game Developer có mức lương rất hấp dẫn

Những kỹ năng cần có để thành công của Game Developer là gì?

Với mức thu nhập hấp dẫn, Game Developer đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ hơn. Tuy vậy, nó cũng tạo nên sự cạnh tranh cho công việc này. Do đó, để có thể thành công khi làm Game Developer, bạn sẽ cần trau dồi thêm những kỹ năng sau đây:

Kỹ năng chuyên môn

Đúng với tên gọi, Game Developer là một vị trí liên quan đến công việc lập trình. Do đó, bạn sẽ cần phải có kỹ năng chuyên môn liên quan đến công nghệ thông tin, lập trình.

Những kiến thức trong ngành IT luôn luôn cập nhật, thay đổi thường xuyên. Vì vậy, bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật những kiến thức mới, sự thay đổi mới của lĩnh vực này.

Tìm hiểu thêm: Học IT Có Khó Không? Cơ Hội Việc Làm Của Ngành IT Sau Khi Ra Trường?

Khả năng sáng tạo

Để có thể phát hành được một trò chơi hấp dẫn, các thành viên trong đội Game Design cần phải có khả năng sáng tạo tốt. Do đó, Game Developer cần rèn luyện cho mình khả năng suy nghĩ, sáng tạo để có được những ý tưởng khác biệt cho trò chơi.

Hiểu tâm lý của người chơi

Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, sự sáng tạo, bạn sẽ cần phải có khả năng tìm hiểu về phân tích được tâm lý người chơi. Khi nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu, tâm lý của người chơi, bạn và team Game Design sẽ có thể tạo ra được trò chơi hấp dẫn với người dùng.

Một số kỹ năng mềm cần có

Bên cạnh những yếu tố trên, một Game Developer cũng cần phải trau dồi thêm kỹ năng mềm. Những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn có thể kết nối, tăng hiệu quả làm việc tốt hơn. Ví dụ như:

  • Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề: Khả năng phân tích tốt sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề, sự cố trong quá trình thực hiện lập trình game.
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm: Kỹ năng này tốt sẽ giúp bạn có thể kết nối được với đội nhóm của mình linh hoạt hơn. Từ đó, bạn có thể hoàn thành công việc của mình nhanh và hiệu quả hơn.
  • Kỹ năng quản lý: Khối lượng công việc của Game Developer sẽ rất nhiều. Do đó, bạn cần có kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc phù hợp.

Xem thêm: Cách Viết Code Lập Trình Game Cho Người Mới Bắt Đầu

Để thành công khi làm Game Developer, bạn sẽ cần nhiều kỹ năng khác nhau
Để thành công khi làm Game Developer, bạn sẽ cần nhiều kỹ năng khác nhau

Trên đây là những thông tin chi tiết về Game Developer. Hy vọng với chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Game Developer là gì, cần những kỹ năng nào. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm game developer, hãy truy cập ngay vào TopCV để có thể tiếp cận với những cơ hội việc làm hấp dẫn hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Tester là gì? Công việc tester là làm gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *