Java web là gì? Top 4 lý do bạn cần học lập trình web với java

Java web là gì? Top 4 lý do bạn cần học lập trình web với java

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình web được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Vậy, java web là gì và lý do nên học lập trình web với java? Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Java web là gì?

Java web là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng để thiết kế website. Ngôn ngữ này sẽ được dùng kết hợp với những công nghệ khác như HTML, CSS, Javascript,… để tạo ra các ứng dụng web, website theo nhu cầu của khách hàng hoặc doanh nghiệp. Những người sử dụng ngôn ngữ này được gọi là nhà phát triển website.

Java web là một ngôn ngữ lập trình bậc cao được sử dụng phổ biến hiện nay
Java web là một ngôn ngữ lập trình bậc cao được sử dụng phổ biến hiện nay

Ngôn ngữ lập trình java là một ngôn ngữ bậc cao, được phát hành vào năm 1995 tại công ty Sun Microsystems. Hiện tại, đây vẫn đang là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng bởi khả tính hiệu quả và khả năng xử lý nhanh chóng của mình. Với sự phổ biến đó, nhu cầu tuyển dụng Java Developer hiện tại cũng đang có xu hướng phổ biến và tăng cao hơn.

Top 4 lý do để bạn học lập trình web với java

Vậy, có những lý do nào để bạn học lập trình web và phát triển thành một Java Developer với ngôn ngữ này. Dưới đây là 4 lý do mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về java web. Bao gồm:

Java web là ngôn ngữ dễ tìm hiểu

Lý do đầu tiên để bạn tìm hiểu và học lập trình java web chính là sự dễ hiểu của ngôn ngữ này. Là ngôn ngữ lập trình bậc cao, java có cấu trúc, cú pháp rõ ràng gần giống với ngôn ngữ đời thường. Do đó, việc học tập và ghi nhớ java không quá khó khăn. Bạn có thể tập quen với những bước đầu tiên và dễ dàng phát triển kỹ năng của mình.

Một lý do khác để nhiều người lựa chọn học lập trình website với ngôn ngữ này cũng bởi nó là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng – OOP. Những hệ thống lập trình hướng đối tượng ngày nay khá dễ sử dụng, duy trì được mô-đun hệ thống tốt hơn, linh hoạt và linh hoạt hơn.

Tìm hiểu thêm: Ngôn Ngữ Máy Tính Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Ngôn ngữ miễn phí, có nền tảng độc lập

Miễn phí cũng là một trong những lý do mà bạn nên tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình java. Hiện tại, java được cung cấp hoàn toàn miễn phí ngay từ đầu và bạn sẽ không trả bất kỳ khoản chi phí nào để tạo được các ứng dụng liên quan. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho java trở thành một trong những kỹ năng thông dụng của các lập trình viên.

Bên cạnh đó, sự độc lập của mình cũng giúp các lập trình viên khi sử dụng ngôn ngữ java có thể “viết một lần chạy nhiều nơi” với những ứng dụng này. Bạn có thể sử dụng java để viết code cho 1 chương trình 1 lần và chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này tạo ra cơ hội việc làm phong phú hợp cho các lập trình viên thành thạo java web.

Bạn có thể dễ dàng học ngôn ngữ java mà không mất khoản phí nào
Bạn có thể dễ dàng học ngôn ngữ java mà không mất khoản phí nào

Tài nguyên và công cụ phát triển phong phú

Với lượng người dùng lớn, nguồn tài nguyên và công cụ để phát triển java web cũng rất phong phú. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận những cộng đồng trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm về ngôn ngữ java từ nhiều trình độ khác nhau như cơ bản, beginner đến nâng cao. Thậm chí là cộng đồng của các chuyên gia trong ngành.

Các thư viện, tài nguyên liên quan đến lập trình web, ứng dụng bằng java cũng rất phong phú với nhiều lớp, gói, giao diện khác nhau,… Thư viện nguồn mở của ngôn ngữ lập trình này cũng cho phép người dùng dễ dàng nghiên cứu, sao chép, thay đổi hoặc chia sẻ theo mong muốn của mình. Ví dụ một số thư viện nguồn mở phổ biến như Maven, JHipster, Google Guava,…

Trong lập trình java cũng có nhiều môi trường phát triển tích hợp – IDE’s, cung cấp các phương tiện, công cụ khác nhau để người dùng tùy biến, phát triển công việc hiệu quả hơn. Ví dụ như NetBeans, IntelliJ IDEA,  Eclipse,… những công cụ này góp phần tạo nên sự phát triển thành công của java như hiện nay.

Tìm hiểu thêm: 5 Javascript Framework Thông Dụng Nhất Năm 2022

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai

Trong danh sách của Angle, java được xem là kỹ năng có yêu cầu nhiều thứ 3 trong số các yêu cầu kỹ năng cần có. Nhiều doanh nghiệp, công ty hàng đầu ngày nay về công nghệ như Amazon, Google,… cũng đang sử dụng java để phát triển các website của họ bởi hiệu suất từ ngôn ngữ này. 

Theo thống kê khác, java cũng là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, hiện tại nó được sử dụng với hơn 9 triệu nhà phát triển, chạy trên hơn 7 thiết bị khác nhau. Do đó, cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức thu nhập “khủng” từ 1.000 – 2.000 USD/tháng cũng là lý do khiến java web được nhiều người lựa chọn.

Cơ hội nghề nghiệp của java developer rất rộng mở trong tương lai
Cơ hội nghề nghiệp của java developer rất rộng mở trong tương lai

Hy vọng bạn đã hiểu hơn về java web là gì và những lý do nên chọn loại ngôn ngữ lập trình này cùng chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay. Nếu bạn cũng đang tìm việc làm lập trình viên java, hãy truy cập vào TopCV ngay từ hôm nay để tiếp cận các tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Kỹ Sư IT Là Gì? Lương Kỹ Sư IT Ở Việt Nam Cao Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *