Tổng hợp 10 các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí

Tổng hợp 10 các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lập trình là một trong những công việc có mức thu nhập cao hiện nay và thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo đuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để học lập trình tại các trường đại học hay trung tâm đào tạo. Nếu bạn đang tìm kiếm các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí, đừng bỏ qua Top 10 các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí sau đây được TopviecIT.vn chia sẻ nhé.

Top các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí

Dưới đây sẽ là top các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí mà bạn có thể tham khảo:

CodeGym.vn

CodeGym là một trong các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí dành cho cả những người đam mê lập trình và những ai muốn nâng cao kỹ năng của mình một loạt các khóa học đa dạng. Tại CodeGym, bạn có thể tiếp cận tài liệu học lập trình từ cơ bản đến nâng cao với hơn 200+ kho sách, slide và video hướng dẫn.

Điều đặc biệt là mọi học viên tham gia khóa học trực tuyến miễn phí trên CodeGym sẽ được cung cấp cơ hội luyện tập và thực hành trên một số trang web nổi bật. Nền tảng này cung cấp hơn 150 bài thực hành, hơn 50 tài liệu, sách, cùng với hơn 30 video hướng dẫn và hơn 5 trang web hỗ trợ. Tất cả những nguồn tài liệu này sẽ giúp các lập trình viên nâng cao kỹ năng của mình một cách tối ưu và hiệu quả.

Xem thêm: Lập Trình Web Học Ngành Gì? Cơ Hội Việc Làm Sau Khi Tốt Nghiệp

CodeGym là một trong các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí hiện nay
CodeGym là một trong các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí hiện nay

Khoapham.vn

Khoapham.vn – Trung tâm đào tạo tin học thành lập từ 2014 bởi Phạm Trường Đăng Khoa, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và niềm đam mê Công Nghệ Thông Tin. Đây cũng là một trong các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí mà bạn có thể tham khảo với hình thức học online tiện lợi.

Hiện tại, website này có hơn 20 giảng viên và đã đào tạo hơn 1000 học viên. Ngoài ra, chất lượng giảng dạy tại website này được đánh giá ổn định. Web học lập trình này cũng cung cấp nhiều tài liệu trực quan, được cập nhật liên tục bằng video do các giảng viên tại đây xây dựng.

KhanAcademy.org

KhanAcademy là website cung cấp các khóa học lập trình miễn phí với hơn 36 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Tại KhanAcademy, bạn có thể học lập trình qua các video với chương trình học lý thuyết kết hợp cùng thực hành song song. Điểm đặc biệt khi theo học lập trình tại KhanAcademy, bạn sẽ được tiếp cận với chương trình học theo cá nhân hóa. Từ đó, bạn có thể theo dõi chương trình, thành tích, mức độ tiến bộ của bản thân hiệu quả hơn.

Xem thêm: Lập Trình Viên Học Trường Nào Tốt Ở Việt Nam?

KhanAcademy cung cấp các chương trình học theo cá nhân hóa
KhanAcademy cung cấp các chương trình học theo cá nhân hóa

Code.Org

Code.org là một tổ chức phi lợi nhuận có sứ mệnh mang lại giáo dục khoa học máy tính cho tất cả mọi người. Trang web cung cấp các khóa học lập trình miễn phí cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Các khóa học của Code.org được thiết kế theo phương pháp học tập trực quan và hấp dẫn, giúp người học dễ dàng nắm bắt kiến thức và thực hành lập trình.

Đặc biệt, tại Code.org đã tổ chức chiến dịch hàng năm “Giờ lập trình” và thu hút đến 10% học sinh trên toàn cầu. Code.org cũng nhận được sự hỗ trợ động viên từ các đối tác tài trợ như Amazon, Facebook, Google, Infosys Foundation, Microsoft và nhiều tổ chức khác.

Ocw.mit.edu

OCW (OpenCourseWare) của MIT (Massachusetts Institute of Technology) là một dự án giáo dục phi lợi nhuận đầy tham vọng, tạo điều kiện cho việc chia sẻ kiến thức và học tập trực tuyến. Trang web OCW của MIT (ocw.mit.edu) mang đến hàng ngàn khóa học và tài liệu giảng dạy hoàn toàn miễn phí, cho phép mọi người trên khắp thế giới tiếp cận kiến thức từ một trong những trường đại học hàng đầu. Hiện OCW được dịch ra 40 ngôn ngữ khác nhau và có tiếng Việt.

Xem thêm: Muốn Học Lập Trình Mobile Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

OCW của MIT là dự án phi lợi nhuận và có nhiều khóa học lập trình miễn phí
OCW của MIT là dự án phi lợi nhuận và có nhiều khóa học lập trình miễn phí

Top các trang web học lập trình miễn phí khác

Bên cạnh các trang web học lập trình tiếng việt miễn phí ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số website học lập trình miễn phí sau đây:

freeCodeCamp.org

Free Code Camp là một mô hình trường học lập trình trực tuyến miễn phí được thành lập bởi Quincy Larson. Trang web cung cấp các khóa học lập trình về HTML, CSS, JavaScript, React, Node.js, SQL, và Git. Các khóa học của Free Code Camp được thiết kế theo phương pháp học tập thực hành, giúp bạn dễ dàng nắm bắt kiến thức và xây dựng các dự án lập trình thực tế.

Coursera.org

Coursera là một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp các khóa học từ các trường đại học và tổ chức hàng đầu thế giới. Website này cung cấp nhiều khóa học về nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm khoa học máy tính, kinh doanh, marketing, kỹ thuật, y học, và nghệ thuật. Các khóa học của Coursera được giảng dạy bởi các giảng viên giỏi và có kinh nghiệm.

edX.org

edX là một nền tảng giáo dục bậc cao nguồn mở, được hợp tác giữa MIT và Harvard, cung cấp nguồn tài nguyên đa dạng và quy mô lớn cho việc học lập trình trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Trang web này mang đến hơn 600 khóa học xuất sắc trong danh mục “khoa học máy tính”, với sự đa dạng về ngôn ngữ lập trình

W3Schools.com

W3Schools là một trang web cung cấp các hướng dẫn và tài liệu tham khảo về các công nghệ web, bao gồm HTML, CSS, JavaScript, SQL, PHP, Python, và nhiều ngôn ngữ lập trình khác. Trang web được thành lập vào năm 1998 bởi John Duckett và hiện là một trong những trang web về công nghệ web phổ biến nhất trên thế giới. Hiện tại, website này cũng cung cấp các tài liệu học tập miễn phí, được trình bày dưới dạng bài viết, video, và các bài tập thực hành.

Xem thêm: Lập trình game học ngôn ngữ nào? Top 7 ngôn ngữ phổ biến hiện nay

W3Schools cung cấp nhiều tài liệu học lập trình miễn phí cho người học
W3Schools cung cấp nhiều tài liệu học lập trình miễn phí cho người học

Codewars.com

Codewars là một nền tảng học lập trình trực tuyến miễn phí, nơi người dùng có thể thử thách trí thông minh của họ với các bài tập lập trình. Trang web được thành lập vào năm 2012 bởi nhà phát triển người Nhật Bản Toshiki Yahagi. Trang web cung cấp các bài tập lập trình trong nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm Python, Java, JavaScript, C++, C#, Ruby và PHP.

Trên đây là các trang web học lập trình tiếng Việt miễn phí. Hy vọng bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn tìm được một trang web học lập trình phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu thêm về những cơ hội việc làm IT, TopCV.vnTiếp lợi thế, nối thành công sẽ là một trong những nền tảng tuyển dụng mà bạn không nên bỏ qua. Tại TopCV.vn, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp với mong muốn và kỹ năng, kinh nghiệm của mình hiệu quả.

Xem thêm: Top 10 phần mềm lập trình game đơn giản cho người mới bắt đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *