lập trình viên học trường nào

Lập trình viên học trường nào tốt ở Việt Nam?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lập trình là một trong những công việc chiếm tầm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Không phải ai học ngành công nghệ thông tin cũng có thể lập trình, không phải ai lập trình được cũng là lập trình viên. Vậy, để trở thành lập trình viên học trường nào tốt? Hãy cùng topviecit.vn tham khảo ngay?

Lập trình viên là gì?

Trước khi tìm hiểu xem lập trình viên học trường nào thì bạn cần hiểu rõ công việc của lập trình viên. Lập trình viên là người chịu trách nhiệm xây dựng, thiết kế, bảo trì, sửa lỗi và nâng cấp các phần mềm trên các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại… bằng các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Mục đích là để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng các thiết bị công nghệ đó.

Có thể hiểu, một phần mềm hoàn chỉnh được tạo ra từ một bản thiết kế, các lập trình viên sẽ làm các phần việc khác nhau theo bản thiết kế đó, sau đó kết nối lại với nhau để tạo ra chương trình hoàn chỉnh đó. Lập trình viên là những người gõ những dòng lệnh code, tạo ra hoặc chỉnh sửa, phát triển các phần mềm dựa trên các công cụ lập trình.

Tìm hiểu thêm: Developer Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập Của Developer

Để trở thành lập trình viên học trường nào tốt?
Để trở thành lập trình viên học trường nào tốt?

Lập trình viên học trường nào tốt ở Việt Nam?

Ngành lập trình viên học trường nào là tốt ở Việt Nam hiện nay? Đây là câu hỏi mà đa số các bạn trẻ có dự định theo học CNTT để trở thành những lập trình viên viên giỏi thắc mắc.

Dưới đây là một số trường đại học có chất lượng trong đào tạo lập trình viên CNTT, sẽ đáp ứng về kiến thức cơ bản và cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và môi trường thực tập tốt cho các bạn sinh viên giúp giải đáp thắc mắc về học IT nên học trường nào?

Học viện Kỹ thuật Quân Sự

Học viện Kỹ thuật Quân Sự là ngôi trường danh tiếng khi muốn tìm hiểu lập trình viên học trường nào. Đây là ngôi trường đào tạo nên những đội ngũ quân nhân kỹ thuật lập trình chất lượng, đội ngũ giáo viên chất lượng về khoa học công nghệ phục vụ cho các trường đại học, cao đẳng hay phục vụ cho các đơn vị nhà nước.

Ngôi trường này cũng chính là trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học phục vụ cho quân đội chất lượng hàng đầu của Việt Nam, môi trường đào tạo chuẩn mực và hiện đại, đúng với tính chất môi trường quân đội.

Xem thêm: Top Các Trường Có Ngành Công Nghệ Thông Tin Điểm Thấp Dưới 20

Học viện Kỹ thuật Mật mã

Đây cũng là ngôi trường sản sinh ra những lập trình viên trong lĩnh vực bảo mật, an ninh. Chức năng và mục tiêu chính là đào tạo cán bộ trình độ đại học, sau đại học nói chung và kỹ sư CNTT nói riêng. Kiến thức sách vở luôn được áp dụng với thực hành luôn.

Học viện kỹ thuật Mật Mã là trường đào tạo các kỹ thuật viên chất lượng cao
Học viện kỹ thuật Mật Mã là trường đào tạo các kỹ thuật viên chất lượng cao

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Thế mạnh của trường này là đào tạo lập trình viên ở mảng thông tin và truyền thông. Trường luôn nằm trong nhóm các trường đại học top đầu đào tạo ngành CNTT. Với mức điểm chuẩn đầu vào không quá cao, dành cho các bạn có học lực khá trở lên, điểm chuẩn ngành CNTT năm 2021 khoảng 25-26đ.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Tiếp theo, khi muốn tìm hiểu lập trình viên học trường nào không thể bỏ lỡ Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là một trong top các trường đào tạo công nghệ thông tin ở Hà Nội. Trường đào tạo chủ yếu về khối kỹ thuật, nhất là ngành CNTT, với chương trình học khá nặng, áp lực học và thi tại trường là rất cao, nhưng vẫn là ngôi trường mơ ước của nhiều bạn học sinh theo học ngành CNTT. Điểm chuẩn thường dao động từ 24-28đ.

Ngoài ra, trường còn là 1 trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á-Thái Bình Dương. Trường cũng là nơi cung cấp nguồn kỹ sư CNTT hàng năm cho thị trường lao động.

Tìm hiểu thêm: Lập Trình Viên Thi Khối Nào? Nên Học Lập Trình Ở Trường Nào?

Đại học Bách khoa TP HCM

Học IT nên học trường nào ở khu vực phía nam? Đại học Bách khoa TPHCM cũng là cái tên tiêu biểu khi nhắc đến các trường về đào tạo và giảng dạy chuyên ngành CNTT. Lượng kiến thức được đánh giá khá nặng, các bạn sinh viên cần có sự chăm chỉ và tinh thần tự học cao.

Ngoài ra, trường còn có các chương trình liên kết quốc tế với nhiều trường đại học đến từ các nước phát triển như Úc, Mỹ…

Học IT nên học trường nào?
Học IT nên học trường nào?

Đại học FPT

Nổi tiếng với sự hiện đại và đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị tân tiến, trường còn nổi tiếng với đội ngũ giáo viên là những kỹ sư CNTT có nhiều năm kinh nghiệm thực tế. Khi học ở trường này, bạn có cơ hội học và thực tập trải nghiệm thực tế ngay tại tập đoàn hàng đầu của Việt Nam, từ đó giúp các sinh viên tích lũy được kỹ năng làm việc, sớm thích nghi được trong môi trường chuyên nghiệp.

Sinh viên sẽ có cơ hội được đi du học ở các cơ sở liên kết với nước ngoài. Sau khi ra trường còn có cơ hội làm việc ở các tập đoàn hàng đầu ngành CNTT trong nước.

Xem thêm: Kỹ Sư Phần Mềm Nên Học Trường Nào? Top 7 Trường Đại Học Nổi Tiếng

Trường Đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội

Đây cũng là ngôi trường về đào tạo ngành CNTT tại Hà Nội, trường lại có mức học phí khá thấp so với mặt bằng chung của một số trường có đào tạo ngành CNTT khác ở Hà nội. Điểm đầu vào của ngành CNTT năm 2021 vào khoảng 24-26đ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực CNTT như: Samsung, Viettel, FPT, VNPT…

Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQG TP HCM

Trường là đơn vị phía Nam đi đầu trong công tác giảng dạy và nghiên cứu lĩnh vực CNTT. Trường cũng có cơ chế cho sinh viên liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài, tạo cho sinh viên có môi trường thực tập hiện đại chất lượng và sát với thực tế.

Hiện nay, trường đang triển khai nghiên cứu mảng trí tuệ nhân tạo đầy thú vị. Vậy nên khi tìm hiểu học IT nên học trường nào bạn hãy tìm hiểu về trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM nhé!

Tìm hiểu thêm: Học IT Có Khó Không? Cơ Hội Việc Làm Của Ngành IT Sau Khi Ra Trường?

ĐHQG TP HCM là đơn vị đi đầu trong đào tạo lĩnh vực CNTT
ĐHQG TP HCM là đơn vị đi đầu trong đào tạo lĩnh vực CNTT

Tạm kết

Như các bạn thấy ở trên, hầu như hiện nay ở trường nào cũng mở khoa CNTT, nhưng không phải trường nào cũng có chất lượng đào tạo tốt. Trên đây là bài viết “Lập trình viên học trường nào tốt ở Việt Nam?”. Nếu bạn có định hướng theo học ngành CNTT, hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn giải đáp được vấn đề lập trình viên học trường nào. Ngoài ra, để tìm việc làm lập trình viên, bạn có thể truy cập TopCV để cập nhật thêm những công việc thú vị trong ngành CNTT nhé! 

Có thể bạn quan tâm: Muốn Học Lập Trình Nhúng Bắt Đầu Từ Đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *