TOP 4 Framework Back End Python phổ biến năm 2022

TOP 4 Framework Back End Python phổ biến năm 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Framework Back End Python là công cụ hữu hiệu giúp ích trong quá trình lập trình website với ngôn ngữ Python. Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại Python Framework, hãy cùng TopviecIT khám phá Top 4 Python Framework ngay sau đây.

Tìm hiểu về Python Framework là gì?

Python Framework là tập hợp các modules, các đoạn code được viết sẵn và tạo thành một thư viện lập trình đóng gói giúp cho các developer sử dụng Python dễ dàng hơn. Việc sử dụng Python Framework sẽ giúp các lập trình viên thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Ngôn ngữ lập trình python là gì? Ứng dụng của ngôn ngữ python

Python Framework là công cụ hữu hiệu giúp ích trong lập trình Back End
Python Framework là công cụ hữu hiệu giúp ích trong lập trình Back End

Hiện tại, có khá nhiều loại Framework khác nhau dành cho ngôn ngữ Python. Tuy vậy, sẽ có 3 loại chính gồm:

  • Full Stack Framework: Đây là một trong những Framework được đánh giá là hữu ích và tốt nhất cho lập trình Python.
  • Micro – Framework: Là các Framework có kích thước nhẹ hơn, không cung cấp các mẫu, chức năng như Full Stack Framework.
  • Asynchronous Framework: Framework này sẽ không đồ bộ, cho phép người người dùng xử lý các tập hơn lớn có kết nối đồng thời.

4 Framework Back End Python phổ biến hiện nay

Hiện tại, có khá nhiều Framework Back End Python đang được sử dụng. Tuy vậy, dưới đây là những Framework Back End Python phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Bao gồm:

Django

Django là Framework Back End Python được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt trong quá trình phát triển ứng dụng hoặc các website có quy mô lớn. Darago có xu hướng tuân thủ theo cấu trúc MVC đủ nhỏ để được biết đến như một MVC Framework.

Darago đang là Framework miễn phí, có mã nguồn mở cho các Back End developer. Khi sử dụng, bạn có thể tạo được nhiều dự án phức tạo với Framework này. Hiện nay, đã có đến hơn 12.000 dự án nổi tiếng trên thế giới đang sử dụng Framework này. Do đó, Django đang được xem là một trong những Framework đa năng, tiện lợi, và mạnh mẽ cho lập trình Back End.

Một số tính năng chính của Django có thể kể đến như:

  • Xây dựng cấu trúc URLs mạnh mẽ nhưng đơn giản hơn thông thường.
  • Có sẵn hệ thống xác nhận thông tin cho người dùng.
  • Cung cấp cơ sở dữ liệu hướng đối tượng, giúp lập trình viên có thể lưu trữ, phục hồi dữ liệu.
  • Trình quản lý dành cho admin có thể tự động sửa, thêm, xóa các tính năng phù hợp.
  • Hỗ trợ hệ thống cache mạnh mẽ.
Django là Framework Back End Python được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Django là Framework Back End Python được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Flask

Flask cũng là một trong những Framework Back End Python được sử dụng phổ biến hiện nay. Flask là Framework được tạo dưới chứng chỉ BSD – một chứng chỉ được cấp cho các phần mềm miễn phí. Tuy vậy, chứng chỉ BSD cũng sẽ hạn chế một số trường hợp lập trình viên có thể sử dụng.

Flask được lấy cảm hứng từ Sinatra Ruby Framework. Công nghệ của Framework này dựa trên Werkzeug WSGI kết hợp cùng Jinja2. Mục đích chính khi sử dụng Flask là giúp cho nền tảng website được lập trình mạnh mẽ hơn.

Một số tính năng nổi bật của Flask có thể kể đến như:

  • Có độ tương thích lên đến 100% với WSGI 1.0.
  • Có thể phát triển server tích hợp sẵn.
  • Cung cấp tính năng debug và unit testing mạnh mẽ.
  • Cộng đồng Flask cũng phát triển nhiều extension đa năng để bạn có thể tận dụng.

Tìm hiểu thêm: Net Framework là gì và tại sao cần cài vào máy tính?

CherryPy

CherryPy là một Framework Back End Python đã có hơn 10 năm tuổi trong quá trình phát triển của mình. Hiện tại, Framework này được các lập trình viên công nhận là có tính ổn định và sở hữu tốc độ cao. Bạn có thể sử dụng CherryPy chạy trên nhiều Framework khác để hỗ trợ cho việc lập trình bằng Python.

Bên cạnh đó, CherryPy cũng hỗ trợ cho lập trình viên có thể truy cập dữ liệu, thực hiện các thiết kế Back End tiện lợi hơn. Bạn cũng có thể làm việc với cookies, sessions, tải file,… với CherryPy. Đây được xem là một trong những Framework sở hữu các tính năng hoàn hảo cho Back End developer.

Pyramid

Khác với các Framework Back End Python ở trên, Pyramid là một Framework mới và đang trên đà phát triển. Tuy vậy, hiện đã có khá nhiều lập trình viên đang sử dụng Pyramid và công nhận các tính năng tuyệt vời của Framework này.

Bạn có thể sử dụng Pyramid để chạy trên Python 3. Bên cạnh đó, các tính năng của Pyramid cũng rất linh hoạt, nó cho phép lập trình viên có thể phát triển các ứng dụng web đơn giản, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Pyramid cũng có thể áp dụng được cho cả các dự án lập trình từ đơn giản đến phức tạp. Do đó, hiện tại Pyramid cũng đang được nhiều Senior lập trình viên sử dụng. Ngoài ra, Pyramid còn sở hữu sự minh bạch, chất lượng tuyệt vời. Bạn có thể bắt gặp nhiều công ty lớn hiện nay như Mozilla, Dropbox, Yelp,… đều đang sử dụng Pyramid.

Tìm hiểu thêm: Top 5 Javascript Framework phổ biến nhất năm 2022

 Pyramid là một Framework mới và đang trên đà phát triển
 Pyramid là một Framework mới và đang trên đà phát triển

Trên đây là danh sách những Framework Back End Python phổ biến hiện nay. Để biết thêm các thông tin khác liên quan đến lĩnh vực IT, lập trình viên, bạn có đọc thêm tại chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của TopviecIT. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận ngay với những cơ hội việc làm IT hấp dẫn tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Back end cần học gì? TOP 5 ngôn ngữ backend phổ biến nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *