6 Tips để trở thành chuyên gia lập trình Java web từ newbie

6 Tips để newbie trở thành chuyên gia lập trình Java web

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lập trình web với Java đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn newbie trong ngành lập trình. Tuy vậy, làm thế nào để trở thành chuyên gia lập trình Java web thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu ngay 6 Tips sau đây nhé.

Hiểu rõ đặc điểm lập trình Java web

Để trở thành chuyên gia lập trình Java web, đầu tiên, bạn cần hiểu rõ các đặc điểm của Java. Cụ thể, lập trình Java web sẽ có những đặc điểm mà bạn cần hiểu rõ như sau:

Hướng đối tượng, bảo mật cao

Ngôn ngữ Java được thiết lập dựa trên mô hình lập trình hướng đối tượng (Object). Đối tượng chính là những sự việc, sự vật có đặc điểm, tính chất, hành động giống nhau. Do đó, khi lập trình web bằng Java sẽ giúp doanh nghiệp có thể định nghĩa được các class (lớp), gom đối tượng thực tế hơn.

Java là ngôn ngữ lập trình có tính bảo mật cao
Java là ngôn ngữ lập trình có tính bảo mật cao

Java là ngôn ngữ được các lập trình viên đánh giá có tính bảo mật cao hơn so với những ngôn ngữ khác. Do đó, những website có quy mô lớn thường ưu tiên sử dụng Java hơn.

Đơn giản, đa luồng

Ngôn ngữ lập trình Java web khá đơn giản và dễ sử dụng, dễ học. Đây cũng là đặc điểm khiến nhiều bạn newbie lựa chọn ngôn ngữ này. Khi đã hiểu về lập trình dựa vào hướng đối tượng Java, bạn sẽ có thể phát triển rất nhanh trong lĩnh vực lập trình website.

Đa luồng cũng là một đặc điểm thường gặp của lập trình Java web. Ngôn ngữ lập trình này có sự đa luồng trong các tính năng của mình. Từ đó, giúp cho các nhà lập trình web khi sử dụng Java có thể thực hiện được nhiều tác vụ. Đồng thời, sự đa luồng cũng cho phép họ xây dựng các ứng dụng, tương tác hoạt động trơn tru hơn.

Mạnh mẽ và linh động

Java có thể hoạt động mạnh mẽ trên bất kỳ nền tảng nào. Bên cạnh đó, ngôn ngữ Java có tính năng hỗ trợ lập trình đa nhiệm, cho phép bạn có thể thực hiện nhiều tiến trình lớn – nhỏ hoạt động song song với nhau linh hoạt.

Am hiểu về Java code và kỹ thuật OOP

Bên cạnh hiểu rõ về đặc điểm của lập trình Java web, bạn cũng cần hiểu về Java code, kỹ thuật OOP để có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Ngôn ngữ lập trình Java chỉ là 1 phần khá nhỏ trong nền tảng Java. Bên cạnh ngôn ngữ, nền tảng này còn bao gồm như bộ thực thi, dọn rác, trình biên dịch,…

Để trở thành chuyên gia lập trình web, bạn cũng cần am hiểu về Java Code và OOP
Để trở thành chuyên gia lập trình web, bạn cũng cần am hiểu về Java Code và OOP

Do đó, để trở thành chuyên gia, bạn cũng cần phải am hiểu về Java code và lập trình hướng đối tượng. Đây là những kỹ thuật lập trình mà chuyên gia thiết kế web nào cũng cần phải có để xây dựng được ứng dụng.

Nắm rõ về cấu trúc dữ liệu, giải thuật

Cấu trúc dữ liệu, giải thuật cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần phải hiểu rõ để phát triển trong lĩnh vực IT. Bởi, đây sẽ là nền tảng để bạn có thể biết cách tổ chức được các dữ liệu trong máy tính. Ví dụ như Array, List, Tree, Stack, Graph,…

Am hiểu về JavaScript, HTML, CSS

JavaScript, HTML, CSS được xem là bộ ba ngôn ngữ lập trình website mà bạn nên học thêm ngoài Java. Đây chính là nền tảng giúp bạn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực lập trình web bằng Java. Những ngôn ngữ này sẽ bổ trợ và giúp bạn có thể thiết kế, lập trình được nhiều phần mềm đa năng hơn.

Tìm hiểu thêm: Các thẻ HTML cơ bản thường sử dụng trong website

Hiểu rõ về mô hình MVC trong Java

Mô hình MVC – Model View Controller là mô hình phần mềm được sử dụng để tạo giao diện người dùng trên máy tính. Mô hình này sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu được những vấn đề sau chức năng quản lý, xử lý dữ liệu, hiển thị dữ liệu cho người dùng. Giúp lập trình viên dễ dàng tách biệt được cách thức dữ liệu nội hàm – dữ liệu hiển thị.

Bên cạnh đó, MVC cũng có một số lợi ích mà các bạn lập trình viên Java có thể sử dụng như sau:

  • Giúp phát triển nhanh chóng các ứng dụng web, có thể hoàn thiện nhanh gấp 3 lần so với những mô hình khác.
  • Tạo nhiều view trong mô hình, giúp các coder có thể thoải mái sáng tạo hơn.
  • Khi sử đổi trong MVC sẽ không ảnh hưởng đến toàn bộ mô hình.
  • Trả dữ liệu không cần định dạng.
  • Thân thiện với SEO và giúp SEO tốt hơn hơn, thu hút nhiều người truy cập hơn.

Tìm hiểu về database, ngôn ngữ SQL

Ngôn ngữ SQL cũng ngôn ngữ truy vấn cơ sở dữ liệu. Nó được xem là ngôn ngữ chung của các hệ thống database (cơ sở dữ liệu) quan hệ nào cũng cần phải đáp ứng. Đối với hệ thống của Java cũng không ngoại lệ. Hiểu về SQL và cơ sở dữ liệu sẽ giúp bạn lập trình Java web được hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Lập trình web cần hiểu về database và SQL
Lập trình web cần hiểu về database và SQL

Trên đây là 6 Tips giúp bạn trở thành chuyên gia lập trình Java web. Để biết thêm các thông tin khác liên quan đến lập trình viên hay ngành IT, bạn có thể đọc thêm tại mục chia sẻ kinh nghiệm của TopviecIT. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm việc trong lĩnh vực này, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là nền tảng kết nối việc làm uy tín hiện nay với rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *