CSS Framework là gì? Top 5 CSS Framework được sử dụng phổ biến

CSS Framework là gì? Top 5 CSS Framework sử dụng phổ biến

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CSS Framework là một trong những công cụ thông dụng của các lập trình viên bởi sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Hãy cùng tìm hiểu về CSS Framework là gì ngay trong bài viết dưới đây của TopviecIT nhé.

CSS Framework là gì?

CSS Framework là tập hợp thư viện được chuẩn bị sẵn sàng để các lập trình viên hoặc designer sử dụng cho thiết kế website. CSS Framework sẽ cung cấp các cấu trúc cơ bản để mang lại giải pháp thống nhất, giải quyết những vấn đề lặp lại trong việc xây dựng giao diện cho website. Những chức năng của CSS Framework sẽ được sử dụng cho những tình huống, ứng dụng cụ thể.

Xem thêm: Web designer là gì? Bí quyết để phát triển và thành công vượt bậc

Tìm hiểu về CSS Framework là gì?
Tìm hiểu về CSS Framework là gì?

Lý do sử dụng CSS Framework là gì?

Vậy, lý do vì sao các lập trình viên, Designer nên sử dụng CSS Framework là gì? Dưới đây là những lợi ích mà CSS Framework sẽ mang lại khi sử dụng, bao gồm:

  • Dễ sử dụng: Việc sử dụng các CSS Framework thường khá dễ bắt đầu nếu bạn đã có những kiến thức cơ bản về HTML, CSS,… Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về CSS khi sử dụng CSS Framework.
  • Giúp tiết kiệm thời gian: CSS Framework bao gồm mã có sẵn để bạn có thể sử dụng ngay, nên có thể hoàn thành dự án của mình nhanh hơn.
  • Các phần tử HTML được tạo kiểu sẵn: Một CSS Framework thường cung cấp đầy đủ những phần từ HTML có sẵn để sử dụng và giảm thời gian lập trình, xây dựng website cho người dùng.
  • Có thể tùy chỉnh tùy chọn, ghi đè các kiểu dựng sẵn, dễ chỉnh sửa chúng theo ý thích của mình.
  • Các CSS Framework đi kèm với một số thành phần tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng trong dự án của mình.
  • Các CSS Framework cũng có thêm những lợi ích khác như cung cấp tính năng tương tác phù hợp, tài liệu phong phú, dễ dàng bắt đầu cho những lập trình viên mới.
  • Các CSS Framework giúp việc tạo các trang web tương thích với nhiều trình duyệt và phiên bản trình duyệt trở nên đơn giản. Điều này làm giảm khả năng lỗi xuất hiện trong quá trình kiểm tra trình duyệt chéo.

Tìm hiểu thêm: Sự khác biệt giữa HTML và CSS là gì? Giải đáp ngay

Top 5 CSS Framework phổ biến hiện nay

Trong quá trình tìm hiểu về CSS Framework là gì, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về top 5 CSS Framework phổ biến hiện nay. Cụ thể như sau:

Bootstrap

Bootstrap là một CSS Framework được phát triển bởi Jacob Thornton và Mark Otto tại Twitter. Ban đầu, Bootstrap được phát triển như một khuôn khổ để thúc đẩy sự nhất quán trong các công cụ nội bộ. Bootstrap là một khuôn khổ mã nguồn mở, chứa những mẫu dựa trên CSS, JavaScript cho các phần giao diện.

Đây là một CSS Framework phổ biến với các lập trình viên, được biết đến với khả năng tập trung vào thiết kế để đáp ứng cho các web developer. Bootstrap cũng thúc đẩy trong quá trình thiết kế trên nền tảng thiết bị di động. Nền tảng CSS Framework có hệ sinh thái khổng lồ và vô song về bố cục, chủ đề, thành phần giao diện người dùng, phương thức, nút, thẻ,…

Xem thêm: Vector C++ là gì? Những kiến thức căn bản dành cho newbie

Bootstrap có hệ sinh thái vô song và khổng lồ
Bootstrap có hệ sinh thái vô song và khổng lồ

Tailwind CSS

Tailwind CSS được mô tả là một CSS Framework ưu tiên tiện ích, đi kèm với các lớp được trang bị để xây dựng thiết kế giao diện người dùng, tùy chỉnh trực tiếp đến phần đánh dấu của người dùng. Tailwind CSS sẽ giúp cho bạn có thể triển khai kiểu dáng nội tuyến, tạo ra được giao diện người dùng thẩm mỹ mà không cần phải viết bất kỳ CSS nào.

Là một trong những thư viện CSS tiện ích phổ biến nhất hiện có, Tailwind CSS mang lại những lợi ích đáng kể cho thiết kế web. Một số ưu điểm của Tailwind CSS có thể kể đến như khả năng tùy chỉnh cao về kiểu dáng, khoảng cách, chủ đề, bảng màu,… mang nhiều mẫu tiện ích phổ biến cho người dùng, có khả năng phản hồi dễ dàng.

Foundation

Foundation là “Framework giao diện người dùng đáp ứng tiên tiến nhất trên thế giới”. CSS Framework này sẽ thực hiện phản hồi nhanh, cung cấp các lưới, thành phần giao diện cho người dùng CSS, HTML, SASS, các loại mẫu, mã, nút điều hướng,… Foundation cũng bao gồm các chức năng tùy chọn được cung cấp bởi các tiện ích mở rộng JavaScript. Một số ưu điểm của Foundation có thể kể đến như có bộ công cụ khổng lồ, tính linh hoạt cao, các thành phần giao diện tiêu chuẩn phong phú,…

Tìm hiểu thêm: 5 Javascript framework thông dụng nhất hiện nay

Bulma

Bulma là một khung CSS đáp ứng, mã nguồn mở dựa trên Flexbox. Bulma sẽ đi kèm với những tính năng tích hợp ấn tượng, tạo điều kiện quay vòng nhanh hơn, giảm thiểu việc phải viết mã CSS bằng tay. Những ưu điểm của Bulma có thể kể đến như dễ sử dụng, dễ học, lịch trình cập nhật mạnh mẽ,… Do đó, Bulma hiện vẫn được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trong cộng đồng Laravel.

Skeleton

Skeleton được đơn vị phát hành định nghĩa là một khung CSS đơn giản và đáp ứng nhanh. Sự tối giản của Skeleton thể hiện ở việc nó chỉ có khoảng 400 dòng mã nguồn. Skeleton được xây dựng để tạo các thành phần CSS tương thích với cả desktop và thiết bị di động. Một số ưu điểm của Skeleton như trọng lượng nhẹ, dễ dàng quản lý, lưu trữ, có chứa các thành phần thiết yếu, các phần tử HTML,…

Xem thêm: Ngôn Ngữ Máy Tính Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Skeleton là một khung CSS đơn giản và đáp ứng nhanh
Skeleton là một khung CSS đơn giản và đáp ứng nhanh

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về CSS Framework là gì và các CSS Framework phổ biến hiện nay là gì đang được sử dụng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ở trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV nếu đang quan tâm đến những cơ hội việc làm lập trình viên để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *