Web designer là gì? Bí quyết để phát triển và thành công vượt bậc

Web designer là gì? Bí quyết để phát triển và thành công vượt bậc

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Website đang ngày càng trở thành công cụ marketing không thể thiếu của doanh nghiệp. Do đó, nhu cầu tuyển dụng web designer cũng ngày một tăng cao. Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu về công việc này ngay nhé.

Web designer là gì?

Web designer là vị trí sử dụng những công cụ liên quan đến chỉnh sửa, design để biến các ý tưởng, câu chuyện trở thành thiết kế trực quan, hấp dẫn hơn. Họ sẽ sử dụng kỹ năng của mình để xây dựng bố cục, trải nghiệm của người dùng hiệu quả hơn trên website của doanh nghiệp hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Web designer đang ngày càng được tuyển dụng phổ biến hơn
Web designer đang ngày càng được tuyển dụng phổ biến hơn

Trên thực tế, vị trí này thường bị nhầm lẫn với web developer. Tuy vậy, đây là 2 vị trí khác nhau. Tuy cùng đảm nhiệm vai trò xây dựng, phát triển website của doanh nghiệp, nhưng các designer website sẽ đảm nhiệm vai trò thiết kế ban đầu và chuyển những thiết kế đó cho web developer để tạo ra website hoàn chỉnh.

Tìm hiểu thêm: Developer Là Nghề Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập Của Developer

Bí quyết để trở thành Web designer thành công

Để trở thành Web designer thành công, bạn sẽ cần phải trau dồi nhiều kỹ năng liên quan đến chuyên môn và các kỹ năng mềm cần thiết. Dưới đây sẽ là một số kỹ năng mà bạn nên lưu ý tìm hiểu để có thể phát triển tốt hơn ở vị trí này. Bao gồm:

Các kiến thức về website

Website là công cụ làm việc chính của các web designer, do đó, vị trí này cần có những kiến thức liên quan đến công cụ này. Ví dụ như:

  • Kỹ năng liên quan đến HTML/CSS cơ bản: Giúp bạn hiểu cơ bản về cách một website hoạt động như thế nào, những hạn chế của chúng là gì để khắc phục tốt hơn.
  • Phát triển hệ thống quản trị nội dung: Các website đều sẽ được xây dựng dựa trên một hệ thống quản lý nội dung – Content Management Systems (CMS). Do đó, người thực hiện web design nên có các kiến thức liên quan đến CMS để hiểu hệ thống này hoạt động như thế nào, từ đó tối ưu hóa được thiết kế của mình tốt hơn.
  • UX knowledge: Trải nghiệm người dùng cũng là một kiến thức mà web designer cần tìm hiểu khi muốn phát triển trong lĩnh vực này.

Khám phá thêm: Ngôn Ngữ Máy Tính Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Bạn cần có các kỹ năng, kiến thức liên quan đến website và thiết kế
Bạn cần có các kỹ năng, kiến thức liên quan đến website và thiết kế

Kiến thức liên quan đến design

Bên cạnh những kiến thức về website, để thăng tiến nhanh khi làm trong nghề thiết kế web, bạn cần có chuyên môn vững trong thiết kế. Cụ thể, đối với lĩnh vực web design, bạn cần có những kiến thức chuyên môn như sau:

  • UI & visual design: Là kỹ năng thiết kế giao diện người dùng và thiết kế trực quan để tạo ra các phiên bản website tốt nhất cho người dùng.
  • Hiểu về nguyên lý trong thiết kế, bao gồm nguyên lý liên quan đến thị giác, tính cân bằng, hài hòa, sự lặp lại, liên kết, tương phản, tỷ lệ, chuyển động, không gian âm,… Những nguyên lý này giúp đơn giản và hợp lý hóa những thiết kế trên website với khách hàng.
  • Responsive design: Các thiết kế điều chỉnh sẽ giúp việc tạo ra giao diện website phù hợp với từng kích thước màn hình được hiệu quả, có giá trị hơn.
  • Lý thuyết về màu sắc: Đây cũng là một kiến thức quan trọng để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
  • Typography: Bên cạnh màu sắc thì kiểu chữ cũng là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng cho người dùng về website. Hiểu về cách sắp đặt Typography, cách bố trí, bố cục của chữ cũng sẽ giúp bạn tạo ra được những bản thiết kế website thành công hơn.
  • Sử dụng được các phần mềm thiết kế liên quan đến website design. Hiện tại có khá nhiều phần mềm đến từ Adobe đang được sử dụng, bên cạnh đó, một số nhà thiết kế website cũng sử dụng những phần mềm khác như XD, Sketch, Figma,… để thực hiện công việc này.

Các kỹ năng cần có khác của web designer

Bên cạnh những kiến thức, kỹ năng chuyên môn trên, để phát triển và thành công hơn khi làm web designer, bạn cũng nên lưu ý rèn luyện những kỹ năng mềm, kỹ năng hỗ trợ khác. Ví dụ như những kỹ năng sau đây:

  • Quản lý dự án: Bạn có thể sẽ cần phải kiêm nhiệm nhiều dự án thiết kế website cùng một lúc. Do đó, kỹ năng này sẽ giúp bạn có thể sắp xếp công việc logic, khoa học hơn để tạo ra hiệu quả làm việc tốt nhất.
  • Quản lý thời gian: Bên cạnh kỹ năng quản lý dự án, bạn cũng cần phải biết cách quản lý, sắp xếp thời gian của mình. Sử dụng thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất làm việc và sáng tạo tốt hơn.
  • Biết cách phát triển tư duy sáng tạo, luyện tập thường xuyên để củng cố được khả năng này của mình.
  • Có kiến thức về quảng cáo trực tuyến: Website là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến của doanh nghiệp. Do đó, người làm thiết kế web cũng cần có kiến thức về lĩnh vực này để tạo ra những ấn phẩm thu hút người xem.

Xem thêm công việc liên quan: System Designer Là Làm Gì? Bản Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Kỹ năng mềm sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và thành công hơn
Kỹ năng mềm sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và thành công hơn

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về công việc của web designer và cách để thành công hơn ở vị trí này, hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm việc làm thiết kế website, hãy truy cập vào TopCV ngay từ hôm nay để tiếp cận các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Kỹ Sư IT Là Gì? Lương Kỹ Sư IT Ở Việt Nam Cao Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *