Tuyển dụng IT Manager cần lưu ý gì để tìm ứng viên thành công

Tuyển dụng IT Manager cần lưu ý gì để tìm ứng viên thành công

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuyển dụng IT Manager nói riêng và ngành IT nói chung luôn là một vấn đề không dễ dàng với các HR. Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu một số bí quyết giúp bạn có thể thu hút và tuyển dụng IT Manager hiệu quả hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Tổ chức chiến lược tuyển dụng IT Manager hiệu quả

Thống kê từ Korn Ferry cho thấy, dự kiến nguồn nhân lực cho lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ thiếu hụt khoảng 4.3 triệu nhân sự với trình độ cao vào năm 2030. Do đó, để có thể tuyển dụng IT Manager thành công và hiệu quả trong thị trường thiếu hụt nhân sự này, doanh nghiệp cần phải biết cách tổ chức chiến lược tuyển dụng hiệu quả.

Bạn cần có chiến lược cụ thể để tuyển dụng IT Manager thành công
Bạn cần có chiến lược cụ thể để tuyển dụng IT Manager thành công

Doanh nghiệp có thể áp dụng khung mục tiêu SMART để tạo ra chiến lược tuyển dụng hiệu quả. Bao gồm những yếu tố như sau:

  • Specific – Cụ thể: Cần có mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp trong tuyển dụng. Ví dụ tuyển dụng bao nhiêu người, yêu cầu tuyển dụng như thế nào.
  • Measurable – Đo lường được: Cần có KPI cụ thể với mỗi mục tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp.
  • Achievable – Có thể đạt được: Nên đưa ra những mục tiêu tuyển dụng có thể đạt được thay vì những mục tiêu quá xa vời.
  • Realistic – Thực tế: Chiến lược tuyển dụng cần gắn liền với thực tế của doanh nghiệp.
  • Time – based – Có mốc thời gian cụ thể: Khi nào doanh nghiệp hoàn thành được mục tiêu đó.

Thực thi chiến lược tuyển dụng thường xuyên

Thay vì chỉ tập trung vào nhu cầu tuyển dụng IT Manager chất lượng cao ngay từ đầu, bạn có thể thay đổi chiến lược tuyển dụng theo phễu và thực thi chúng liên tục. Điều này không chỉ giúp bạn có thể tuyển dụng thành công hơn mà tạo ra được nguồn ứng viên tiềm năng bất kỳ lúc nào có nhu cầu.

Những cách để giúp bạn tạo ra phễu tuyển dụng nhân tài tiềm năng cho doanh nghiệp trong tuyển dụng IT có thể tham khảo như sau:

  • Tận dụng tuyển dụng đa kênh trên Digital: Những kênh Digital như mạng xã hội, website tuyển dụng, quảng cáo trả phí,… vẫn đang là một trong các phễu giúp bạn có thể tiếp cận với ứng viên tiềm năng nhanh chóng hơn.
  • Tham gia các buổi hội thảo, hội nghị chuyên ngành hoặc bất kỳ đâu mà bạn có thể tiếp xúc được với ứng viên tiềm năng của mình.
  • Tham gia vào các diễn đàn, tạo ra mạng lưới cá nhân về ứng viên của mình.
  • Liên kết với những trường, đơn vị đào tạo lĩnh vực CNTT để tạo ra được ứng viên nguồn cho doanh nghiệp.
  • Tập trung vào phát triển, xây dựng thương hiệu tuyển dụng để thu hút ứng viên hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Làm Sao Để Tuyển Dụng Nhân Tài IT? Đừng Bỏ Qua 6 Bí Quyết Sau

Hãy cung cấp yếu tố mà ứng viên cần

Quá nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng IT Manager không thành công bởi không tập trung cung cấp những yếu tố mà ứng viên cần. Theo một nghiên cứu, có đến 64% ứng viên Developer cho biết, những yếu tố mới mẻ trong công việc sẽ là điều thu hút và đóng vai trò quan trọng với họ thay vì yếu tố lương thưởng như hiện tại.

Hãy hiểu ứng viên của bạn cần gì ở vị trí công việc mới
Hãy hiểu ứng viên của bạn cần gì ở vị trí công việc mới

Do đó, để tuyển dụng IT Manager thành công, bạn cần phải hiểu về những vấn đề mà họ mong muốn trong công việc của mình. Ví dụ như một số câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn khai thác được yếu tố này tốt hơn:

  • Xu hướng tìm kiếm công việc của ứng viên ở vị trí IT Manager là gì?
  • Với những kỹ năng, kinh nghiệm của mình, ứng viên IT Manager sẽ mong muốn gì ở môi trường mới mà họ làm việc.
  • Tìm hiểu về tháp nhu cầu mà ứng viên sẽ mong muốn đạt được.
  • Lộ trình phát triển công việc của doanh nghiệp có phù hợp với mong muốn của ứng viên không.

Tìm hiểu thêm: Cập nhật xu hướng tuyển dụng ngành CNTT mới nhất 2023

Kết hợp và chú trọng công nghệ trong tuyển dụng

Cải tiến quy trình tuyển dụng, ứng dụng công nghệ, các phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp quá trình tuyển dụng IT của doanh nghiệp được hiệu quả hơn. Đặc biệt, đối với lĩnh vực IT, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp bạn có thể tuyển dụng thành công hơn.

Ngày nay, những phần mềm quản lý nhân sự đã và tạo ra sự tối ưu hơn cho doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm ứng viên, lọc hồ sơ, tuyển dụng. Nó cũng giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm tốt hơn trong quá trình giới thiệu, hòa nhập và giúp giữ chân nhân tài hiệu quả hơn.

Dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo sự tiêu chuẩn

Tuy doanh nghiệp luôn trong tình trạng “khát” ứng viên tiềm năng cho vị trí IT Manager, nhưng cũng cần phải đảm bảo sự tiêu chuẩn cần thiết để tuyển dụng thành công. Ngày nay, có khá nhiều HR để hoàn thành KPI của mình đã đưa ra những quyết định tuyển dụng vội vàng. Điều này còn gây ra nhiều thiệt hại hơn cho doanh nghiệp về kinh phí, thời gian và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

HR không nên đưa ra quyết định tuyển dụng ứng viên IT quá vội vàng
HR không nên đưa ra quyết định tuyển dụng ứng viên IT quá vội vàng

Hy vọng với những bí quyết được chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ tìm kiếm và tuyển dụng IT Manager thành công hơn cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết nên đăng tin tuyển dụng ở đâu, hãy truy cập ngay vào TopCV để trải nghiệm tìm kiếm ứng viên miễn phí từ hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Câu Hỏi Tuyển Dụng Phổ Biến Cho IOS Developer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *