7 bí kíp để CV của Java Dev ghi điểm trong mắt HR

7 bí kíp để CV của Java Dev ghi điểm trong mắt HR

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CV là một trong những tài liệu quan trọng giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng và tăng cơ hội kiếm việc làm thành công. Vậy, nên viết CV Java Dev như thế nào để ghi điểm trong mắt HR? Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu ngay nhé.

Trình bày đầy đủ nội dung cần thiết

Trước khi viết CV Java Dev thu hút, bạn cần viết CV đúng và đủ. Một bản CV đúng – đủ cần có những nội dung chính như sau:

  • Thông tin cá nhân: Bao gồm những thông tin như họ tên, tuổi, thông tin liên hệ, chỗ ở hiện tại, vị trí ứng tuyển.
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Bao gồm mục tiêu mà bạn mong muốn trong công việc như thế nào.
  • Kinh nghiệm làm việc: Những công việc mà bạn đã làm trong quá khứ có liên quan đến vị trí ứng tuyển.
  • Trình độ học vấn, các chứng chỉ, khóa học đã tham gia.
  • Kỹ năng đang có hỗ trợ cho công việc tại vị trí ứng tuyển.
  • Một số thông tin khác như sở thích, người tham chiếu,…
Bạn nên trình bày đủ nội dung cần có trong CV Java Dev
Bạn nên trình bày đủ nội dung cần có trong CV Java Dev

Nêu mục tiêu nghề nghiệp cụ thể, rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những nội dung nhà tuyển dụng sẽ quan tâm. Từ mục tiêu nghề nghiệp, HR sẽ xác định xem bạn có phù hợp với vị trí Java Dev mà họ đang tìm kiếm hay không. Với nội dung này, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Trình bày ngắn gọn, chỉ từ 2 – 3 câu mô tả mục tiêu. Bạn có thể trình bày dưới dạng liệt kê để HR dễ dàng nắm bắt hơn.
  • Hãy chia mục tiêu thành ngắn hạn, dài hạn. Ví dụ, mục tiêu ngắn hạn trong vòng 6 tháng – 1 năm tới là được tuyển dụng và làm việc tại vị trí Dev Java, mục tiêu dài hạn trong 1 – 3 năm tới trở thành quản lý đội ngũ Java Dev của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn Java chinh phục HR

Trình bày CV theo sự quan tâm của HR

HR sẽ có khoảng thời gian rất ngắn từ 1 – 2 phút để tìm hiểu về CV Java Dev của bạn. Do đó, để có thể thu hút được họ, bạn nên làm nổi bật những kinh nghiệm, thông tin của bạn phù hợp với sự quan tâm của HR.

Hãy tìm hiểu kỹ về thông tin của doanh nghiệp, bản mô tả công việc để nắm được sự quan tâm của HR với vị trí này là gì. Từ đó, bạn nên trình bày CV theo sự quan tâm đó.

Chỉ nên đưa kinh nghiệm công việc liên quan

Bạn không nên trình bày quá nhiều thông tin về kinh nghiệm làm việc. Thay vào đó, chỉ nên trình bày những kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí tuyển dụng. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ không nhanh hơn.

Chỉ nên nêu những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển trong CV
Chỉ nên nêu những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển trong CV

Bên cạnh đó, lưu ý về thứ tự trình bày trong kinh nghiệm làm việc. Hãy ưu tiên trình bày theo thứ tự công việc gần nhất đến công việc xa nhất. Mỗi kinh nghiệm nêu rõ vị trí làm việc, công việc đã thực hiện, thành tích đạt được như thế nào.

Tìm hiểu thêm: Các tiêu chí tuyển dụng kỹ thuật viên máy tính bạn nên biết

Hạn chế lỗi sai chính tả, bố cục

Lỗi chính tả, trình bày bố cục không phù hợp là một trong những lỗi rất dễ gặp trong các bản CV. Trong đó có CV của Java Dev. Do đó, trước khi gửi bản CV của bạn cho nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý:

  • Kiểm tra kỹ càng từ 2 – 3 lần các lỗi chính tả, ngữ pháp để chỉnh sửa kịp thời.
  • Lựa chọn bố cục CV đơn giản, có tính thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế của doanh nghiệp trước để tạo được mẫu CV phù hợp, thu hút hơn.
  • Thống nhất về cách trình bày, chỉ nên dùng 1 font chữ cho toàn bộ CV.
  • Diễn đạt rõ ràng, ngắn gọn tránh dài dòng, lủng củng và lan man khiến bản CV trở nên dài hơn.

Giới thiệu thêm kỹ năng hỗ trợ Java Dev

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc, bạn có thể ghi điểm tốt hơn với HR bằng cách nêu thêm những kỹ năng mà bạn có. Lưu ý, hãy nêu những kỹ năng hỗ trợ cho vị trí Java Dev của bạn đang ứng tuyển. Ví dụ như:

  • Core Java từ cơ bản đến chuyên môn.
  • Kỹ năng lập trình hướng đối tượng – OOP.
  • Kỹ năng thực hiện các thiết kế trong Java.
  • Một số kỹ năng khác như Interface in Java, Web Technologies, Java web frameworks,…

Sử dụng những từ khóa liên quan

Với nhiều doanh nghiệp, số lượng CV Dev Java mà họ nhận được hàng ngày có thể rất lớn. Do đó, họ sẽ có những từ khóa riêng để có thể chắt lọc và lựa chọn CV phù hợp hơn. Trong trường hợp bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc, đây sẽ là một bí kíp giúp bạn thu hút được HR.

Hãy tìm hiểu những từ khóa mà doanh nghiệp đó thường sử dụng để ghi điểm với HR tốt hơn. Bạn có thể thực hiện research những từ khóa đó trên mạng tìm kiếm, trên thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp,…

Tìm hiểu thêm: Kỹ sư công nghệ thông tin là gì? Lưu ý khi tạo CV cho kỹ sư CNTT

Tận dụng những từ khóa liên quan sẽ giúp CV của bạn thu hút hơn
Tận dụng những từ khóa liên quan sẽ giúp CV của bạn thu hút hơn

Trên đây là bí kíp để CV Java Dev của bạn có thể ghi điểm tốt hơn trong mắt HR. Để biết thêm các thông tin khác liên quan đến lập trình viên hay ngành IT, bạn có thể đọc thêm tại mục chia sẻ kinh nghiệm của TopviecIT. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí Java Developer, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây đang là nền tảng kết nối giữa HR có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí và ứng viên đang tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm phỏng vấn IT từ một Manager

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *