Tìm việc làm lập trình nhúng ở đâu uy tín? Tìm hiểu ngay

Tìm việc làm lập trình nhúng ở đâu uy tín? Tìm hiểu ngay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm thế nào để tìm việc làm lập trình nhúng uy tín, chất lượng? Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, những cách tìm việc làm lập trình nhúng dưới đây sẽ hữu ích cho bạn. Cùng TopviecIT tìm hiểu ngay nhé.

Lập trình nhúng là gì?

Lập trình nhúng là hệ thống có khả năng tự trị được nhúng vào hệ thống mẹ hoặc một môi trường nào đó. Hệ thống này sẽ tích hợp cả phần cứng, phần mềm để giải quyết các bài toán công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp, quan trắc, tự động hóa điều khiển, truyền tin.

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng đang ngày càng cao
Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng đang ngày càng cao

Ngày nay, kỹ sư lập trình nhúng đang được tuyển dụng ngày càng nhiều hơn bởi ứng dụng của nó. Bên cạnh đó, mức thu nhập hấp dẫn cũng là một yếu tố giúp nhu cầu tìm kiếm việc làm này ngày một tăng cao.

Tìm hiểu thêm: Muốn Học Lập Trình Nhúng Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

Tìm việc làm lập trình nhúng ở đâu?

Vậy, nên tìm việc làm lập trình nhúng ở đâu để đảm bảo uy tín, chất lượng? Dưới đây sẽ là một số kênh giúp bạn tìm việc làm lập trình nhúng nhanh chóng hơn.

Website tuyển dụng

Các website tuyển dụng ngày nay đã không còn xa lạ với nhiều ứng viên, đặc biệt là những bạn đang làm việc trong lĩnh vực IT. Với ưu điểm dễ sử dụng, thường miễn phí cho ứng viên, dễ dàng so sánh các tin tuyển dụng, nền tảng kết nối việc làm này đang ngày càng được lựa chọn ưu tiên nhiều hơn.

Một số website tuyển dụng lĩnh vực IT, vị trí lập trình nhúng mà bạn có thể tham khảo như:

  • TopCV, Vietnamworks, Careerbuilder: Top 3 website có lượt tin tuyển dụng hàng đầu và uy tín tại Việt Nam, phù hợp với nhiều cấp độ ứng viên khác nhau.
  • ITviec, Topdev, Devwork: Các website tuyển dụng dành riêng cho lĩnh vực IT. Tuy vậy việc làm trên những website này thường yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao.
  • Ybox, Glints, nhanlucIT: Phù hợp với những bạn sinh viên hoặc những bạn đang muốn tìm kiếm công việc intern, junior,…

Tìm hiểu thêm: Top 9 website tìm việc làm cho dân IT nên biết

Cộng đồng IT

Không thể phủ nhận rằng IT là một trong những ngành có cộng đồng phát triển phổ biến tại Việt Nam. Do đó, sau website tuyển dụng, những cộng đồng IT hoặc các trang blog nổi tiếng sẽ là một cách giúp bạn tìm kiếm việc làm. Tuy vậy, bạn cần lưu ý tìm hiểu kỹ về những cộng đồng này trước khi lựa chọn tìm kiếm việc làm tại kênh này.

Các cộng động IT là một kênh giúp bạn có thể tìm kiếm việc làm
Các cộng động IT là một kênh giúp bạn có thể tìm kiếm việc làm

Mạng xã hội – Social Media

Các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn cũng là một trong những kênh tìm việc mà dân IT có thể tham khảo. Trong đó:

Facebook: Với số lượng người dùng đông đảo, Facebook vẫn đang là kênh tìm việc của nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau không riêng gì ngành IT. Tuy vậy, cũng vì điều đó nên mức độ uy tín của các tin tuyển dụng trên Facebook thường không quá cao.

LinkedIn: Đây là mạng xã hội thứ 2 mà bạn có thể tham khảo nếu đang muốn tìm kiếm công việc liên quan đến lập trình nhúng. Những năm gần đây, xu hướng tìm kiếm việc làm IT trên LinkedIn đang ngày càng cao hơn so với Facebook.

Khi tìm kiếm việc làm trên các nền tảng mạng xã hội bạn cần cảnh giác với những tin tuyển dụng lừa đảo. Nên tìm hiểu kỹ về người đăng tin, doanh nghiệp cần tuyển dụng trước khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào.

Tìm hiểu thêm: Top 7 các trang tìm việc uy tín cho sinh viên IT mới ra trường

Cơ hội việc làm tại các hội thảo

Những hội thảo công nghệ, ngày hội việc làm cũng là một trong những cách giúp bạn tìm kiếm công việc IT phù hợp. Tuy không phải là kênh tìm kiếm việc làm phổ biến, nhưng các hội thảo công nghệ cũng đóng vai trò lớn đối với quyết định ứng tuyển của bạn.

Khi đến với các hội thảo công nghệ, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm hiểu và xác định mức độ phù hợp của mình với doanh nghiệp đó như thế nào.

Một số cách tìm việc lập trình nhúng khác

Bên cạnh những cách phổ biến trên, bạn cũng có thể tận dụng một số cách tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí lập trình nhúng khác như sau:

Network cá nhân

Bạn có thể tìm kiếm việc làm thông qua các mối quan hệ, network của bản thân. Kênh tìm việc này có thể giúp bạn tiếp cận với những cơ hội việc làm uy tín. Tuy vậy, không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể tìm kiếm công việc phù hợp với cách này.

Hackathon

Tuy là một khái niệm khá mới lạ tại Việt Nam, nhưng Hackathon (sự kết hợp của 2 cụm từ Hack và Marathon) – sân chơi quy tụ các nhân tố trong cộng đồng IT cũng là một kênh tìm việc mà bạn có thể tham khảo. Hackathon thường sẽ là nơi giúp kết nối dân IT để cùng giải quyết một vấn đề nào đó nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm: Những câu hỏi phỏng vấn lập trình viên thường gặp

Hackathon là sân chơi - mạng lưới kết nối dân IT khá mới tại Việt Nam
Hackathon là sân chơi – mạng lưới kết nối dân IT khá mới tại Việt Nam

Trên đây là những kênh tìm việc lập trình nhúng mà bạn có thể tham khảo. Để biết thêm các thông tin khác liên quan đến lập trình viên hay ngành IT, bạn có thể đọc thêm tại mục chia sẻ kinh nghiệm của TopviecIT. Ngoài ra, tại TopCV đang cung cấp trải nghiệm đăng tin tuyển dụng cho các HR. Do đó, bạn sẽ có thể tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn.

Có thể bạn quan tâm: Công nghệ thông tin gồm những ngành nào? Nên học ngành nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *