Fresher-NodeJS-TopCV

Hướng dẫn chi tiết 5 bước viết resume Fresher NodeJS đạt chuẩn

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Theo The Leader, một HR chỉ dành tối đa 5 – 6 giây để lướt qua resume/CV của bạn. Nếu bạn cũng đang muốn ứng tuyển vào vị trí Fresher NodeJS, hãy cùng TopviecIT tìm hiểu nên xây dựng resume (sơ yếu lý lịch) như thế nào nhé.

Resume vị trí Fresher NodeJS là gì?

Resume – sơ yếu lý lịch – là một tài liệu chính thức được sử dụng để cung cấp thông tin tổng quan về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc,… của bạn. Đa số hiện nay, resume và CV được hiểu là hai tài liệu có giá trị nội dung tương đương nhau. Resume thường được kết hợp cùng đơn xin việc cùng các giấy tờ khác để tăng khả năng thuyết phục với nhà tuyển dụng.

Lập trình viên NodeJS hay NodeJS Developer là những người sử dụng NodeJS để thực hiện lập trình, thiết kế và xây dựng các phần mềm, ứng dụng,… Theo đó, Fresher NodeJS là vị trí chỉ những nhân sự có mức độ đầu vào không hoặc ít yêu cầu kinh nghiệm. Trong đó, NodeJS là nền tảng được viết bằng ngôn ngữ lập trình C++ và JavaScript.

Ở mức độ cơ bản, một resume được tạo thành từ những thành phần cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân, thông tin liên lạc của ứng viên.
  • Nội dung giới thiệu, có thể bao gồm những thông tin về mục tiêu tương tai, quan điểm trong công việc của ứng viên,…
  • Trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng cứng.
  • Kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của ứng viên.
  • Kỹ năng công việc, kỹ năng mềm liên quan.
Resume Fresher NodeJS là tài liệu giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc của ứng viên
Resume Fresher NodeJS là tài liệu giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Hướng dẫn 5 bước viết resume của Fresher NodeJS

Đối với các vị trí không có kinh nghiệm quá nhiều như Fresher NodeJS, việc viết Resume như thế nào để thu hút và hấp dẫn được nhà tuyển dụng là một vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Hãy cùng tham khảo ngay các bước hướng dẫn viết resume cho vị trí Fresher NodeJS sau đây nhé:

Bước 1: Chọn định dạng sơ yếu lý lịch của bạn

Định dạng là bố cục mà bạn muốn lựa chọn để trình bày sơ yếu lý lịch như thế nào. Định dạng của Resume thường phụ thuộc vào sở thích, ngành nghề và kinh nghiệm làm việc mà bạn có. Đối với sơ yếu lý lịch của Fresher NodeJS không có kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng theo định dạng đảo ngược trình tự thời gian.

Đây là định dạng phổ biến nhất trong CV và được các nhà tuyển dụng yêu thích. Các phần trong sơ yếu lý lịch đảo ngược dành cho các Fresher thường sẽ bắt đầu từ tiêu đề đến giáo dục, học vấn, thực tập, ngoại khóa, dự án,… đã tham gia và cuối cùng là kỹ năng mà bạn có.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Viết CV Xin Việc IT Đơn Giản Cho Người Ít Kinh Nghiệm

Định dạng là bố cục mà bạn muốn lựa chọn để trình bày sơ yếu lý lịch
Định dạng là bố cục mà bạn muốn lựa chọn để trình bày sơ yếu lý lịch

Bước 2: Bắt đầu với tiêu đề, phần giới thiệu của Resume

Trong Resume, tiêu đề thường bao gồm thông tin liên hệ, các tuyên bố như mục tiêu nghề nghiệp, châm ngôn trong công việc của bạn,… Bao gồm:

Thông tin liên lạc của bạn

Đây là phần đầu tiên cần có trong bản resume Fresher NodeJS. Bạn cần trình bày ngắn gọn, dễ hiểu và đi thẳng vào nội dung. Thông tin liên lạc sẽ đề cập đến những vấn đề như:

  • Họ và tên.
  • Số điện thoại liên hệ.
  • Địa chỉ Email để nhận thông tin, hãy lựa chọn những địa chỉ email chuyên nghiệp và nghiêm túc.
  • Link liên kết đến Profile hoặc Portfolio (nếu có).

Mục tiêu trong sơ yếu lý lịch

Mục tiêu nghề nghiệp cũng là một trong những nội dung mà bạn cần lưu ý khi trình bày resume Fresher NodeJS. Đây sẽ là phần để bạn mô tả những kỳ vọng, mong muốn của bạn với nghề nghiệp. Trình bày mục tiêu phù hợp sẽ giúp bạn có thể tăng cơ hội thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Khi trình bày nội dung này, hãy lưu ý:

  • Mục tiêu sơ yếu lý lịch nên bao gồm từ 3 – 4 câu chia sẻ về lĩnh vực mà bạn theo đuổi, kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn kỳ vọng.
  • Trình bày thêm về lý do vì sao bạn ứng tuyển vào vị trí hoặc doanh nghiệp này.
  • Nên trình bày ngay dưới phần thông tin liên lạc.
Mục tiêu nghề nghiệp giúp tăng mức độ thu hút của bản resume với nhà tuyển dụng
Mục tiêu nghề nghiệp giúp tăng mức độ thu hút của bản resume với nhà tuyển dụng

Bước 3: Thay thế kinh nghiệm bằng yếu tố liên quan

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong công việc trước khi ứng tuyển, đừng lo lắng, dưới đây sẽ là một số thông tin mà bạn có thể sử dụng để thay thế. Bao gồm:

Thông tin về học vấn

Học vấn là một phần quan trọng đối với resume của Fresher NodeJS, đặc biệt là khi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm để thêm vào resume của mình. Bạn có thể trình bày phần thông tin học vấn của mình theo những nội dung sau:

  • Tên bằng cấp, chuyên ngành tốt nghiệp.
  • Tên của trường, cơ sở đào tạo. Nếu đó là một trường danh tiếng, hãy thêm nó vào trước yếu tố bằng cấp để giúp nổi bật và thu hút hơn.
  • Thời gian đào tạo mà bạn đã thực hiện.
  • Xếp hạng tốt nghiệp theo bằng.
  • Một số thông tin không bắt buộc khác như điểm tốt nghiệp, các môn học liên quan, chương trình trao đổi bạn đã tham gia,…

Xem thêm: Lập Trình Viên Học Trường Nào Tốt Ở Việt Nam?

Thông tin về thực tập, dự án đã tham gia

Nếu bạn đã thực hiện chương trình thực tập, hoặc được tham gia vào dự án nào đó trong quá trình đào tạo của mình. Hãy đề cập nó vào trong phần thay thế cho kinh nghiệm. Phần thực tập nên để sau phần học vấn, nêu cụ thể chức danh, vai trò của bạn trong quá trình thực tập là gì.

Hãy nêu thêm thông tin về thực tập, dự án đã tham gia vào resume Fresher NodeJS
Hãy nêu thêm thông tin về thực tập, dự án đã tham gia vào resume Fresher NodeJS

Hãy thêm tên công ty, địa điểm, thời gian thực tập theo thứ tự vừa liệt kê. Sau đó, bạn có thể thêm phần danh sách các nhiệm vụ mà bạn đã thực hiện trong quá trình thực tập, dự án đã tham gia. Bạn nên thêm bất kỳ thành tựu nào mà bạn đã đạt được để giúp bản resume trở nên chuyên nghiệp hơn.

Thông tin về hoạt động ngoại khóa

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với những nội dung có trong bản resume Fresher NodeJS của mình, hãy thêm những thông tin về hoạt động ngoại khóa, tình nguyện nếu có. Các hoạt động ngoại khóa luôn là một trong những nội dung bổ sung tuyệt vời. Ngay cả khi chúng không liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển, nhưng vẫn thể hiện được bạn đang làm việc rất chăm chỉ.

Bạn có thể liệt kê những hoạt động ngoại khóa trong bản resume Fresher NodeJS của mình theo bố cục như sau:

  • Tên của hoạt động ngoại khóa là gì.
  • Tên của đơn vị, tổ chức thực hiện hoạt động dó.
  • Vai trò của bạn trong tổ chức là gì.
  • Thời gian bạn tham gia hoạt động ngoại khóa đó.
  • Giải thưởng, thành tích mà bạn đã đạt được (nếu có).
Thông tin ngoại khóa là nội dung bạn nên bổ sung và resume Fresher NodeJS
Thông tin ngoại khóa là nội dung bạn nên bổ sung và resume Fresher NodeJS

Thông tin về hoạt động tình nguyện

Nếu bạn cũng tham gia những hoạt động tình nguyện trước đó, hãy liệt kê nó vào bản resume Fresher NodeJS của mình. Hoạt động tình nguyện là một trong những cách giúp bạn thể hiện sự cống hiến, đam mê của bản thân với nhà tuyển dụng. Tương tự với hoạt động ngoại khóa, bạn có thể liệt kê hoạt động tình nguyện theo bố cục sau:

  • Tên chương trình tình nguyện.
  • Đơn vị tổ chức chương trình.
  • Chương trình được thực hiện ở đâu?
  • Khoảng thời gian chương trình diễn ra và thời gian tham gia của bạn.
  • Những nhiệm vụ mà bạn đã thực hiện, hãy trình bày theo từng gạch đầu dòng.

Bước 4: Làm nổi bật kỹ năng của bạn

Đối với resume Fresher NodeJS, bạn nên nêu rõ 2 nhóm kỹ năng chính là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Trong đó:

  • Kỹ năng cứng: Đề cập đến các công cụ cụ thể, kiến ​​thức kỹ thuật và đào tạo cũng như các kỹ năng cụ thể khác cho công việc. Đối với Fresher NodeJS thường sẽ là như kỹ năng về ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ máy tính, kỹ năng code,…
  • Kỹ năng mềm: Các thói quen, thuộc tính, kỹ năng hỗ trợ, mô tả thói quen làm việc của bạn. Ví dụ như trách nhiệm, sáng tạo tốt,…

Xem thêm: Ngôn Ngữ Máy Tính Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Nên nêu rõ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm vào resume Fresher NodeJS
Nên nêu rõ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm vào resume Fresher NodeJS

Bước 5: Thêm các thông tin tham khảo vào Resume

Một trong những lợi thế khi viết sơ yếu lý lịch cho Fresher NodeJS là bạn sẽ có thêm nhiều khoảng trống. Với những khoảng trống đó, bạn có thể thêm những thông tin tham khảo, nổi bật khác vào bản resume để giúp thu hút nhà tuyển dụng hơn. Bao gồm:

  • Sở thích có liên quan đến ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển.
  • Các chứng chỉ ngoại ngữ thứ 2, ví dụ như Tiếng Anh, tiếng Nhật.
  • Các giải thưởng và chứng nhận mà bạn có.

Xem thêm: Chứng Chỉ Python Là Gì? Nên Có Những Chứng Chỉ Python Nào?

Mẹo viết resume Fresher NodeJS hấp dẫn

Bên cạnh hướng dẫn 5 bước để làm resume Fresher NodeJS ở trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm các mẹo sau đây để giúp bản sơ yếu lý lịch của mình thêm nổi bật và thu hút. Bao gồm:

Sử dụng các từ khóa liên quan

Hãy sử dụng thêm những từ khóa liên quan đến công việc của một lập trình viên NodeJS vào phần kỹ năng chuyên môn, các thông tin liên quan khác của bạn. Điều này sẽ giúp bản resume thu hút được nhà tuyển dụng bởi những từ khóa này. Bạn có thể chọn lọc từ khóa dựa trên bản mô tả, yêu cầu tuyển dụng được cung cấp.

Sử dụng từ khóa liên quan để giúp bản resume được thu hút hơn
Sử dụng từ khóa liên quan để giúp bản resume được thu hút hơn

Ngắn gọn và đúng chính tả

Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng không có quá nhiều thời gian để theo dõi bản resume của bạn. Vì vậy, hãy ưu tiên sự ngắn gọn, dùng ngôn ngữ súc tích, đơn giản, hạn chế các lỗi sản chính tả trong sơ yếu lý lịch của mình. Điều này sẽ giúp tăng khả năng bản resume của bạn được nhà tuyển dụng chú ý và tìm hiểu thêm.

Tạo thêm thư xin việc kèm theo

Hãy chuẩn bị một mẫu nội dung/thư xin việc kèm theo sơ yếu lý lịch Fresher NodeJS của bạn. Thư xin việc sẽ giúp bạn có giải thích đơn giản những vấn đề liên quan đến công việc. Nó thường bao gồm như lý do bạn ứng tuyển, giới thiệu sơ lược về bản thân, mong muốn của bạn,…

Tìm hiểu thêm: Lời khuyên khi đi thực tập NodeJS – Chuẩn bị gì, tìm việc ở đâu?

Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo

Nếu bạn chưa biết nên xây dựng mẫu resume của Fresher NodeJS như thế nào, hãy tham khảo ngay một số mẫu resume ngay sau đây nhé: 

Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo 1: TẢI NGAY.

Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo 1
Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo 1

Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo 2: TẢI NGAY.

Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo 2
Mẫu resume Fresher NodeJS tham khảo 2

>>> Tạo CV miễn phí, ấn tượng tại TopCV ngay!

Hy vọng bạn sẽ biết cách xây dựng resume của vị trí Fresher NodeJS như thế nào qua bài viết chia sẻ về mẹo tìm việc hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV – nền tảng đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên hàng đầu hiện nay. Hiện tại, TopCV đang là một trong những nền tảng cung cấp đa dạng, phong phú các mẫu CV/Resume xin việc hàng đầu hiện nay. Bạn có thể lựa chọn những mẫu CV theo kinh nghiệm, ngành nghề để tăng đến 80% khả năng trúng tuyển tại TopCV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *