Tham gia các khóa học Data Science  để trang bị kiến thức nền tảng

5 khóa học Data Science miễn phí cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Data Science nằm trong số các ngành có tiềm năng phát triển, được dự báo là sẽ gia tăng công việc và thiếu hụt nhân sự trong tương lai. Với mức lương hấp dẫn, rất nhiều người muốn theo đuổi ngành này nhưng chưa có cơ hội hoặc chưa đủ kiến thức, kinh nghiệm. Cùng TopviecIT.vn tham khảo 5 khóa học Data Science miễn phí cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây.

Khi tham gia các khóa học Data Science bạn sẽ có được những kiến thức nền tảng để học tập với các thuật toán, mô hình dữ liệu. Đặc biệt với những bạn yêu thích ngành Data Science và có ý muốn theo đuổi ngành khoa học dữ liệu thì nên bắt đầu tìm hiểu về các khóa học về Data Science ngay từ hôm nay.

Khóa học Data Science miễn phí

Các khóa học Data Science miễn phí là khởi đầu thuận lợi cho những bạn muốn tự học. Kiến thức thu được từ các khóa học này dù không chuyên sâu nhưng sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về Data Science. 

Tham gia các khóa học Data Science  để trang bị kiến thức nền tảng
Tham gia các khóa học Data Science  để trang bị kiến thức nền tảng

Đặc biệt những người mới bắt đầu sẽ biết được các thông tin cơ bản qua các khóa học, cụ thể:

Learn Python và Learn SQL

Tham gia khóa học này bạn sẽ biết được các kiến thức chung về Python hoặc SQL – đây cũng là hai ngôn ngữ quan trọng được dùng rất nhiều trong khoa học dữ liệu. Bạn sẽ được tiếp thu các kiến thức này trước khi đi sâu học hỏi những kỹ năng phức tạp khác. Kết thúc khóa học học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia.

Thời gian học đối với Python là 25 giờ và SQL là 7 giờ tùy bạn lựa chọn. Hai khóa học này đều miễn phí hoàn toàn.

>> Xem thêm: Data Science Là Gì? Kỹ Năng Của Một Data Scientist Giỏi

Introduction of Data Science using Python

Đây là một trong các khóa học nhập môn được đánh giá cao với các chủ đề về khoa học dữ liệu và mã hóa bằng Python. Để tham gia khóa học này bạn không cần phải có kiến thức hay kinh nghiệm bởi nó bao gồm những nội dung cơ bản nhất. Tuy nhiên trong khóa học này sẽ chỉ tập trung hướng dẫn thực hành bằng Python.

Tìm hiểu sâu hơn về ngành khoa học dữ liệu
Tìm hiểu sâu hơn về ngành khoa học dữ liệu

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu về ngành khoa học dữ liệu thì không nên bỏ qua khóa học Data Science này.

Một số kiến thức bạn có thể nhận được trong khóa học Data Science gồm có: Tổng quan công việc của Data Science, Data Science và Machine Learning là gì, cách ứng dụng Python.

A crash course in data science – Johns Hopkins University

Khóa học kéo dài 1 tuần sẽ cung cấp cho bạn ý nghĩa và vai trò của Data Science và Big Data. Khóa học dành cho những bạn muốn tìm hiểu về hoạt động của khoa học dữ liệu. Nội dung của khóa học được thiết kế đơn giản giúp bạn tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng. Sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ biết được:

  • Vai trò của khoa học dữ liệu ở các bối cảnh khác nhau
  • Khoa học thống kê, kỹ thuật phần mềm, thuật toán có vai trò như thế nào với Data Science
  • Mô tả cấu trúc dự án khoa học dữ liệu
  • Nắm được các thuật ngữ và công cụ do các nhà khoa học dữ liệu sử dụng
  • Biết cách xác định dự án Data Science thành công và không thành công

>> Xem thêm: Data Engineer là gì? Mô tả chi tiết công việc và lộ trình học 

Introduction to data science – SkillUp

Những bạn mới bắt đầu và muốn tìm hiểu về khoa học dữ liệu có thể bắt đầu với các kiến thức cơ bản được nêu ra trong khóa học này. Sau khi đã nắm rõ các kiến thức cơ bản bạn sẽ có thể chuyển qua các chủ đề nâng cao.

Học hỏi các kiến thức cơ bản về khoa học dữ liệu
Học hỏi các kiến thức cơ bản về khoa học dữ liệu

Khóa học giới thiệu về Data Science này kéo dài trong 7 giờ. Nội dung chính giúp bạn hiểu về các khái niệm một cách rõ ràng. Video khóa học được xây dựng bởi các nhà lãnh đạo với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực này. Sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ nhận được chứng chỉ từ SkillUp.

Xem thêm: Tổng hợp các khóa học Machine Learning online, miễn phí mới nhất

Khóa học Data Science ngắn hạn

Nếu bạn muốn xem bản thân có phù hợp với ngành Data Science không nhưng không có nhiều thời gian bạn có thể tham khảo khóa học Data Science ngắn hạn sau đây:

CS109 Data Science – Harvard University

Khóa học được thiết kế khá chi tiết đảm bảo việc truyền tải kiến thức khoa học, đầy đủ. Những bài giảng được sắp xếp theo các chuyên đề riêng giúp học viên dễ dàng theo dõi. Ngoài học lý thuyết bạn cũng được thực hành dự án với tài liệu tham khảo đi kèm.

Khóa học miễn phí và diễn ra trong 13 tuần các bạn có thể tìm hiểu và đăng ký để hiểu rõ thêm về ngành khoa học dữ liệu.

Có được kiến thức lý thuyết làm nền tảng học hỏi kiến thức khác
Có được kiến thức lý thuyết làm nền tảng học hỏi kiến thức khác

Data Science là một lĩnh vực rộng lớn với nhiều điều thú vị và không hề khô khan, nếu bạn đam mê và dành thời gian nghiên cứu bạn chắc hẳn sẽ yêu thích ngành khoa học này. Tuy nhiên để thành công bạn cần sở hữu nhiều kiến thức, kỹ năng đồng thời đam mê dữ liệu.

>> Xem thêm: Khám phá lộ trình thăng tiến của Data Engineer mới nhất 2023 

Đại số tuyến tính cho người mới bắt đầu – Linear Algebra for Beginner: Open doors for great careers

Nắm chắc về đại số tuyến tính sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc để học về cơ sở dữ liệu. Đối với những người theo lĩnh vực khoa học máy tính hay kỹ thuật điện thì đây cũng là kiến thức chuyên môn cần thiết để phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên khóa học này sẽ mất phí là 15$/tháng. Hãy cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân trước khi đăng khí khóa học bạn nhé.

Nếu mong muốn trở thành kỹ sư khoa học dữ liệu bạn hãy bắt đầu trau dồi kiến thức ngay từ hôm nay, tham khảo thêm các khóa học Data Science nhé. Ngoài ra đừng quên truy cập vào các nền tảng tuyển dụng uy tín như TopCV.vn để tham khảo những thông tin hữu ích liên quan đến ngành và các việc làm hấp dẫn ngành IT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *