Tổng hợp các khóa học Machine Learning online, miễn phí mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các khóa học Machine Learning đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhân sự IT nhằm trang bị thêm các kiến thức cần thiết và tìm kiếm được cơ hội việc làm ở lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ này. Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc bổ sung thêm kiến thức thông qua các khóa học trực tuyến đang trở thành xu thế được nhiều người sử dụng. Cùng khám phá một số khóa học Machine Learning online miễn phí mới nhất qua bài viết của TopviecIT.vn dưới đây.

Khóa học Machine Learning online cho người mới bắt đầu

Bước đầu tiên trên con đường trở thành một kỹ sư Máy học chuyên nghiệp đó là phải trang bị đầy đủ các kiến thức nhập môn Machine Learning. Một số khóa học Machine Learning cơ bản của các trường đại học hàng đầu thế giới có lượng người theo học đông như:

Introduction to Machine Learning của Đại học California–Berkeley

Khóa học Machine Learning cơ bản của trường đại học California-Berkeley giới thiệu về lĩnh vực Máy học cho học viên và tập trung vào giới thiệu các thuật toán quan trọng thường sử dụng gồm: phân loại, quy hồi và  phân cụm. Với khóa học này, bạn sẽ xây dựng được nền tảng kiến thức vững chắc về Machine Learning.

Các khóa học Machine Learning online miễn phí giúp tiếp cận nguồn kiến thức vô cùng phong phú.
Các khóa học Machine Learning online miễn phí giúp tiếp cận nguồn kiến thức vô cùng phong phú.

Introduction to Machine Learning của Đại học Carnegie Mellon

Với khoảng 50 giờ học của khóa học này giới thiệu đến người học những kiến thức về thuật toán Máy học thông qua lý thuyết và thực tế. Điều này giúp học viên dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ những thông tin được cung cấp.

Xem thêm: Sự Khác Biệt Giữa Deep Learning Và Machine Learning Là Gì?

Machine Learning của Đại học Stanford

Với khóa học của Đại học Stanford, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về các kỹ thuật Máy học. Không chỉ có vậy, bạn còn được học cách xây dựng và triển khai những gì học được chỉ với 60 giờ học.

Learning from Data – Viện khoa học và kỹ thuật Caltech

Bài giảng trang bị cho bạn nền tảng toán học quan trọng sử dụng trong lĩnh vực học máy và giới thiệu về khái niệm Machine Learning là gì, nó làm được gì và khả năng tự học như thế nào.

Machine Learning for Intelligent Systems – Đại học Cornell

Cũng là một khóa học Machine Learning online cung cấp các kiến thức cơ bản về Máy học là gì và các thuật toán quan trọng thường được sử dụng hiện nay.

Foundations of Machine Learning and Statistical Inference – Viện khoa học và kỹ thuật Caltech Caltech

Cung cấp cho người học những kiến thức, khái niệm cốt lõi trong Máy học và suy luận thống kê, khóa học này bổ trợ rất nhiều thông tin liên quan đến lĩnh vực Machine Learning.

Algorithmic Aspects of Machine Learning – MIT (Học viện Công nghệ Massachusetts)

Một khóa học chuyên về các thuật toán dùng trong lĩnh vực Máy học của MIT, một trong những nơi đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới sẽ mang đến lượng kiến thức vô cùng phong phú làm nền tảng để bạn nâng cao trình độ của bản thân.

Machine Learning Crash Course (TensorFlow APIs) – Google

Khóa học Machine Learning Crash Course bằng TensorFlow APIs do chính Google cung cấp sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu về thực tế máy học của Google, với hơn 30 bài học kèm video chi tiết và 25 bài tập thực tế. Bài giảng từ các chuyên gia của Google sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi sau:

  • Công nghệ máy học khác với các chương trình cũ như thế nào?
  • Cách trình bày dữ liệu để công nghệ có thể học nhanh từ đó?
  • Như nào là một mô hình học máy hiệu quả?
  • v.vv..
Các khóa học Machine Learning online giúp người học chủ động trong việc tiếp thu kiến thức mọi lúc mọi nơi.
Các khóa học Machine Learning online giúp người học chủ động trong việc tiếp thu kiến thức mọi lúc mọi nơi.

Một số bài giảng nâng cao về Machine Learning

Sau khi trang bị các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Máy học, khóa học nâng cao sẽ mang đến nhiều kiến thức chuyên sâu để có thể tham gia vào các công việc thực tiễn với độ phức tạp lớn hơn.

Large Scale Machine Learning – Đại học Toronto

Khóa học Máy học quy mô lớn của đại học Toronto cung cấp nhiều kiến thức nâng cao từ những phương pháp học máy cơ bản như phương pháp tuyến tính để quy hồi và phân loại cho đến các phương pháp học máy thống kê chuyên sâu như trường ngẫu nhiên Markov, mạng Bayesian, …

Machine Learning with Large Datasets – Đại học Carnegie Mellon

Chỉ với 40 giờ học, bạn sẽ được hiểu sâu về các phương pháp học máy cao cấp để có thể xây dựng được hệ thống có khả năng xử lý hệ thống cơ sở dữ liệu lớn. Đây là những kiến thức vô cùng hữu ích giúp bạn có thể nâng cao trình độ của bản thân trong lĩnh vực công nghệ cao này.

Các website cung cấp khóa học Machine Learning online miễn phí

Coursera

Coursera cung cấp nhiều bài giảng online trong nhiều lĩnh vực từ Tài chính, Kế toán, Marketing đến các lĩnh vực chuyên sâu trong ngành Công nghệ thông tin như Machine Learning. Các khóa học Machine Learning trên Coursera đều đến từ các trường Đại học uy tín trên thế giới. Sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ nhận được chứng chỉ (certificate), là minh chứng rõ ràng cho mục chứng chỉ, kỹ năng trong CV của bạn, giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng khi xin việc.

Các website cung cấp khóa học Machine Learning online miễn phí
Các website cung cấp khóa học Machine Learning online miễn phí

Great Learning

Great Learning cung cấp các bài giảng Machine Learning ở nhiều cấp độ (Mới bắt đầu, Trung cấp và Nâng cao) và thời gian học (30 phút – 1 tiếng, 1 – 3 tiếng và 3 -6 tiếng). Như vậy bạn sẽ dễ dàng chọn được khóa học theo trình độ và thời lượng học mong muốn, phù hợp với cả những người bận rộn có ít thời gian rảnh cho đến những người muốn dành nhiều thời gian để học Machine Learning. Sau khi học xong bạn cũng sẽ được cấp chứng chỉ.

FreeCodeCamp

Khóa học Machine Learning trên FreeCodeCamp đã được chia sẵn ra từng bài học cho từng phần (Học về Tensorflow, học về Python trong Machine Learning, v.vv..). Các khóa học cũng hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tùy chọn phần mình muốn học về Học máy và học theo lộ trình như website đã cung cấp.

Với những thông tin về các khóa học Machine Learning online miễn phí của bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm trên đây, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn hoàn hảo để trang bị thêm những kiến thức trong lĩnh vực Máy học đang vô cùng phát triển hiện nay. Những kiến thức thu nạp được từ những khóa học trên sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn trở thành một kỹ sư Máy học đầy tiềm năng trong tương lai. Đừng quên ghé thăm TopViecIT.vn để cập nhật các tin tức mới nhất và tìm kiếm cơ hội việc làm IT nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *