thuc-tap-NodeJS-TopCV

Lời khuyên khi đi thực tập NodeJS – Chuẩn bị gì, tìm việc ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Thực tập NodeJS là vị trí kết hợp giữa công việc và đào tạo, thường dành cho những bạn sinh viên năm cuối hoặc người chưa có kinh nghiệm. Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu một số lời khuyên liên quan đến vị trí này nhé.

Vị trí thực tập NodeJS là gì?

Thực tập NodeJS là vị trí thường làm việc ngắn hạn tại các công ty, tổ chức với vai trò học việc, hỗ trợ cho những nhân viên chính thức khác. Thực tập thường sẽ là những sinh viên năm cuối, mới tốt nghiệp ra trường. Tuy vậy, họ cũng có thể là những người chưa có kinh nghiệm muốn phát triển hơn trong NodeJS.

Trước đây, các vị trí thực tập chủ yếu sẽ bao gồm quá trình học tập là chính. Tuy vậy, với sự phát triển, năng động của lực lượng lao động trẻ hiện nay, họ có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn với vai trò này. Các Intern NodeJS hoàn toàn có thể tham gia thực hiện trực tiếp các dự án nếu đủ kỹ năng, kiến thức chuyên môn cần thiết.

Xem thêm: Nodejs Developer Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc Và Mức Lương

Thực tập NodeJS thường là vị trí kết hợp giữa công việc và đào tạo
Thực tập NodeJS thường là vị trí kết hợp giữa công việc và đào tạo

Lời khuyên khi đi thực tập NodeJS cho sinh viên

Vậy, để quá trình thực tập của mình được suôn sẻ, thành công, bạn nên lưu ý những vấn đề gì? Dưới đây sẽ là một số lời khuyên nếu bạn đang chuẩn bị đi thực tập NodeJS sắp tới. 

Chuẩn bị kiến thức đầy đủ về NodeJS

Chuẩn bị đầy đủ kiến thức liên quan đến NodeJS là một trong những điều đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị. Trước khi đến giai đoạn thực tập, hãy hệ thống lại toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao mà bạn đã được đào tạo. Hãy phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của bạn trong kiến thức chuyên môn để có thể biết nên tập trung phát triển gì, hạn chế gì.

Lựa chọn công ty phù hợp để thực tập NodeJS

Hiện tại, các công ty công nghệ, đặc biệt là các doanh nghiệp startup ngày một nhiều hơn. Do đó, nhu cầu tuyển dụng thực tập NodeJS cũng tăng theo. Tuy vậy, không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng tuyển dụng các thực tập sinh để đào tạo. Thay vào đó, họ chỉ tuyển dụng vì muốn có những nhân sự giá rẻ.

Nên lưu ý lựa chọn công ty uy tín khi muốn trở thành Intern NodeJS
Nên lưu ý lựa chọn công ty uy tín khi muốn trở thành Intern NodeJS

Tuy vậy, vẫn có nhiều doanh nghiệp tập trung tuyển dụng và phát triển các thực tập sinh như một nguồn nuôi dưỡng nhân lực. Vì vậy, bạn nên lưu ý tìm hiểu và lựa chọn doanh nghiệp để thực tập. Hãy lưu ý về chương trình hướng dẫn, các dự án, mức độ quy mô,… của doanh nghiệp để lựa chọn được nơi thực tập phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp tiêu chí tuyển sinh viên thực tập CNTT mà newbie nên biết

Không nên đặt nặng vấn đề lương khi thực tập

Trên thực tế, những vị trí thực tập thường không được cung cấp lương hoặc chế độ đãi ngộ tương tự các nhân viên chính thức. Do đó, lời khuyên tiếp theo mà bạn nên lưu ý chính là không nên đặt nặng vấn đề lương khi đi thực tập. Hãy lưu ý xem bạn học được gì, phát triển như thế nào trong quá trình thực tập đó.

Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp khi tuyển thực tập sinh ngày nay đều sẵn sàng trả lương, hỗ trợ chi phí, phụ cấp cho nhóm nhân sự này. Đối với các vị trí Intern NodeJS, mức thu nhập có thể nhận được khoảng từ 4 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể cung cấp thêm nhiều hỗ trợ khác cho bạn khi làm thực tập sinh.

Tìm hiểu thêm: Thực tập sinh IT là gì? Sinh viên it thực tập có lương không?

Đừng quá đặt nặng vấn đề lương khi muốn trở thành thực tập sinh
Đừng quá đặt nặng vấn đề lương khi muốn trở thành thực tập sinh

Tìm việc thực tập NodeJS ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, tìm việc làm đã trở nên dễ dàng hơn. Đối với những công việc như thực tập NodeJS Developer, bạn có thể tham khảo một số kênh tìm việc làm như sau:

Mạng xã hội tuyển dụng

Những mạng xã hội như Facebook, LinkedIn,… là kênh tìm kiếm việc làm thực tập sinh nhanh chóng và dễ tiếp cận hiện nay. Bạn có thể tham gia vào các group tìm kiếm việc làm – tuyển dụng. Tuy vậy, cần lưu ý cảnh giác tìm hiểu kỹ thông tin của người đăng tuyển để tránh gặp tình trạng lừa đảo.

Website tuyển dụng trung gian

Các trang web tuyển dụng cũng là kênh tìm kiếm việc làm hiệu quả mà bạn nên lựa chọn. Ngày nay, những trang tuyển dụng chất lượng như TopCV, TopviecIT, Vietnamworks,… sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng hơn với nhà tuyển dụng. Sử dụng những website này cũng giúp tăng tỷ lệ ứng tuyển thành công cao hơn.

Hầu hết, những website tuyển dụng đều sẽ có hệ thống kiểm duyệt doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, tin đăng nghiêm ngặt. Do đó, những tin đăng tuyển dụng trên kênh này sẽ có độ uy tín cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể so sánh những tin tuyển dụng với nhau để tìm kiếm được vị trí thực tập phù hợp với mình nhất.

Xem thêm: Ưu Nhược Điểm Của Các Kênh Tuyển Dụng IT Nên Tham Khảo

Những website như TopCV là một kênh giúp tìm kiếm việc làm Intern NodeJS
Những website như TopCV là một kênh giúp tìm kiếm việc làm Intern NodeJS

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết về mẹo tìm việc hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn nên chuẩn bị gì và tìm việc thực tập NodeJS ở đâu. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy truy cập vào TopCV – nền tảng đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên hàng đầu hiện nay. Với TopCV, bạn có thể dễ dàng tạo CV xin việc theo từng ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết nối nhanh chóng với các nhà tuyển dụng để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn hơn liên quan đến NodeJS.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *