Bằng kỹ sư công nghệ thông tin dễ xin việc không? Tìm việc ở đâu?

Bằng kỹ sư công nghệ thông tin dễ xin việc không? Tìm việc ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

bằng kỹ sư công nghệ thông tin có dễ xin việc không và nên tìm việc ở đâu đang là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Hãy cùng TopviecIT giải đáp ngay vấn đề bằng kỹ sư công nghệ thông tin có dễ xin việc không ngay sau đây nhé.

Kỹ sư công nghệ thông tin – Kỹ sư IT là gì?

Kỹ sư công nghệ thông tin hay còn được gọi là kỹ sư máy tính, kỹ sư IT là những người có kiến thức và am hiểu về công nghệ, được đào tạo về các chuyên môn, kỹ năng để làm việc với công nghệ. Công việc chính của vị trí này thường sẽ làm xây dựng, giám sát, đảm bảo hệ thống công nghệ máy tính của tổ chức được hoạt động ổn định. Hiện tại, nhu cầu học và đào tạo bằng kỹ sư công nghệ thông tin vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường lao động.

>>> Tìm hiểu kỹ hơn về kỹ sư IT là gì và lương kỹ sư IT có cao không tại đây!

Có bằng kỹ sư công nghệ thông tin có dễ xin việc không?
Có bằng kỹ sư công nghệ thông tin có dễ xin việc không?

Bằng kỹ sư công nghệ thông tin dễ xin việc không?

Vậy, khi có được bằng kỹ sư công nghệ thông tin có dễ xin việc không và ra trường làm những vị trí gì. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn có thể giải đáp được vấn đề này.

Xu hướng tuyển dụng kỹ sư công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin vẫn đang là một trong những nhóm ngành có mức lương cao, tuy vậy, nhu cầu nhân sự hiện tại chưa đáp ứng được mức cần thiết của thị trường. Do đó, nếu bạn thắc mắc rằng học công nghệ thông tin có dễ xin việc không, thì theo nhu cầu thị trường hiện tại thì có. 

“Báo cáo thị trường IT Việt Nam năm 2022” được thực hiện bởi TopDev cho biết, hiện có 3 ngành hàng đầu đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng là Công nghệ cao, Fintech và Blockchain. Những xu hướng như Big Data, chuyển đổi số, IoT (Internet vạn vật), điện toán đám mây,… cũng đang có nhu cầu rất cao.

Bên cạnh đó, công nghệ thông tin đang ngày càng cần thiết hơn trong đời sống, đặc biệt nó cũng có thể tạo ra yếu tố cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Do đó, bạn có thể không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm sau khi học xong công nghệ thông tin.

>>> Xem thêm cụ thể ngành lập trình máy tính ra làm gì ngay!

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư công nghệ thông tin hiện nay vẫn rất cao
Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư công nghệ thông tin hiện nay vẫn rất cao

Có bằng kỹ sư công nghệ thông tin làm gì?

Sau khi đã có bằng kỹ sư công nghệ thông tin, bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí đó là gì mà lựa chọn học thêm các kỹ năng, chuyên môn phù hợp. Ví dụ như một số vị trí sau đây:

  • Kỹ sư công nghệ thông tin: Thực hiện xử lý các lỗi hệ thống công nghệ, phát triển hệ thống, xử lý, quản lý lưu trữ thông tin dữ liệu tại doanh nghiệp,…
  • Kỹ sư phần mềm: Liên quan đến thiết kế, xây dựng, phát triển, duy trì cho các hệ thống phần mềm của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, ít rủi ro.
  • Lập trình viên: Xây dựng các phần mềm, ứng dụng trên máy tính, di động bằng các đoạn mã, cải thiện, sửa chữa những đoạn mã đó để phần mềm, ứng dụng được hoạt động hiệu quả nhất.
  • Quản trị dữ liệu: Quản trị các cơ sở dữ liệu, cài đặt, sao lưu, kiểm soát dữ liệu, xử lý và duy trì quá trình lưu trữ dữ liệu,…
  • Kỹ sư bảo mật hệ thống, kỹ sư an ninh mạng: Thực hiện các nhiệm vụ bảo mật thông tin, phát hiện, ngăn chặn những lỗi, sự truy cập nguy hại vào hệ thống công nghệ, thông tin của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Developer Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập Của Developer

Nên tìm việc công nghệ thông tin ở đâu?

Vậy, nên tìm kiếm những công việc liên quan đến công nghệ thông tin ở đâu? Dưới đây là các kênh tuyển dụng – kết nối ứng viên mà bạn có thể tham khảo:

Mạng xã hội: Những mạng xã hội như Facebook, LinkedIn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên, phù hợp với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để tìm kiếm công việc phù hợp. Tuy vậy, bạn nên lưu ý lựa chọn những nhà tuyển dụng uy tín, tìm kiếm thông tin của đơn vị tuyển dụng trước khi ứng tuyển để tránh bị lừa đảo.

Website tìm việc: Những website như TopCV, ITViec, TopDev, TopviecIT,… cũng là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm việc làm công nghệ thông tin. Những website này sẽ giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, đa số những website tuyển dụng đều sẽ xác nhận thông tin của nhà tuyển dụng, từ đó giúp giảm tình trạng gặp phải lừa đảo với kênh tìm việc này.

Các kênh tìm việc khác: Bên cạnh những kênh tìm việc trên, bạn cũng có thể tham khảo một số kênh tìm việc Offline khác. Ví dụ như tham gia các ngày hội việc làm do trường, các doanh nghiệp tổ chức, liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp mà bạn muốn ứng tuyển, gửi CV cho các bên headhunter,…

>>> Ứng tuyển việc làm lập trình viên tại TopCV ngay! Hàng ngàn cơ hội việc tốt, lương cao đang chờ bạn!

Các website tuyển dụng sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi tìm kiếm việc làm
Các website tuyển dụng sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi tìm kiếm việc làm

Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ giải đáp được vấn đề có bằng kỹ sư công nghệ thông tin có dễ xin việc không và biết được mẹo tìm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV – nền tảng đăng tin tuyển dụng uy tín hiện nay để tìm kiếm việc làm dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *