thuc-tap-it-helpdesk

Thực tập IT Helpdesk là gì? Mức thu nhập bao nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nếu bạn là một người đang tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin, chắc hẳn đã không còn xa lạ với vị trí IT Helpdesk. Đây cũng là một trong những vị trí thường xuyên tuyển dụng thực tập sinh. Nhưng để hiểu sâu hơn về thực tập It Helpdesk là gì và cần làm những công việc gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây cùng topviecit.vn

Tìm hiểu về thực tập IT Helpdesk

Thực tập IT Helpdesk là gì?

Thực tập IT Helpdesk là một vị trí thuộc bộ phận IT Helpdesk (IT Support) của phòng công nghệ thông tin. Các thực tập sinh IT Helpdesk sẽ có nhiệm vụ để trợ giúp, hỗ trợ kỹ thuật cho các lập trình viên IT Helpdesk trong công việc của mình.

Helpdesk là bộ phận sẽ hỗ trợ cho người sử dụng (có thể là nội bộ hoặc người dùng ngoài công ty) về những vấn đề liên quan đến kỹ thuật, dịch vụ công nghệ thông tin. Hay bạn có thể hiểu, IT Helpdesk sẽ là trung gian để liên lạc, tiếp nhận những yêu cầu từ người sử dụng, chuyển những yêu cầu đó đến các bộ phận phù hợp.

>>>Xem thêm: Theo Học Công Nghệ Thông Tin Có Cần Giỏi Toán Không?

Thực tập IT Helpdesk là vị trí hỗ trợ cho các IT Helpdesk Developer
Thực tập IT Helpdesk là vị trí hỗ trợ cho các IT Helpdesk Developer

Mức thu nhập của TTS IT Helpdesk

Trên thực tế, các vị trí thực tập thường sẽ không có mức lương chính thức. Tuy vậy, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay thường trả lương cho các nhân viên thực tập IT Helpdesk dưới hình thức là các khoản phụ cấp. Trong đó:

  • Mức lương trung bình tham khảo: 3.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất có thể đạt được: 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, các TTS IT Helpdesk còn có thể nhận được thêm thưởng, hoa hồng ở các dự án mà họ tham gia. Các doanh nghiệp cũng sẽ thực hiện hỗ trợ cho các thực tập sinh về nhận xét, đóng dấu và những vấn đề khác liên quan đến đồ án tốt nghiệp.

Một số thông tin khác về TTS IT Helpdesk

Bên cạnh khái niệm cũng như thông tin về mức lương của TTS IT Helpdesk, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nội dung liên quan đến công việc, cơ hội thăng tiến của vị trí này. Cụ thể như sau:

Công việc của thực tập IT Helpdesk

Công việc chính của thực tập IT Helpdesk thường sẽ là hỗ trợ cho lập trình viên IT Helpdesk trong công việc của họ. Những công việc hỗ trợ này có thể bao gồm những mục như:

Hỗ trợ liên quan đến hệ thống, phần cứng

  • Tham gia vào quá trình thiết lập hệ thống mạng cho khách hàng, mạng nội bộ doanh nghiệp, ví dụ như hệ thống wifi, hệ thống lưu trữ, các loại thiết bị mạng,…
  • Duy trì cho hệ thống công nghệ thông tin của các phòng ban trong doanh nghiệp hoặc của khách hàng được vận hành an toàn, ổn định,….

Hỗ trợ liên quan đến phần mềm, sử dụng phần mềm

  • Hỗ trợ cho khách hàng, người dùng cuối nếu có các sự cố, trục trặc liên quan đến sản phẩm, kỹ thuật phần mềm.
  • Tham gia vào quá trình xác định, chẩn đoán khi phần mềm xảy ra sự cố.
  • Phối hợp cùng team IT Helpdesk để xử lý các vấn đề xảy ra.
  • Thu thập các thông tin cần thiết, ghi chép, tổng hợp tình hình cũng như sự cố đang xảy ra, tiến độ xử lý như thế nào.
  • Thu nhận các phản hồi từ khách hàng.

>>>Xem thêm: Kỹ Sư IT Là Gì? Lương Kỹ Sư IT Ở Việt Nam Cao Không?

Công việc của TTS IT Helpdesk sẽ liên quan đến cả phần cứng và phần mềm
Công việc của TTS IT Helpdesk sẽ liên quan đến cả phần cứng và phần mềm

Yêu cầu để làm thực tập sinh IT Helpdesk

Để trở thành thực tập sinh IT Helpdesk, bạn sẽ cần đáp ứng được một số yêu cầu, tiêu chí cần thiết như sau:

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn

  • Có các kiến thức cơ bản liên quan đến hệ thống mạng network, server, phần cứng máy tính.
  • Am hiểu về dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin của doanh nghiệp hoặc do team IT Helpdesk phụ trác.
  • Có kinh nghiệm liên quan đến quản lý server là một lợi thế.

Yêu cầu về kỹ năng khác

  • Có kỹ năng giao tiếp tốt bởi vị trí này sẽ cần làm việc với khách hàng hoặc những thành viên khác nội bộ trong team, trong doanh nghiệp. Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp công việc của bạn được thuận lợi hơn.
  • Có khả năng làm việc nhóm, biết phối hợp với các thành viên khác trong quá trình làm việc hoặc khi có sự cố xảy ra.
  • Có các kỹ năng mềm khác là một lợi thế: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng quản lý thời gian, quản lý công việc,…

Cơ hội thăng tiến thực tập IT Helpdesk

Vậy, làm một thực tập IT Helpdesk có cơ hội thăng tiến như thế nào? Chắc hẳn đây sẽ là câu hỏi của nhiều bạn khi ứng tuyển vị trí này. Hiện nay, khi làm việc với chuyên môn là IT Helpdesk, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên các vị trí như sau:

  • Quản trị hệ thống – Network Administration: Có kinh nghiệm, kiến thức ở vị trí IT Helpdesk cùng các chứng chỉ như CCNA, CCNP,…
  • Quản trị cơ sở dữ liệu – Database Administrators: Có kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến IT Helpdesk và database.
  • Chuyên viên bảo mật – IT Security Specialists: Đây cũng là một vị trí định hướng khá phù hợp với nhiều IT Helpdesk hiện nay. Bên cạnh kiến thức về IT Helpdesk, bạn cũng có thể trau dồi thêm các kiến thức chuyên môn liên quan đến bảo mật để làm việc tại vị trí này.
  • Giám đốc kỹ thuật IT – IT Helpdesk Technician Manager: Đây được xem là một vị trí khá thành công khi bạn đang ở vị trí thực tập sinh IT Helpdesk.
Cơ hội thăng tiến khi làm TTS IT Helpdesk rất rộng mở
Cơ hội thăng tiến khi làm TTS IT Helpdesk rất rộng mở

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vị trí thực tập IT Helpdesk. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về TTS IT Helpdesk là gì, mức thu nhập của vị trí này là bao nhiêu. Đừng quên theo dõi các bài viết khác cùng chuyên mục để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị cùng cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực IT.

>>>Xem thêm: Muốn Học Lập Trình Mobile Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *