Kỹ sư máy tính lương cao không? Top 8 công việc hot nhất ngành IT

Kỹ sư máy tính lương cao không? Top 8 công việc hot nhất ngành IT

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kỹ sư máy tính là một ngành có mức độ đào thải khá khắc nghiệt, tuy vậy, mức lương của ngành này khá cao. Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu rõ hơn về mức lương và 8 công việc hot nhất ngành IT là gì ngay nhé.

Kỹ sư máy tính là gì? Lương cao không?

Kỹ sư máy tính là những người thực hiện chịu trách nhiệm về thiết kế, phát triển cũng như triển khai các vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính. Kỹ sư máy tính sẽ được chia thành 2 nhóm chính là kỹ sư phần cứng và kỹ sư phần mềm.

Kỹ sư máy tính liên quan đến sự phát triển của hệ thống máy tính
Kỹ sư máy tính liên quan đến sự phát triển của hệ thống máy tính

Mức lương của ngành kỹ sư máy tính so với trung bình chung của thị trường rất cao. Tuy vậy, nó sẽ còn tùy thuộc vào cấp độ, kinh nghiệm, doanh nghiệp,… để có được mức lương cụ thể. Bạn cũng có thể tham khảo bảng mức lương trung bình của ngành này như sau:

Bảng: Mức lương trung bình tham khảo ngành IT

Cấp độ (kinh nghiệm)Mức lương trung bình ($/tháng)
Fress/Junior (Dưới 2 năm)342 – 530
MID – Senior (Từ 2 – 4 năm)525 – 1.161
Senior (Từ 5+ năm)835 – 1.340
Management Level (Theo định hướng Business từ 5+ năm)1.368 – 2.185
Management Level (Theo định hướng Technical từ 5+ năm)1.560 – 2.398
Director hoặc cao hơn (Theo định hướng Business từ 10+ năm)Từ 2.200
Director hoặc cao hơn (Theo định hướng Technical từ 10+ năm)Từ 2.600

Lưu ý: Những mức lương ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mức thu nhập thực tế còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa điểm làm việc, loại hình, quy mô doanh nghiệp, năng lực, kinh nghiệm của nhân sự,…

Tìm hiểu thêm: Kỹ sư IT là gì? Mô tả công việc và mức lương kỹ sư IT

Top 8 công việc hot nhất ngành IT và mức lương

Trong ngành kỹ sư máy tính sẽ có nhiều vị trí khác nhau với mức lương hấp dẫn. Dưới đây sẽ cung cấp thông tin về 8 công việc có mức lương tốt trong lĩnh vực IT mà bạn có thể tham khảo.

Chuyên gia bảo mật

Dữ liệu là một trong những thông tin, công cụ mà doanh nghiệp ngày càng phải quan tâm và thực hiện khai thác nhiều hơn. Do đó, các chuyên gia bảo mật cũng là một vị trí công việc trong ngày kỹ sư máy tính sẽ được tuyển dụng nhiều trong tương lai. 

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 32%, khoảng 35.500 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 118.000 USD.

Chuyên gia bảo mật là một vị trí HOT thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin
Chuyên gia bảo mật là một vị trí HOT thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin

Game Developer

Với trị giá hơn 140 tỷ USD, hiện tại, Game Developer sẽ là một trong những công việc sẽ giúp bạn có mức lương tốt trong tương lai. Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 26%, khoảng 241.500 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 80.000 USD.

Kỹ sư phần mềm

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư phần mềm sẽ tăng theo và tỉ lệ thuận với nhu cầu về sự phát triển, tiến bộ với khoa học công nghệ. Do đó, đây cũng là một công việc sẽ trở nên hot hơn trong thời gian tới. 

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 21%, khoảng 284.100 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 106.000 USD.

Tìm hiểu thêm: Sự khác biệt giữa kỹ sư phần mềm và lập trình viên

Developer & Designer Website

Website vẫn là một công cụ truyền thông quan trọng của doanh nghiệp. Do đó, đây cũng là một trong công việc mà nhiều bạn quan tâm đến ngành kỹ sư máy tính có thể lựa chọn. 

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 13%, khoảng 20.900 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 73.000 USD.

Xem thêm: Developer Là Nghề Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập Của Developer

Quản lý công nghệ

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 11%, khoảng 46.800 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 143.000 USD.

Lập trình ứng dụng điện thoại

Lập trình App điện thoại đang ngày càng trở thành một công việc với tốc độ phát triển khá nhanh chóng. Đây cũng đang là vị trí được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay. 

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 10%, khoảng 241.500 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 109.000 USD.

Quản trị cơ sở dữ liệu

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 9%, khoảng 10.500 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 91.000 USD.

Quản trị mạng

Dự đoán tăng trưởng trong 10 năm tới của công việc này có thể tăng lên đến 5%, khoảng 18.200 việc làm mới sẽ xuất hiện. Mức lương trung bình theo năm của vị trí này khoảng 67.000 USD.

Tìm hiểu thêm: Tổng quan về lập trình mạng – Những kiến thức cơ bản cần nắm rõ

Quản trị mạng là một trong những công việc có mức lương khá hấp dẫn
Quản trị mạng là một trong những công việc có mức lương khá hấp dẫn

Trên đây là bài viết về công việc kỹ sư máy tính và lương của ngành này. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể nhận định được mức lương của ngành như thế nào. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm các việc làm liên quan đến ngành này, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được những tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn tại đây.

Tìm hiểu thêm: Ngôn Ngữ Máy Tính Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *