Khoa học máy tính học trường nào? Top 4 trường đại học nổi tiếng

Khoa học máy tính học trường nào? Top 4 trường đại học nổi tiếng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lĩnh vực công nghệ thông tin đang thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký tuyển sinh mỗi năm. Trong đó, nổi bật có ngành khoa học máy tính. Vậy, khoa học máy tính học trường nào? Cùng TopviecIT tìm hiểu nhé.

Khoa học máy tính là ngành gì?

Trước khi tìm hiểu về khoa học máy tính học trường nào, bạn nên biết về ngành khoa học máy tính là gì. Khoa học máy tính là ngành học tìm hiểu về máy tính, ngôn ngữ lập trình, các phần mềm có liên quan đến máy tính. Ngành học cung cấp những kiến thức, cơ sở lý thuyết về thông tin, sự tính toán, cách tiếp cận hệ thống máy tính.

Khoa học máy tính hiện đang là ngành học thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay
Khoa học máy tính hiện đang là ngành học thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay

Sinh viên sau khi học ngành khoa học máy tính sẽ có thể nhìn nhận, phát hiện được những vấn đề liên quan đến sự hoạt động của máy tính. Cụ thể, ngành học này sẽ cung cấp những kiến thức như sau:

  • Kiến thức chuyên môn về ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin. Có kỹ năng xử lý những vấn đề phức tạp liên quan đến máy tính, thử nghiệm và quản lý hệ thống máy tính.
  • Triển khai được những hệ thống ứng dụng tin học. Phân tích, thiết kế, xây dựng được các phần mềm, những ứng dụng thông tin xử lý dựa trên tri thức, ngôn ngữ tự nhiên.
  • Có khả năng tự học, phân tích những vấn đề chuyên sâu của khoa học máy tính, ứng dụng khoa học máy tính trong đời sống hàng ngày.
  • Có các kỹ năng cần thiết để quản lý dự án, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các vấn đề, sự cố phát sinh linh hoạt,…

Tìm hiểu thêm: Học IT Có Khó Không? Cơ Hội Việc Làm Của Ngành IT Sau Khi Ra Trường?

Khoa học máy tính học trường nào – Top 4 trường nổi tiếng

Vậy, Khoa học máy tính học trường nào tốt? Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn trường nào, Top 4 các trường đại học, đào tạo sau đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn về vấn đề Khoa học máy tính học trường nào. Bao gồm:

Đại học Bách khoa – Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa thuộc phân hệ của đại học Quốc Gia HCM là một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu và thực hiện chuyển giao công nghệ uy tín, đáng tin cậy hiện nay. Trường được biết đến với độ ngũ giảng viên chuyên nghiệp, cung cấp cho sinh viên những kiến thức và nền tảng tốt sau khi ra trường.

Đại học Bách khoa là cái tên nổi bật và chất lượng khi tìm hiểu khoa học máy tính học trường nào. Bới trường xác định mục tiêu rõ ràng là đào tạo ra những kỹ sư chất lượng cao và có thể tự đảm nhiệm, thiết kế, xây dựng, triển khai những phần mềm trong – ngoài nước. Sinh viên trường được áp dụng thực tiễn các kiến thức nhanh chóng, điều này giúp sinh viên có thể tìm được việc làm nhanh chóng ở nhiều công ty lớn ngay sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm: Kỹ Sư IT Là Gì? Lương Kỹ Sư IT Ở Việt Nam Cao Không?

Bạn có thể theo học ngành khoa học máy tính tại đại học Bách Khoa TP HCM
Bạn có thể theo học ngành khoa học máy tính tại đại học Bách Khoa TP HCM

Đại học FPT

Khoa học máy tính học trường nào? Đại học FPT là một trong những trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Khác hẳn với những trường đào tạo khác, các chương trình đào tạo của đại học FPT sẽ gắn liền với chuẩn công nghệ quốc tế, đào tạo các kỹ năng mềm, hướng đến phát triển con người toàn diện cho sinh viên.

Khoa học máy tính là một trong những ngành khá đặc thù tại đại học FPT và được cung cấp cơ hội đào tạo từ Cử nhân đến bạc Tiến sĩ. Ngành học sẽ trang bị các kiến thức nền tảng cho sinh viên, bên cạnh đó, đại học FPT cũng tạo ra nhiều cơ hội để sinh viên có thể tiếp xúc thực tế với doanh nghiệp trong quá trình học tập tại trường.

Đại học Công nghệ HCM

Đại học Công nghệ HCM cũng là một trong những địa điểm đào tạo mà bạn có thể tham khảo nếu đang tìm hiểu về khoa học máy tính học trường nào. Đây là một trong những địa điểm đào tạo đầy đủ các cấp bậc từ cử nhân, kỹ sư đến thạc sĩ, tiến sĩ nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó có nhóm ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin.

Những chương trình đào tạo tại đại học Công nghệ HCM đa số đều bám sát học phần tương đương của UNSW hoặc ACM-CC 2004. Sinh viên sẽ được kết hợp kế hoạch giảng dạy theo chuẩn gồm 70% học phần cơ sở và bố trí các học phần chuyên môn, thực tế trong học kỳ.

>>> Lập Trình Viên Học Trường Nào Tốt Ở Việt Nam?

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng là một trong những địa điểm đào tạo hàng đầu về những ngành học liên quan đến công nghệ thông tin, trong đó có ngành khoa học máy tính. Hiện tại, theo bảng xếp hạng các nhóm ngành, ngành Khoa học máy tính tại đại học Bách khoa được lọt vào Top 550 ngành học tốt trên thế giới. Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều học bổng khác nhau. Bên cạnh đó, trường cũng tạo điều kiện để sinh viên có được cơ hội thực tập, làm việc thực tiễn tại nhiều công ty, tập đoàn lớn trên cả nước.

Ngành khoa học máy tính tại Bách Khoa Hà Nội nằm trong top 550 ngành học tốt
Ngành khoa học máy tính tại Bách Khoa Hà Nội nằm trong top 550 ngành học tốt

Hiện tại, có khá nhiều trường đào tạo để bạn có thể để tham khảo nếu chưa biết khoa học máy tính học trường nào. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để có thể theo dõi thêm những tin tức thú vị liên quan đến cơ hội việc làm ngành nghề này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Muốn Học Lập Trình Nhúng Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *