cv-it-developer-topcv-1

Cách viết CV IT Developer chuẩn thu hút nhà tuyển dụng mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Bạn chưa biết làm sao để có CV IT Developer chuẩn và thu hút? Qua bài viết sau, TopviecIT sẽ hướng dẫn cách viết những thông tin cần thiết cũng như lưu ý đối với CV cho vị trí IT Developer. Cùng đọc và khám phá ngay nhé!

CV IT Developer là gì?

CV IT Developer là mẫu văn bản trình bày tổng quát những thông tin của lập trình viên. Bao gồm thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, dự án, mục tiêu nghề nghiệp,.. Thông thường, một mẫu CV xin việc IT sẽ gói gọn trong 1 trang giấy A4 và có nhiệm vụ truyền tải cho nhà tuyển dụng những đặc điểm tiêu biểu của ứng viên.

Cách viết CV IT Developer chuẩn thu hút nhà tuyển dụng mới nhất
Cách viết CV IT Developer chuẩn thu hút nhà tuyển dụng mới nhất

Tổng hợp mẫu CV IT developer mới nhất

Sau đây là một số mẫu CV IT developer mới nhất bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn có thể tạo và chỉnh sửa trực tiếp các mẫu CV tại TopCV nhanh chóng và thuận tiện nhé!

>>> Tạo ngay mẫu CV tại TopCV để ứng tuyển việc gì cũng dễ!

Mẫu 1

Mẫu CV IT developer 1
Mẫu CV IT developer 1

Mẫu 2

Mẫu CV IT developer 2
Mẫu CV IT developer 2

Mẫu 3

Mẫu CV IT developer 3
Mẫu CV IT developer 3

Thông tin cần thiết trong CV xin việc IT

Một CV IT Developer cô đọng, trình bày rõ ràng sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Thông thường, một CV IT Developer cần có đầy đủ những thông tin sau: 

Thông tin cá nhân

Đây là yêu cầu cơ bản đối với CV xin việc IT hay CV xin thực tập. Phần này giúp bộ phận HR nhận biết bạn là ai, cách thức liên lạc như thế nào. Đồng thời phần nào đánh giá định hướng phát triển của bạn có phù hợp với mục tiêu tuyển dụng hay không. Hãy đảm bảo những thông tin sau được trình bày một cách khoa học và đầy đủ: 

  • Họ và tên: Điền thông tin đúng, đủ và trình bày nổi bật. Nếu ứng tuyển một tập đoàn quốc tế, bạn có thể ghi thêm tên Tiếng Anh bên cạnh. Ví dụ: Nguyễn Vương Bình (David) 
  • Thông tin liên lạc: Cung cấp chính xác số điện thoại, email công việc là cực kỳ quan trọng. Vì nó sẽ giúp HR liên lạc với bạn để phỏng vấn hoặc thông báo kết quả tuyển dụng.
  • Vị trí ứng tuyển: Điền tên vị trí bạn muốn ứng tuyển thật chính xác. Ví dụ: Frontend Developer, PHP Developer,…
  • Giới thiệu bản thân/ Mục tiêu nghề nghiệp: Hãy viết cô đọng về bản thân, mục tiêu công việc trong 2-3 năm tới và trong dài hạn là gì? Hãy nhớ nhà tuyển dụng không cần những cụm từ mang tính “văn mẫu”. Họ cần những mô tả chính xác nhất về bạn và mục tiêu của bạn.

1 tips để mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn tạo được dấu ấn với nhà tuyển dụng là mục tiêu cần sát với yêu cầu tuyển dụng. Bởi nhà tuyển dụng đều mong muốn chọn được ứng viên hiểu biết sâu về công việc và có lộ trình rõ ràng. Bạn có thể tham khảo bản mô tả công việc mình cần ứng tuyển, tìm hiểu rõ vị trí này cần làm những gì để có cách viết mục tiêu nghề nghiệp đúng và trúng nhất.

Tham khảo ngay bản mô tả công việc của developer tại đây:

>>> Developer Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập Của Developer

Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến trình độ học vấn trong CV xin việc
Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến trình độ học vấn trong CV xin việc

Trình độ học vấn, chuyên môn 

Vì trình độ chuyên môn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả công việc nên nhà tuyển dụng rất quan tâm đến phần này trong CV xin việc. Hãy đưa ra đầy đủ và chính xác trình độ học vấn cùng những kỹ năng chuyên môn liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

Cụ thể, cách trình bày mục này như sau:

  • Trình độ học vấn: Cử nhân Đại học/Cao đẳng…; Thạc sĩ/ Tiến sĩ,…. Hãy viết cụ thể tên trường Đại học và thời gian học.
  • Ngôn ngữ lập trình: Liệt kê theo mức độ sử dụng, từ thông thạo, cơ bản đến có kiến thức sơ bộ. 

Xem thêm: Một Số Ngôn Ngữ Lập Trình Cấp Thấp Nên Biết Khi Làm Developer

Kinh nghiệm làm việc  

Đây là phần quan trọng nhất trong CV xin việc. Hãy đảm bảo thông tin bạn cung cấp trong phần này thật mạch lạc và cụ thể. Phần kinh nghiệm làm việc trong CV của người đã đi làm và của thực tập sinh sẽ có đôi chút khác biệt. Hãy cùng xem cách trình bày chuẩn trong từng trường hợp là gì nhé!

Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV IT developer
Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV IT developer

Đối với người đã có kinh nghiệm

Mục kinh nghiệm làm việc trong CV IT Developer nên được trình bày như sau:

  • Liệt kê công việc theo thứ tự từ gần đây nhất đến xa dần.
  • Trình bày công việc có chọn lọc. Chỉ chọn ra những công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển. Nếu bạn làm những công việc không liên quan đến vị trí ứng tuyển nhưng công việc đó cho bạn những trải nghiệm, kiến thức hữu ích cho vị trí này, bạn vẫn có thể ghi vào kinh nghiệm làm việc.
  • Ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc công việc cũ. Ví dụ: Tháng 2, 2019 – Tháng 3, 2021
  • Cuối cùng là trình bày một cách cụ thể nhất những gì bạn đã làm ở vị trí cũ. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy những số liệu chính xác hoặc mô tả chi tiết về công việc của bạn.

Đối với sinh viên thực tập

Vậy còn đối với những CV xin thực tập? Các bạn hầu hết là những người có ít kinh nghiệm hoặc chưa từng đi làm. Vậy bạn phải ghi gì vào mục kinh nghiệm trong CV thực tập IT? Dưới đây là một số lưu ý cho bạn.

  • Trong quá trình học, nếu bạn đã có cơ hội thực hành ở bất kỳ dự án nào, hãy liệt kê và miêu tả chi tiết vai trò, vị trí của mình trong dự án đó.
  • Bạn có thể liệt kê những hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ nếu có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên không nên liệt kê quá nhiều. 
  • Nếu chưa từng tham gia thực hành dự án nào, hãy thay mục kinh nghiệm làm việc bằng thành tích học tập. Khi đó, bạn có thể ghi kết quả học tập các môn chuyên ngành, thành tích các cuộc thi,…

Tham khảo thêm: Tiêu Chí Tuyển Sinh Viên Thực Tập CNTT Mà Newbie Nên Biết

Trình bày kỹ năng mềm trong CV IT developer
Trình bày kỹ năng mềm trong CV IT developer

Kỹ năng

Đối với một lập trình viên, khả năng thấu hiểu, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề,… là tương đối cần thiết. Tuy nhiên, những kỹ năng ấy khá khó để lột tả trong CV IT Developer. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra những kỹ năng đó trong quá trình phỏng vấn hoặc thử việc.

Thứ bạn cần quan tâm để làm CV xin việc của mình trở nên nổi bật là các chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Các chứng chỉ ấy cho thấy bạn đã trang bị những kỹ năng gì cho công việc này.

Bạn hãy liệt kê trực tiếp những khóa học đã tham gia, những chứng chỉ đã đạt được. Đừng quên ghi kèm trung tâm tổ chức hay đơn vị cấp phát. Nếu được cấp phát bởi các tổ chức uy tín, bạn sẽ ghi điểm rất cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Cụ thể, nhà tuyển dụng sẽ chú ý nếu các bạn có những chứng chỉ sau:

Microsoft Certified: Azure Fundamentals

Đây là một trong những chứng chỉ có độ uy tín cao nhất trong giới IT. Chứng chỉ này cho thấy khả năng xây dựng, phát triển hệ thống trên AWS, cân bằng chi phí mà không ảnh hưởng đến độ tin cậy, bảo mật và chất lượng của một lập trình viên. 

Xem thêm: Chứng Chỉ Python Là Gì? Nên Có Những Chứng Chỉ Python Nào?

Các chứng chỉ nên có trong CV IT developer
Các chứng chỉ nên có trong CV IT developer

AWS Certified Developer Associate

AWS Certified Developer Associate là chứng chỉ bạn có thể đưa vào CV IT Developer để thể hiện khả năng lập trình các ứng dụng dựa trên Amazon Web Services. Nó cũng cho thấy bạn có thể ứng dụng AWS vào việc nâng cao hiệu quả vận hành và hiệu chỉnh ứng dụng.

Oracle MySQL Database Administration Training and Certification (CMDBA)

Đây là một chứng chỉ dành cho SQL được đại học Oracle cung cấp. Chứng chỉ cho thấy kỹ năng phát triển hiệu suất, tùy biến theo các quy trình kinh doanh cũng như xử lý cơ sở dữ liệu.

R Programming Certification

Không có độ phổ biến cao như Python, C++ hay Java nhưng R chính là lựa chọn hàng đầu đối với các lập trình viên thống kê và đồ họa. Chứng chỉ này cho thấy khả năng khai thác ngôn ngữ R trên nhiều phương diện. Nếu làm việc trong lĩnh vực thống kê, phân tích cụm, dự báo, chứng chỉ này sẽ rất hữu ích cho bạn.

Google Certified Professional Cloud Architect (GCPCA)

Google Certified Professional Cloud Architect (GCPCA) là một trong những chứng chỉ uy tín nhất được Google phát hành. Đây là minh chứng rõ ràng cho khả năng lập kế hoạch cũng như ứng dụng các giải pháp đám mây trong lập trình. Ngoài ra, chứng chỉ cũng phản ánh khả năng đưa ra các giải pháp bảo mật thông tin cao của developer.

Trình bày mục người tham chiếu trong CV IT developer
Trình bày mục người tham chiếu trong CV IT developer

Puppet Labs Puppet Developer (PLPD)

Puppet Labs Puppet Developer (PLPD) cho thấy bạn có kỹ năng ứng dụng công cụ Puppet do Puppet Labs phát triển. Với chứng chỉ này trong CV IT Developer, bạn sẽ thể hiện được khả năng phân loại, khắc phục sự cố,.. Cũng như có thể làm việc với các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Puppet.

Người tham chiếu

Nhằm tăng tính xác thực cho thông tin mình cung cấp, hãy để lại thông tin người tham chiếu để HR tham khảo. Thông thường, đó sẽ là những leader, trưởng phòng cũ của bạn,… Thông tin người tham chiếu bạn có thể cung cấp là email, số điện thoại, LinkedIn. Không nên để link Facebook hay một số trang mạng xã hội thiếu tính chuyên nghiệp. 

Vài mẹo nhỏ để viết CV xin việc IT thu hút

Phần nội dung là rất quan trọng nhưng CV IT Developer cũng cần được trình bày một cách gọn gàng, dễ hiểu. Có như vậy mới tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của ứng viên. Bạn cần lưu ý những điều sau:

Chú ý đến hình thức trình bày CV 
Chú ý đến hình thức trình bày CV 

Bố cục và hình thức

  • Font chữ: Lựa chọn những font dễ đọc và cỡ chữ vừa phải. Dùng 1 font chữ xuyên suốt cả CV. Font Time News Roman, cỡ chữ 13 là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.
  • Chia bố cục rõ ràng, bao gồm: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kinh nghiệm làm việc, người tham chiếu. Tỷ lệ dành cho mục học vấn và kinh nghiệm làm việc thường sẽ chiếm phần lớn trong CV xin việc.
  • Màu sắc: Không chọn tone màu lòe loẹt. Các màu đen – trắng, xanh lục,… thường được ưu tiên sử dụng trong CV xin việc IT vì chúng tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Xem thêm: Bí Kíp Tạo CV IT Cho Người Trái Ngành Giúp Nộp Đâu Trúng Đó

Không sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn 

Người đầu tiên xét duyệt CV của bạn là bộ phận HR của công ty. Họ vẫn sẽ có vốn kiến thức IT nhất định nhưng sẽ không thể hiểu những thuật ngữ quá chuyên môn. Sử dụng những thuật ngữ sẽ khiến HR gặp khó khăn trong việc đánh giá khả năng của bạn. Thậm chí còn khiến bạn vô tình bỏ lỡ những cơ hội một cách đáng tiếc.

Kiểm tra lại CV

Đừng để những lỗi nhỏ trong quá trình soạn thảo khiến bạn mất điểm trong quá trình tuyển dụng. Đọc thật kỹ để rà soát và sửa chữa các lỗi như chính tả, phông chữ, định dạng… và hoàn thiện CV chỉn chu nhất có thể.

Gửi CV là công đoạn cuối cùng
Gửi CV là công đoạn cuối cùng

Lưu ý khi gửi CV 

  • Không sử dụng email có tên thiếu trang trọng, kém chuyên nghiệp.Ví dụ: [email protected], [email protected] 
  • Email cần có tiêu đề, nội dung đầy đủ rõ ràng. Thông thường, cấu trúc tiêu đề email gửi CV như sau: Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Tên công ty.
  • Lưu ý gửi email cho ai, cc đến ai (nếu được yêu cầu).

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm để viết một CV IT Developer chuẩn chuyên nghiệp. Với tốc độ phát triển công nghệ chóng mặt, nhu cầu nhân lực ngành này dự kiến sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài năm tới. Nếu bạn có dự định trở thành một lập trình viên, hãy nhanh chóng học tập và trau dồi bản thân nhé. Đừng quên vẫn còn hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng đang chờ bạn ở TopCV. Truy cập ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *