Bộ câu hỏi phỏng vấn tester thường gặp nhất cho kiểm thử viên

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Tester là một trong những vị trí điển hình của ngành Công nghệ thông tin. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng Tester ngày càng nhiều. Để thuận lợi xin được việc làm, các bạn cần trang bị những kiến thức về những câu hỏi phỏng vấn Tester dành cho ứng viên. Tham khảo ngay bài viết này của topviecit.vn để có kinh nghiệm hữu ích khi đi xin việc nhé.

Bộ câu hỏi phỏng vấn Tester và đáp án tham khảo

Trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng, các câu hỏi phỏng vấn Tester dưới đây được sử dụng phổ biến.

Bộ câu hỏi phỏng vấn Tester và đáp án tham khảo
Bộ câu hỏi phỏng vấn Tester và đáp án tham khảo

Hãy giới thiệu về bản thân bạn

Chắc chắn đây là câu hỏi phỏng vấn Tester thường gặp nhất trong các cuộc phỏng vấn việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cô hồi này được nhà tuyển dụng đặt ra vào đầu buổi phỏng vấn nhằm khai thác những thông tin của ứng viên và dẫn dắt sau những câu hỏi khác.

Gợi ý cách trả lời: Với câu hỏi này, các bạn nên khái quát những thông tin cơ bản về bản thân mình một cách rõ ràng. Hãy cung cấp những thông tin cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai? Tốt nghiệp trường nào? Kinh nghiệm của bạn đối với vị trí tuyển dụng. Bạn cũng có thể nhắc qua những ưu điểm của bản thân tùy vào hoàn cảnh cuộc phỏng vấn sao cho phù hợp nhất.

Tại sao bạn lại chọn công việc Tester

Thông thường nhà tuyển dụng sử dụng câu hỏi phỏng vấn Tester này để nắm bắt được những định hướng và sự nghiêm túc của bạn với công việc. Đây cũng là một trong những câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn. Tuy vậy có nhiều người vẫn tỏ ra khá lúng túng khi trả lời câu hỏi này.

Gợi ý cách trả lời: Bạn có thể nêu những lý do bạn yêu thích và lựa chọn công việc này. Công việc này mang đến ý nghĩa gì cho cuộc sống của bạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đưa ra những yếu tố và kỹ năng của bản thân phù hợp với công việc này.

Ngoài ra để trả lời tốt và tạo ấn tượng nổi bật hơn so với các ứng viên khác, bạn nên tìm hiểu kỹ Tester là làm gì, Tester sẽ thực hiện những công việc gì để dựa vào đó nêu những điểm phù hợp của bản thân với nghề Tester.

Bạn cần có sự chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn
Bạn cần có sự chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn

Bạn có thể kể tên một vài dự án và vai trò mình đã tham gia?

Câu hỏi phỏng vấn Tester này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết thêm về kinh nghiệm và chuyên môn của bạn. Có thể những thứ này đều được cập nhật trong CV nhưng nhà tuyển dụng vẫn muốn nghe trực tiếp từ bạn để xác định chính xác vai trò và thành tựu của bạn thông qua dự án đó.

Gợi ý cách trả lời: Các bạn có thể liệt kê và trình bày các thông tin cơ bản về dự án như: quy mô, vai trò, chủ đề, mục đích, ý nghĩa và kết quả của dự án đã tham gia. Nếu như bạn đã từng tham gia nhiều dự án thì hãy cân nhắc trình bày dự án bạn cảm thấy hài lòng nhất, thể hiện được những kinh nghiệm và chuyên môn của bạn.

Tại sao nên tiến hành kiểm tra thử sớm ở giai đoạn phát triển phần mềm?

Dạng câu hỏi phỏng vấn Tester này mang tính chuyên môn cao nó thể hiện khi năng và kinh nghiệm của ban trong công việc.

Gợi ý: Việc tiến hành kiểm thử sớm, sẽ giúp cho các mục tiêu, tiến độ của quá trình phát triển phần mềm được tập trung vận hành tối đa. Bên cạnh đó, nếu có những lỗi xảy ra thì có thể lên phương án fix nhanh hơn, đảm bảo đúng tiến độ hơn. Sản phẩm được hoàn thiện đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Về Quy Trình Kiểm Thử Phần Mềm Cơ Bản

Cách để kiểm thử phần mềm là gì?

Đây cũng là một câu hỏi mang tính chất đánh giá chuyên môn ứng viên.

Gợi ý: Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí manual test thì có thể kể các phương pháp như Black box Testing hay kiểm thử hộp đen, bao gồm:

  • Phương pháp phân tích giá trị biên phân vùng tương đương
  • Chuyển trạng thái
  • Bảng quyết định
  • Use case,…Không

Ngoài liệt kê phương pháp thì bạn cũng nên nêu định nghĩa, đưa ra ví dụ đối với từng phương pháp khi kiểm thử phần mềm. Điều này thể hiện sự hiểu biết của bạn và mang đến những đánh giá cao cho nhà tuyển dụng.

Bạn có hiểu biết gì về công ty chúng tôi không?

Câu hỏi này cũng được sử dụng phổ biến trong các cuộc phỏng vấn m. Nhà tuyển dụng có thể nắm bắt mức độ quan tâm của ứng viên đối với công việc và công ty

Gợi ý trả lời: Với câu hỏi này, bạn có thể kể là những thông tin đã nắm bắt về công ty. Lưu ý nên kể những ưu điểm bạn cảm thấy phù hợp và thu hút bạn..

Theo bạn kỹ năng cần có của một người Tester là gì?

Hầu hết khi phỏng vấn vị trí công việc nào nhà tuyển dụng cũng đều đặt ra câu hỏi này. Nếu trả lời tốt câu hỏi này, bạn sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bản lĩnh và chuyên môn của mình khi đảm nhận vị trí công việc. Vậy nên hãy trả lời câu hỏi phỏng vấn Tester này với sự tự tin cao nhất nhé.

Nhà tuyển dụng thường đặt câu hỏi về kỹ năng cần thiết kế của tester
Nhà tuyển dụng thường đặt câu hỏi về kỹ năng cần thiết kế của tester

Gợi ý cách trả lời: Tester là công việc yêu cầu những người làm việc cần có sự cẩn trọng, chăm chỉ. Ngoài ra sự tập trung cao độ, trung thực cũng là một trong những tổ chức cần thiết của một Tester giỏi. Bạn có thể kể thêm một số phẩm chất khác mà mình cho là phù hợp với vị trí công việc này. 

Định nghĩa về kiểm thử hệ thống là gì?

Gợi ý cách trả lời: Kiểm thử hệ thống là công việc có vai trò  kiểm tra toàn bộ hệ thống, xem thử hệ thống đã đủ các tiêu chuẩn đặt ra hay chưa. Kiểm thử hệ thống thường sẽ đề cập đến kiểm thử hộp đen gồm hai hình thức là chức năng và phi chức năng do các Tester thực hiện dự án.

Có thể bạn quan tâm: TOP 8 Website Tuyển Dụng Fresher Tester Uy Tín, Chất Lượng Cao

Lời kết

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn Tester thường gặp trong các kỳ tuyển dụng. Hy vọng những mẹo tìm việc trên sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm phỏng vấn tester cần thiết để phỏng vấn tại kết quả cao. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Topcv.vn – nền tảng tuyển dụng hàng đầu Việt Nam với 3,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng (theo dữ liệu thống kê mới nhất của similarweb.com) để rinh ngay cơ hội việc làm tester về cho mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *