cach-tra-loi-thu-moi-phong-van-topcv

Hướng dẫn cách trả lời thư mời phỏng vấn tạo ấn tượng tốt với HR

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Việc sử dụng email để gửi thư mời phỏng vấn đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy, cách trả lời thư mời phỏng vấn như thế nào để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng? Hãy cùng TopviecIT tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn cách trả lời thư mời phỏng vấn qua email

Khi bạn đã được nhận một cuộc hẹn phỏng vấn trực tiếp, bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn chính thức qua email. Hướng dẫn cách trả lời thư mời phỏng vấn qua email dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nguyên tắc cơ bản của hoạt động này. Bao gồm:

Phản hồi nhanh chóng nhất có thể

Theo Resume Lab, quá trình phỏng vấn trung bình thường diễn ra trong khoảng 23 ngày. Đối với doanh nghiệp, thời gian là tiền bạc. Vì vậy, họ muốn quá trình tuyển dụng, phỏng vấn được diễn ra nhanh chóng nhất. Bạn có thể tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng và giúp họ rút ngắn được khoảng thời gian này bằng việc phản hồi thư mời phỏng vấn càng sớm càng tốt.

Theo lời khuyên từ Forage, tốt nhất bạn nên phản hồi email phỏng vấn của nhà tuyển dụng trong 24 giờ. Sự phản hồi nhanh chóng sẽ giúp bạn thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn hoàn toàn nghiêm túc với vị trí đang ứng tuyển. Nó cũng giúp bạn thể hiện được thái độ chuyên nghiệp trong tác phong làm việc của mình.

Cách trả lời thư mời phỏng vấn ấn tượng là phản hồi trong thời gian ngắn nhất
Cách trả lời thư mời phỏng vấn ấn tượng là phản hồi trong thời gian ngắn nhất

Phản hồi đúng người gửi

Lưu ý kiểm tra xem email của bạn được nhà tuyển dụng gửi riêng cho bạn hay có gửi kèm với email nào nữa hay không. Đây là một cách trả lời thư mời phỏng vấn giúp bạn “ghi điểm” tốt hơn với nhà tuyển dụng. Phản hồi đúng người gửi sẽ giúp những người liên quan nắm bắt thông tin tốt hơn về buổi phỏng vấn của bạn.

Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, ngắn gọn

Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, ngắn gọn cũng là một cách trả lời thư mời phỏng vấn mà bạn cần sử dụng. Ngôn ngữ lịch sự, ngắn gọn sẽ giúp bạn thể hiện được sự tôn trọng, lòng biết ơn với nhà tuyển dụng. Khi bạn phản hồi một email ngắn gọn, lịch sự nhưng không kém phần duyên dáng, bạn cũng có thể giúp HR thấy bạn là người có kỹ năng ứng xử và giao tiếp khéo léo.

Sử dụng bố cục email phù hợp

Tùy thuộc vào công việc bạn ứng tuyển là gì, sử dụng bố cục email phù hợp là một cách trả lời thư mời phỏng vấn giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Bố cục tham khảo nên bao gồm:

  • Lời chào: Dòng đầu tiên trong email trả lời của bạn phải là “Kính gửi [Tên người phỏng vấn].
  • Nội dung phản hồi: Nội dung phản hồi thường sẽ bao gồm thông tin phản hồi rằng bạn đã nhận được email mời phỏng vấn và nắm bắt được các thông tin đầy đủ. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về nội dung phản hồi ở những mẫu thư mời phỏng vấn trong phần tiếp theo của bài viết.
  • Đặt câu hỏi nếu bạn cảm thấy cần thiết hoặc có vấn đề chưa rõ ràng cần giải đáp.
  • Nói lời cảm ơn: Gửi lời cảm ơn cuối email phản hồi sẽ giúp bạn thể hiện được lòng biết ơn và gây ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. 
Sử dụng bố cục email phù hợp sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt hơn với HR
Sử dụng bố cục email phù hợp sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt hơn với HR

Kiểm tra lại trước khi gửi email

Trước khi gửi email phản hồi thư mời phỏng vấn, bạn nên đọc lại và kiểm tra, sửa bất kỳ lỗi chính tả nào còn sót lại. Bạn cũng cần kiểm tra lại xem đã phản hồi đúng và đủ email người gửi theo thư nhận ban đầu hay chưa.

Phản hồi khi bạn không muốn nhận phỏng vấn

Bên cạnh cách trả lời thư mời ở trên, trong một số trường hợp, bạn cũng có thể nhận được email cho công việc mà bạn không mong muốn. Trong trường hợp đó, đừng bỏ qua mà hãy vẫn phản hồi email một cách lịch sự. Gửi lời chào và giải thích lý do vì sao bạn không thể tham gia vào buổi phỏng vấn sẽ là một cách tạo ấn tượng tốt về sau đối với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn cách trả lời thư mời phỏng vấn qua điện thoại

Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng cũng có thể gửi thư mời và liên hệ xác nhận lại với bạn qua điện thoại. Lúc này, bạn nên chuẩn bị trước một đoạn ngắn để trả lời tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc điều chỉnh giọng điệu trong quá trình nghe – trả lời cuộc gọi với nhà tuyển dụng, tránh để tiếng ồn xung quanh ảnh hưởng đến cuộc gọi.

>>>Tìm hiểu thêm: Cẩm Nang Cho Sinh Viên IT Mới Ra Trường: Tìm Việc Ở Đâu? Lương Bao Nhiêu?

Một số mẫu trả lời thư mời phỏng vấn tham khảo

Nếu bạn vẫn đang chưa biết nên trả lời như thế nào, dưới đây sẽ là một số mẫu cách trả lời thư mời phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu trả lời thư mời phỏng vấn 1
Mẫu trả lời thư mời phỏng vấn 1
Mẫu trả lời thư mời phỏng vấn 2
Mẫu trả lời thư mời phỏng vấn 2

Hy vọng bạn sẽ biết cách trả lời thư mời phỏng vấn như thế nào trong bài viết chia sẻ về mẹo tìm việc hôm nay. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy truy cập vào TopCV – nền tảng đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên hàng đầu hiện nay. Với TopCV, bạn có thể dễ dàng tạo CV xin việc theo từng ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết nối nhanh chóng với các nhà tuyển dụng để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn hơn.

Tìm hiểu thêm: Cập nhật xu hướng tuyển dụng ngành CNTT mới nhất 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *