visual-studio-code-la-gi

Visual Studio Code là gì? Tổng hợp chi tiết về Visual Studio Code

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Visual Studio Code (VS Code) là một trình soạn thảo mã được nhiều lập trình viên lựa chọn hiện nay. Vậy, Visual Studio Code là gì? Để sử dụng được trình soạn thảo mã nguồn này được hiệu quả hơn, hãy cùng topviecit.vn tham khảo ngay bài viết “Visual Studio Code là gì? Tổng hợp chi tiết về Visual Studio Code” dưới đây.

Tìm hiểu về Visual Studio Code là gì?

Với ưu điểm nhanh, nhẹ, nhiều tính năng, hỗ trợ đa nền tảng,… như hiện nay, Visual Studio Code vẫn đang là sự lựa chọn của nhiều lập trình viên. Cụ thể như sau:

Visual Studio Code là gì?

Visual Studio Code là một trình soạn thảo mã nguồn mở, có ưu điểm là gọn nhẹ nhưng có thể vận hành được cả 3 nền tảng macOS, Linux, Window và được phát triển bởi Microsoft. Visual Studio Code hiện hỗ trợ cho các ngôn ngữ như Node.js, JavaScript, TypeScript với hệ sinh thái mở khá phong phú cho nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Trình soạn thảo code là công cụ không thể thiếu với các lập trình viên, đặc biệt là trong quá trình xây dựng những ứng dụng web. Visual Studio Code là sự kết hợp của công cụ phát triển như Debut, Git,… và trình soạn thảo mã nguồn. Vì vậy, nó luôn được nhiều lập trình viên lựa chọn.

>>>Xem thêm: Ngành kỹ thuật phần mềm là gì? Học xong ra làm gì?

Tìm hiểu về Visual Studio Code là gì?
Tìm hiểu về Visual Studio Code là gì?

Với việc thường xuyên cải tiến công nghệ, Visual Studio Code đã chứng minh cho các lập trình viên thấy được tính năng hữu ích của mình. Vì vậy, đa số các bạn đang làm lập trình viên đều có thể sử dụng Visual Studio Code. Tuy vậy, trình soạn thảo mã nguồn mở này sẽ phù hợp hơn với những nhóm đối tượng sau đây:

  • Các bạn Tester.
  • Các bạn sinh viên đang học những ngành liên quan đến công nghệ thông tin.
  • Các bạn Data Administrator.

Phân biệt Visual Studio và Visual Studio Code

Nhiều người thường sẽ nhầm lẫn 2 khái niệm này, tuy vậy, chúng hoàn toàn khác nhau. Vậy, sự khác nhau của Visual Studio và Visual Studio Code là gì. Trên thực tế, 2 khái niệm này có những điểm khác nhau như:

  • Visual Studio Code là trình soạn thảo mã nguồn, còn Visual Studio là môi trường phát triển tích hợp.
  • VS Code chạy được ở trên nhiều nền tảng khác nhau, Visual Studio chỉ chạy được ở Mac và Windows.
  • Tốc độ của Visual Studio Code được đánh giá nhanh hơn Visual Studio.
  • Kích thước của Visual Studio Code nhỏ hơn so với Visual Studio.

Lý do nên dùng Visual Studio Code là gì?

Vậy, lý do vì sao bạn nên dùng Visual Studio Code là gì? Sau đây là những lý do được nhiều người cho rằng là ưu điểm của VS Code và khiến cho trình soạn thảo này được lựa chọn. Cụ thể như sau:

Tiện lợi, nhỏ gọn: Dung lượng của VS Code khá nhỏ gọn, do đó nó sẽ không chiếm quá nhiều RAM trong máy tính của bạn. Ngoài ra, VS Code còn tích hợp giữa DIE và Code Editor. Điều này sẽ giúp cho bạn linh hoạt hơn và không tốn nhiều thời gian như những phần mềm khác.

Tốc độ nhanh: Tốc độ của VS Code làm việc khá nhanh, điều này sẽ cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng hơn trong cùng một lúc, ví dụ như đánh dấu cú pháp, đối sánh dấu ngoặc,…

Kho lưu trữ an toàn: Đây cũng là một trong những lợi ích nổi bật của Visual Studio Code. Bạn có thể kết nối dễ dàng hơn với Git hoặc những kho lưu trữ khác.

Sửa lỗi đơn giản: Tốc độ là một trong những yếu tố khiến VS Code được nhiều người sử dụng, đặc biệt là về khả năng sửa lỗi nhanh. Khi sử dụng Visual Studio Code, bạn có thể trực tiếp sửa lỗi, gỡ lỗi nhanh chóng hơn.

>>>Xem thêm: Hadoop Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về HDFS

Việc sửa lỗi trên Visual Studio Code đơn giản và hiệu quả hơn
Việc sửa lỗi trên Visual Studio Code đơn giản và hiệu quả hơn

Các tính năng của Visual Studio Code là gì?

Sử dụng Visual Studio Code sẽ có những tính năng hữu ích như sau:

Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Bạn có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình trên Visual Studio Code. Ví dụ như C#, C/C+, JavaScript, CSS, F#,… Vì vậy, VC Code có thể dễ dàng phát hiện, đưa ra thông báo nếu chương trình bạn đang thực hiện có lỗi xuất hiện.

Hỗ trợ website: Trình soạn thảo mã này có hỗ trợ cho nhiều website khác nhau.

Hỗ trợ đa nền tảng: Như đã nói ở trên, Visual Studio Code có thể tích hợp với nhiều nền tảng như Linux, Windows, macOS.

Kho tiện ích mở rộng: Với khả năng có thể kết nối với nhiều kho lưu trữ, tiện ích khác nhau, tính năng này khá hữu ích với các lập trình viên.

Lưu trữ được dữ liệu theo hệ thống phân cấp: Bạn có thể tạo dữ liệu theo hệ thống phân cấp khi sử dụng Visual Studio Code. Trình soạn thảo mã này sẽ cung cấp cho bạn các tệp để lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Đa nhiệm màn hình: Khi sử dụng Visual Studio Code, bạn có thể mở được nhiều tệp, thư mục cùng một lúc dù giữa những tệp/thư mục này không có sự liên quan.

Hỗ trợ được thiết bị đầu cuối: Visual Studio Code có thể tích hợp được thiết bị đầu, cuối. Điều này sẽ giúp cho các lập trình viên không cần chuyển đổi giữa các màn hình, quay trở về thư mục gốc khi thực hiện những thao tác cần thiết.

>>>Xem thêm: JWT Là Gì? Tìm Hiểu Về Các Thành Phần Của JWT

Visual Studio Code cho phép sử dụng đa ngôn ngữ, nền tảng khác nhau
Visual Studio Code cho phép sử dụng đa ngôn ngữ, nền tảng khác nhau

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về Visual Studio Code là gì. Dựa vào những đặc điểm của mình, Visual Studio Code vẫn đang là một sự lựa chọn được ưu tiên của nhiều người để giúp đảm bảo an toàn, đạt được hiệu quả tốt hơn trong công việc.

>>>Xem thêm: Magento Là Gì? Có Nên Làm Magento Developer Hay Không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *