Thực tập sinh Android làm công việc gì? Nên tìm việc ở đâu?

Thực tập sinh Android làm công việc gì? Nên tìm việc ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội thực tập sinh Android nhưng chưa biết vị trí này làm công việc gì và nên tìm việc ở đâu? Đừng lo lắng, TopviecIT.vn sẽ cùng bài giải đáp ngay những câu hỏi này trong bài viết thuộc chuyên mục Mẹo tìm việc.

Thực tập sinh Android làm công việc gì?

Thực tập sinh Android là những sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường ngành Công nghệ thông tin, có đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực lập trình Android. Công việc của một thực tập sinh Android thường bao gồm các nhiệm vụ sau:

Học hỏi và làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp

Thực tập sinh Android sẽ được hướng dẫn và đào tạo bởi các kỹ sư có kinh nghiệm. Đây là cơ hội để họ học hỏi kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành lập trình viên Android. Cụ thể, những công việc mà các bạn thực tập sinh thường làm trong nhiệm vụ này ví dụ như:

  • Tham gia các buổi đào tạo về kiến thức và kỹ năng lập trình Android.
  • Tìm hiểu về văn hóa công ty, quy trình làm việc của một tổ chức bình thường có liên quan đến vị trí thực tập.
Nhiệm vụ phổ biến của thực tập sinh là làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp
Nhiệm vụ phổ biến của thực tập sinh là làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp

Tham gia vào các dự án thực tế

Bên cạnh học hỏi, làm quen môi trường làm việc, Android Intern cũng sẽ được tham gia vào hỗ trợ các dự án thực tế của công ty. Đây là cơ hội để họ áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế, đồng thời tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng làm việc nhóm. Một số công việc thường gặp của nhiệm vụ này ví dụ như:

  • Sử dụng ngôn ngữ lập trình như Java, Kotlin để hỗ trợ viết những đoạn code đơn giản trong ứng dụng.
  • Hỗ trợ tạo các tài liệu kỹ thuật cho ứng dụng.
  • Tham gia vào việc tạo và tối ưu hóa giao diện người dùng của ứng dụng.
  • Hỗ trợ thử nghiệm ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau và đảm bảo rằng ứng dụng hoạt động mượt mà.
  • Hỗ trợ kiểm tra ứng dụng để phát hiện và sửa lỗi.
  • Tham gia các buổi họp, thảo luận để tìm hiểu về quy trình phát triển ứng dụng, cách thức giải quyết các vấn đề phát sinh, và cách thức phối hợp với các bên liên quan. 

Xem thêm: Tổng hợp 10+ câu hỏi phỏng vấn Android thường gặp và cách trả lời

Thực tập sinh Android có thể tham gia hỗ trợ phát triển dự án
Thực tập sinh Android có thể tham gia hỗ trợ phát triển dự án

Nên tìm việc thực tập sinh Android ở đâu?

Có rất nhiều kênh để bạn tìm kiếm cơ hội thực tập sinh Android. Dưới đây là một số kênh phổ biến nhất:

Các trang web tuyển dụng

Các trang web tuyển dụng là một trong những kênh tìm việc phổ biến nhất hiện nay. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều tin tuyển dụng thực tập sinh Android từ các công ty, tổ chức khác nhau. Nổi bật trong các web tuyển dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo để tìm việc dễ dàng hơn là TopCV.vn.

Một số ưu điểm nổi bật khác khi tìm việc trên TopCV.vn mà bạn có thể tham khảo như:

  • TopCV.vn cung cấp danh sách các việc làm đa dạng, bao gồm các vị trí thực tập Android ở nhiều công ty và ngành công nghiệp khác nhau.
  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ ứng viên, bao gồm việc tạo CV chuyên nghiệp, bộ câu hỏi chuẩn bị cho phỏng vấn đầy đủ cho các ngành nghề, các bài viết hữu ích để bạn tìm việc thành công hơn.
  • Cung cấp các công cụ để giúp bạn có thể định hướng công việc phù hợp với bản thân như trắc nghiệm tính cách MBTI, trắc nghiệm MI, TopCV Skills,…
  • Bạn có thể tìm kiếm tin tuyển dụng theo vị trí, địa điểm, hoặc yêu cầu công việc tại TopCV.vn.
  • Áp dụng Big Data và trí tuệ nhân tạo (Toppy AI), giúp kết nối đúng việc, đúng người, đúng thời, đúng hướng trong thời gian nhanh nhất.
Bạn có thể tìm việc thực tập Android tại TopCV
Bạn có thể tìm việc thực tập Android tại TopCV

Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như LinkedIn, Facebook,… cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm cơ hội thực tập Android. Bạn có thể tham gia các nhóm chuyên về lập trình Android để tìm kiếm thông tin tuyển dụng hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty phát triển ứng dụng.

Tìm hiểu thêm: Kho tài liệu, website để tự học lập trình Android thành công

Các sự kiện công nghệ

Các sự kiện công nghệ như hội thảo, hội nghị,… là nơi bạn có thể gặp gỡ và giao lưu với các nhà tuyển dụng. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tìm hiểu về các công ty phát triển ứng dụng và nộp hồ sơ xin việc.

Tìm hiểu thêm: Top 5 ngôn ngữ lập trình Android phổ biến và nên học ngôn ngữ gì?

Các chương trình liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp

Các trường đại học, cao đẳng thường có chương trình liên kết với các công ty phát triển ứng dụng để tạo cơ hội thực tập cho sinh viên. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các chương trình liên kết này từ trường đại học của mình để có cơ hội làm thực tập sinh cho các công ty công nghệ thuộc lĩnh vực phát triển ứng dụng Android.

Có nhiều kênh để bạn có thể tìm kiếm cơ hội thực tập Android
Có nhiều kênh để bạn có thể tìm kiếm cơ hội thực tập Android

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được thực tập sinh Android làm những công việc gì và nên tìm việc ở đâu. Để tăng cơ hội trở thành Android Intern, bạn hãy chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí ứng tuyển trước khi nộp hồ sơ.

Đừng quên khám phá cơ hội tìm việc làm lập trình Android tại TopCV.vn để bắt đầu hành trình sự nghiệp của bạn trong lĩnh vực này. Đừng để bất kỳ cơ hội nào trôi qua, và hãy bắt đầu xây dựng sự nghiệp Android của bạn ngay hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *