Ngành data analyst học trường nào

Ngành data analyst học trường nào? Thi khối nào? Học những gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với việc phát triển của khoa học công nghệ, việc khai thác dữ liệu và phân tích dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng hơn. Vậy nên vấn đề ngành Data Analyst học trường nào, học ở đâu, thi khối nào được rất nhiều thí sinh quan tâm. Tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết của TopviecIT.vn ngay dưới đây.

Tổng hợp các Trường Đại học, chuyên ngành, khối thi và điểm chuẩn mới nhất 2023 đào tạo về Data Analyst

Dưới đây sẽ là tổng hợp một số trường đang đào tạo các ngành học liên quan để giúp bạn giải đáp vấn đề ngành Data Analyst học trường nào, thi khối nào, điểm chuẩn bao nhiêu cụ thể hơn. Bao gồm như sau:

TrườngChuyên ngànhHọc phíKhối thiĐiểm chuẩn mới nhất 2023
Đại Học Mỏ Địa ChấtKhoa học dữ liệu338.000 đồng/tín chỉA00, A01, D01, D0723 – Thi TN THPT
24.5 – Xét HB
Đại học Đà LạtKhoa học dữ liệu6 triệu đồng/kỳA00, A01, D90, D07 (Đánh giá năng lực – ĐGNL)16 – Thi TN THPT
15 – Theo hệ ĐGNL
18 – Xét HB
ĐH Thái Nguyên – phân hệ Đại học CNTT và Truyền ThôngMạng máy tính – Truyền thông Dữ liệu1.170.000 đồng/thángA00, C01, C14, D01, HB16.5 – Thi TN THPT
20.5 – Xét HB
Đại học Đông ÁKỹ thuật máy tính650.000 đồng – 750.000 đồng/tín chỉA00, A01, D01, D90, HB15 – Thi TN THPT
18 – HB 3 học kỳ
600 – ĐGNL ĐHQG HCM
HCM – Đại học Kinh tế Tài chínhKhoa học dữ liệu20 triệu đồng – 25 triệu đồng/kỳA00, A01, D01, C0117 – Thi TN THPT
HCM – Đại học Công NghệKhoa học dữ liệu47 triệu đồng/nămA00, A01, C01, D0117 – Thi TN THPT
HN – Đại học Khoa học và Công nghệKhoa học dữ liệu46.6 triệu đồng/nămA00, A01, D08, A0224.51 – Thi TN THPT
Đại Học Kinh Tế Quốc DânKhoa học dữ liệu trong KT & KD (DSEB)50 triệu đồng/nămA00, A01, D01, D07, ĐGNL ĐHQGHN26.85 – Thi TN THPT
20.05 – ĐGNL ĐHQGHN
ĐHQG HCM – Đại Học Quốc TếKhoa học dữ liệu50 triệu đồng/nămA00, A01, ĐGNL HCM25 – Thi TN THPT
850 – ĐGNL HCM
ĐHQG Hà Nội – Phân hệ ĐH Khoa học Tự nhiênKhoa học dữ liệu1.320.000 đồng/tháng – 3.850.000 đồng/thángA00, A01, D07, D0834.85 – Thi TN THPT (Thang điểm 40, Toán hệ số 2)
HCM – Đại học Kinh TếKhoa học dữ liệu27,2 triệu đồng/nămA00, A01, D01, D07, HB26.3 – Thi TN THPT (Toán hệ số 2)
71 – Theo hệ HB
ĐHQG HCM – phân hệ ĐH Công nghệ thông tinKhoa học dữ liệu29 – 35 triệu đồng/nămA00, A01, D01, ĐGNL HCM27.1 – Thi TN THPT
915 – ĐGNL HCM
ĐHQG HCM – Phân hệ ĐH Khoa học Tự nhiênKhoa học dữ liệu30.4 triệu đồng/nămA01, B08, D07, ĐGNL HCM26.4 – Thi TN THPT
950 – ĐGNL HCM
Các trường đào tạo ngành Data Analyst kèm học phí mới nhất

Data Analyst học ngành gì?

Trước khi tìm hiểu về ngành Data Analyst học trường nào, bạn cần biết ngành Data Analyst nên học ngành gì. Hiện nay, bạn có thể tham khảo những ngành học sau đây:

  • Ngành Khoa học dữ liệu.
  • Ngành Mạng máy tính – Truyền thông Dữ liệu.
  • Ngành An toàn thông tin.
  • Ngành Công nghệ thông tin.
  • Ngành Hệ thống thông tin.
  • Ngành Hệ thống quản lý thông tin.
  • Ngành Công nghệ trí tuệ nhân tạo.
  • Những ngành liên quan khác như Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật phần mềm,…

Bên cạnh những ngành này, bạn cũng có thể tham khảo thêm những khóa học đào tạo ngắn hạn ở các trung tâm.

Xem thêm: Data Analyst cần học gì? Lộ trình tự học Data Analyst cho newbie

Có nhiều ngành học liên quan đến Data Analyst
Có nhiều ngành học liên quan đến Data Analyst

Ngành Data Analyst học trường nào? TOP 5 trường Đại học hàng đầu

Đại học Bách Khoa (Hà Nội)

Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST), được biết đến là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1956 và là ngôi trường kỹ thuật đầu tiên có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những trường thuộc nhóm Đại học trọng điểm quốc gia và là một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ quan trọng của Việt Nam.

Chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (DSAI-IT) tại HUST đào tạo sinh viên về khả năng xử lý, phân tích và trực quan hóa dữ liệu, cũng như áp dụng các phương pháp trí tuệ nhân tạo trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp.

Sinh viên sẽ được học các môn chuyên ngành như Giải thuật và lập trình, Xử lý dữ liệu, Thống kê ứng dụng, Khai phá dữ liệu, Máy học và học sâu, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Trí tuệ nhân tạo, Học máy suy luận và dự đoán.

Đại học Bách Khoa HN năm trong Top những trường đào tạo Data Analyst
Đại học Bách Khoa HN năm trong Top những trường đào tạo Data Analyst

Đại học Khoa học Tự Nhiên (Hà Nội)

Đại học Khoa học Tự nhiên (VNU-HUS) – là một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là một trong các trường Đại học Quốc Gia khu vực Hà Nội. Trường nổi tiếng về đào tạo trong lĩnh vực khoa học cơ bản môi trường. 

Với uy tín về chất lượng đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học cơ bản, Đại học Khoa học Tự nhiên là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những bạn chưa biết ngành Data Analyst học trường nào phù hợp.

Chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại trường nhằm đào tạo sinh viên về các kỹ năng cần thiết để xử lý, phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra các quyết định thông minh, tối ưu cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Môn chuyên ngành bao gồm Xác suất và thống kê, Khai phá dữ liệu, Xử lý ảnh, Mô hình hóa và mô phỏng, Máy học và học máy, Trí tuệ nhân tạo, Phân tích văn bản và Hệ thống thông tin.

Xem thêm: Ngành Data Analyst là gì? Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng cần có

Bạn có thể tham khảo ngành Data Analyst tại đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội
Bạn có thể tham khảo ngành Data Analyst tại đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội

Đại học Kinh tế – Tài chính (Hồ Chí Minh)

Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) là một trường đại học nổi tiếng tại Việt Nam. UEF có một môi trường học tập đa dạng và chuyên nghiệp, với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

Chương trình đào tạo ngành Khoa học Dữ liệu tại UEF nhằm trang bị sinh viên kiến thức, kỹ năng cần thiết để phân tích, tận dụng dữ liệu trong quá trình ra quyết định kinh doanh. Môn chuyên ngành bao gồm Xác suất và thống kê, Xử lý dữ liệu, Máy học và học máy, Phân tích và dự báo kinh tế, Data Mining, và Quản lý dự án Data Science.

Đại học Công Nghệ Thông Tin (Hồ Chí Minh)

Đại học Công Nghệ Thông Tin (UIT) là một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, chuyên đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin. UIT có một môi trường học tập hiện đại, với cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, đây sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp nếu bạn đang chưa biết ngành Data Analyst học trường nào phù hợp.

Đại học Công Nghệ Thông Tin có đào tạo chuyên ngành liên quan đến Data Analyst
Đại học Công Nghệ Thông Tin có đào tạo chuyên ngành liên quan đến Data Analyst

Chương trình đào tạo ngành Khoa học Dữ liệu tại UIT nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu để đưa ra những quyết định thông minh. Sinh viên sẽ học các môn chuyên ngành như Xử lý dữ liệu, Cơ sở dữ liệu, Khai phá dữ liệu, Máy học và học máy, Trí tuệ nhân tạo, Thống kê ứng dụng, Biểu đồ thông minh.

Xem thêm: Khoa Học Dữ Liệu Và Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Học Gì? Mức Lương?

Đại học Công Nghệ TP HCM (Hồ Chí Minh)

Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH) là một trường đại học hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, chuyên đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ. Trường đã có hơn 20 năm phát triển, được công nhận với uy tín cao trong cộng đồng giáo dục và ngành công nghệ.

HUTECH luôn tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, tham gia các hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng thực tế. Do đó, đây cũng là một trong những cơ sở đào tạo mà bạn có thể tham khảo khi chưa biết ngành Data Analyst học trường nào phù hợp.

Ngành Khoa học Dữ liệu tại HUTECH tập trung vào việc phân tích, xử lý và khai thác dữ liệu để đưa ra các quyết định thông minh. Sinh viên sẽ học các môn chuyên ngành như Toán cao cấp, Cơ sở dữ liệu, Máy học, Khai phá dữ liệu, Big Data, Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo.

Học Data Analyst tại HUTECH đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Học Data Analyst tại HUTECH đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề ngành Data Analyst học trường nào, thi khối nào, học ngành gì phù hợp. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV.vn để tham khảo ngay các cơ hội việc làm Data Analyst để có thêm thông tin hơn trong việc xác định có nên học ngành này không, ngành Data Analyst học trường nào, nên thi khối nào, ngành nào,…

TopCV là một trong những nền tảng tuyển dụng – kết nối việc làm hàng đầu hiện nay. Với hơn 5.1 triệu lượt truy cập/tháng, lưu trữ hơn 6.9 triệu hồ sơ ứng viên và là đối tác của hơn 180.000 doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về xu hướng của ngành Data Analyst trên nền tảng tuyển dụng uy tín này.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Lương Data Analyst Hiện Nay Là Bao Nhiêu? Tips Để Có Lương Cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *