stack-overflow-la-gi

Tìm Hiểu Stack Overflow Là Gì? 5 Bước Để Sử Dụng Stack Overflow

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Stack Overflow là nền tảng quen thuộc với bất cứ người nào làm việc trong ngành lập trình. Tuy nhiên thực tế bạn đã hiểu rõ toàn bộ Stack Overflow là gì hay chưa? Cách sử dụng Stack Overflow chính xác là như thế nào? Tất cả những vấn đề này sẽ được topviecit.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu Stack Overflow là gì?

Để hiểu hơn về Stack Overflow là gì, trước hết bạn cần tìm hiểu ý nghĩa của cụm từ này, cụt thể stack là gì và overflow là gì. Stack trong ngành công nghệ thông tin nghĩa là ngăn xếp, còn Overflow nghĩa là sự tràn ra. Vì vậy Stack Overflow có thể hiểu là sự tràn đầy các ngăn xếp.

Tuy nhiên đó chỉ là cách giải nghĩa dịch từ tiếng anh sang tiếng Việt. Thực tế, Stack Overflow là website được thành lập và phát triển bởi công ty Stack Exchange Network vào năm 2008. Sau đó, website đã trở nên phổ biến hơn với toàn thể lập trình viên trên khắp thế giới. Cho tới hiện tại, Stack Overflow đã trở thành diễn đàn giao lưu quen thuộc của các lập trình viên trong giới công nghệ thông tin. 

Giao diện website Stack Overflow
Giao diện website Stack Overflow

Ở diễn đàn này, bạn có thể lập topic để đặt những câu hỏi về các vấn đề, khó khăn gặp phải trong quá trình làm việc. Các lập trình viên trên toàn thế giới sẽ hỗ trợ và giúp bạn giải đáp những vấn đề này. Tuy nhiên đây đều là chất xám và công sức của những thành viên này. Vì vậy bạn nên sử dụng Stack Overflow đúng cách để cùng lan tỏa nhiều giá trị hơn tới những người xung quanh.

>>>Xem thêm: JavaScript là gì? Có nên học lập trình Javascript hay không?

5 bước sử dụng Stack Overflow đúng cách

Thực tế không có các điều luật cụ thể trên diễn đàn Stack Overflow. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ một số quy luật ngầm về Stack Overflow là gì để giúp quá trình hoạt động trên diễn đàn này hiệu quả hơn. Cụ thể như sau: 

Hãy cứ đặt câu hỏi

Bất cứ vấn đề nào mà bạn cảm thấy thắc mắc thì đừng ngại ngần mà hãy đặt câu hỏi trên diễn đàn này. Nếu bạn cảm thấy những câu hỏi này ngớ ngẩn hay quá tiểu tiết thì cũng đừng lo lắng. Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề mà bạn đang mắc kẹt. Trong trường hợp xấu nhất, bị vote down, bị comment tiêu cực hay tệ hơn là không có ai trả lời, bạn có thể xóa topic đi.

Đừng ngại đặt câu hỏi trên diễn đàn Stack Overflow
Đừng ngại đặt câu hỏi trên diễn đàn Stack Overflow

Ngoài ra vì các công cụ và ngôn ngữ lập trình có giới hạn. Vì vậy có thể sẽ còn nhiều người khác cũng gặp vấn đề giống như bạn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên trước khi đặt câu hỏi trên Stack Overflow, bạn cần research xem đã có ai hỏi vấn đề này chưa. Không ai muốn phải trả lời một vấn đề lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Tích cực trả lời các topic

Bên cạnh việc đặt các câu hỏi, việc trả lời các topic cũng có vai trò quan trọng không kém. Bạn cần hiểu vấn đề cốt lõi để tạo nên Stack Overflow là gì. Đó chính là sự giao lưu, hỏi đáp liên tục giữa những người dùng tham gia diễn đàn này. Vì vậy nếu chỉ có câu hỏi mà không có câu trả lời thì lượng truy cập vào diễn đàn chắc chắn sẽ sụt giảm dần.

Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi cũng là cách để bạn lan tỏa các giá trị hữu ích tới cộng đồng lập trình viên. Nếu câu trả lời của bạn chính xác và hữu ích, bạn sẽ nhận được nhiều vote up và trở thành người có danh tiếng, một chuyên gia tin cậy trong ngành.

Phản hồi lại

Nhiều người khi đặt câu hỏi hoặc trả lời các topic trên Stack Overflow thường không nhận được sự chú ý. Tuy nhiên họ không hiểu lý do nào dẫn tới điều này. Vì vậy khi gặp một câu hỏi hoặc câu trả lời ngớ ngẩn, không chính xác, bạn hãy phản hồi lại điều này ở phía dưới. Điều này sẽ giúp họ nhận ra vấn đề đang gặp phải trong quá trình hoạt động trên Stack Overflow là gì và không lặp lại nữa.

Đừng quên upvote 

Upvote một câu trả lời đúng là điều thực sự cần thiết mà bạn cần làm, ngay cả khi đó không phải là câu trả lời, câu hỏi của bạn. Khi vote up, câu trả lời này sẽ được đẩy lên top trên cùng và được nhiều người chú ý hơn.

Đồng thời mỗi câu trả lời đều là một phần kinh nghiệm, chất xám của người dùng Stack Overflow. Vì vậy vote up là một cách để bạn gửi lời cảm ơn, ghi nhận những đóng góp tích cực của họ.Tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn chỉ nên vote up nếu chắc chắn về độ chính xác của câu trả lời. Đừng nên vote những câu mà bạn còn phân vân về độ đáng tin cậy của nó.

>>>Xem thêm: Sự Khác Nhau Giữa System Testing Và Acceptance Testing

Hãy upvote những câu trả lời hay và chính xác
Hãy upvote những câu trả lời hay và chính xác

Cập nhật các câu hỏi top đầu

Để biết lý do tại sao nên thường xuyên cập nhật các câu hỏi top đầu thì bạn cần biết cơ chế phân bố thông tin của Stack Overflow là gì. Đó chính là những thông tin top đầu là những vấn đề đang được nhiều người chú ý, quan tâm và tương tác nhất. 

Chúng có thể lôi kéo sự chú ý của cả những tên tuổi lão làng trong nghề lập trình viên. Việc cập nhật các câu hỏi này sẽ giúp bạn tiếp cận với những vấn đề hot mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Hoặc có thêm cảm hứng để sáng tạo ra các phương pháp giải quyết vấn đề mới mà chưa từng xuất hiện trước đây.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nền tảng Stack Overflow mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu Stack Overflow là gì và 5 bước để sử dụng diễn đàn này hiệu quả. Tuy đây là website hữu ích cho công việc lập trình viên nhưng bạn cần sử dụng nó hợp lý để tránh rơi vào con đường Full Stack Overflow developer. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau. 

>>>Xem thêm: Muốn Học Lập Trình Mobile Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *