hoc-cong-nghe-thong-tin-can-gioi-mon-gi

Hướng nghiệp: Muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Công nghệ thông tin đang làm một trong các lĩnh vực được nhiều bạn trẻ hiện nay đang tìm hiểu và định hướng. Vậy để học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, bài viết với chủ đề “Hướng nghiệp: Muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?” hôm nay topviecit.vn sẽ giải đáp giúp bạn.

Tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin

Trước khi trả lời câu hỏi muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì, bạn nên hiểu về ngành công nghệ thông tin là làm gì. Công nghệ thông tin (Information Technology – IT) là ngành học, lĩnh vực liên quan đến việc xử lý các mạng lưới internet, phần mềm, ứng dụng, website, hệ thống máy tính,…

Ngoài ra, ngành này cũng quan tâm đến việc tập trung đưa ứng dụng của công nghệ hiện đại để giúp cuộc sống thường ngày được thuận tiện hơn. Hiện nay, công nghệ thông tin vẫn đang là một trong những nhóm ngành trong giai đoạn phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực.

Hiện tại, cũng có khá nhiều trường cao đẳng, đại học hoặc các trung tâm dạy nghề đều có các nhóm ngành học công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ ngắn hạn. Do đó, bạn có thể không cần quá lo lắng về vấn đề sau khi học công nghệ thông tin ra sẽ làm gì. Bởi, lĩnh vực này vẫn đang có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

>>>Xem thêm: Theo học công nghệ thông tin có cần giỏi toán không?

Hướng nghiệp: Muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?
Hướng nghiệp: Muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?

Muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?

Đối với những bạn đang còn là học sinh cấp 3, đa số sẽ chỉ biết đến công nghệ thông tin là một trong những nhóm ngành hot hiện nay. Tuy vậy, nhiều bạn có định hướng muốn làm việc trong ngành này sẽ thắc mắc rằng muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì? Để có thể theo học ngành nghề này, bạn nên lưu ý 3 môn học sau:

Tin học – môn học cần trau dồi nhất

Đây chắc chắn là môn học mà bạn sẽ cần phải lưu ý trong quãng thời gian còn là học sinh cấp 3. Bởi, ngành công nghệ thông tin sẽ luôn gắn liền với máy tính, các thiết bị điện tử, thiết bị truyền thông,… Do đó, tin học sẽ là môn học đầu tiên bạn cần lưu ý.

Thông thường, môn tin học sẽ được phổ cập và bắt đầu giảng dạy từ giai đoạn trung học cơ sở. Thậm chí, một số trung tâm về lập trình cũng đã được thành lập để hướng dẫn về tin học, công nghệ thông tin cho lứa tuổi tiểu học.

Hiện tại các bạn học sinh trung học phổ thông vẫn chưa coi trọng bộ môn này trong chương trình học. Một phần do các môn văn hóa khác có nhiều áp lực hơn, một phần còn lại do đa số các bạn đã hết hứng thú với bộ môn tin học này.

Tuy vậy, nếu bạn muốn theo học và làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn cần phải trau dồi hơn trong bộ môn tin học này. Ngoài ra, bộ môn này cũng đóng nhiều vai trò trong quá trình làm việc trong tương lai của bạn.

>>>Xem thêm: Computer Science là gì? Nên học trường nào tốt nhất?

Tin học là bộ môn cần thiết nếu bạn muốn theo học lĩnh vực công nghệ thông tin
Tin học là bộ môn cần thiết nếu bạn muốn theo học lĩnh vực công nghệ thông tin

Toán học – bộ môn liên kết chặt chẽ với công nghệ thông tin

Toán học là một bộ môn yêu cầu về khả năng tư duy. Do đó, việc bạn thường xuyên rèn luyện, trau dồi bộ bôn này sẽ giúp cho bạn có được tư duy logic. Đây là một trong những thế mạnh sau này giúp bạn vượt trội hơn khi làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ngoài ra, khi làm việc trong ngành này, bạn cũng sẽ cần phải thực hiện nhiều thuật toán, hàm code, tính toán các yếu tố kỹ thuật,… khác nhau. Nếu bạn không có khả năng toán học, tư duy tốt, điều này có thể gây cản trở cho bạn.

Đặc biệt, khi nhóm ngành công nghệ thông tin đang ngày càng đi sâu và ưu tiên hơn cho những lĩnh vực như AI, Machine Learning, Data Mining,… Nếu bạn không có nền tảng kiến thức về toán học tốt, bạn sẽ khó có thể đáp ứng được việc nghiên cứu những lĩnh vực này.

>>>Xem thêm: Muốn Học Lập Trình Mobile Bắt Đầu Từ Đâu? Nên Học Ngôn Ngữ Nào?

Ngoại ngữ – công cụ giúp bạn tiếp cận tốt hơn

Bên cạnh 2 môn học cốt lõi trên, ngoại ngữ sẽ là một trong những câu trả lời cho vấn đề muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì. Đặc biệt là với ngoại ngữ Tiếng Anh. Đây sẽ là môn học giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều kiến thức mới từ nguồn tài liệu nước ngoài.

Ngoài ra, làn sóng đầu tư từ những công ty nước ngoài ở thời điểm hiện tại và tương lai tham gia vào thị trường Việt Nam. Việc trang bị cho mình một ngoại ngữ cần thiết sẽ giúp bạn có thể gia tăng được cơ hội nghề nghiệp của mình tốt hơn. Đặc biệt, nếu so sánh về mức thu nhập ở cùng 1 vị trí, những công ty nước ngoài sẽ có mức lương cao hơn.

Ngoại ngữ sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều kiến thức chuyên môn hơn
Ngoại ngữ sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều kiến thức chuyên môn hơn

Vậy, tổ hợp gồm tin học + toán học + ngoại ngữ là các bộ môn quan trọng mà bạn sẽ cần rèn luyện trong khi còn là học sinh cấp 3. Trên đây là một số chia sẻ về ngành học CNTT. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ xác định được nếu muốn học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì

Bạn cần xác định rằng, công nghệ thông tin là ngành học cần đến những kiến thức khó và chuyên sâu. Tuy vậy, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường sẽ rất rộng mở.

>>>Xem thêm: Ngành kỹ thuật phần mềm là gì? Học xong ra làm gì?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *