10 kỹ năng cần có để trở thành Frontend Developer là gì?

10 kỹ năng cần có để trở thành Frontend Developer là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Là người phụ trách phần tương tác với người dùng của website, ứng dụng, Frontend Developer đang được tuyển dụng nhiều hơn. Vậy, Frontend Developer là gì và cần những kỹ năng nào? Cùng TopviecIT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về Frontend Developer là gì?

Frontend Developer là nghề gì?

Frontend là khái niệm chỉ phần hiển thị, tương tác trực tiếp với người dùng của phần mềm, website hoặc ứng dụng nào đó. Do đó, Frontend Developer chính là những người thực hiện nhiệm vụ tập trung vào phát triển, xây dựng giao diện đó và tạo ra trải nghiệm tốt nhất, tương thích nhất với người dùng cuối.

Tìm hiểu thêm: Developer là nghề gì? Mô tả công việc và mức thu nhập

Tìm hiểu về Frontend Developer là gì để hiểu rõ về ngành nghề hơn
Tìm hiểu về Frontend Developer là gì để hiểu rõ về ngành nghề hơn

Thu nhập khi làm Frontend Developer

Những kỹ năng của Frontend Developer là gì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức thu nhập của vị trí này. Theo thống kê về mức lương trung bình của Vietnamworks, hiện tại, vị trí Frontend Developer có mức thu nhập khoảng 22.4 triệu đồng/tháng. Dải lương phổ biến của vị trí này khoảng 16.2 – 24.4 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập cao nhất có thể đạt được lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng.

10 kỹ năng cần có của Frontend Developer là gì?

Vậy, những kỹ năng cần có để thành công ở vị trí Frontend Developer là gì? Dưới đây là những kiến thức và kỹ năng của lập trình Front End cần có nếu muốn thành công và thăng tiến ở vị trí này. Bao gồm:

Kiến thức liên quan đến HTML/CSS

HTML và CSS là 2 building block cơ bản trong quá trình xây dựng website. Nếu bạn không thành thạo 2 vấn đề này, bạn sẽ khó có thể thiết kế được website, thậm chí bạn cũng không thể thêm hình ảnh vào trang nếu không có thành phần HTML. Do đó, HTML và CSS là những kiến thức mà bạn cần hoàn thiện đầu tiên.

Kiến thức về JavaScript

JavaScript sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề thêm các chức năng cần thiết cho website. Ở mức độ cơ bản nhất, ngôn ngữ lập trình này sẽ hỗ trợ thêm nhiều element tương tác trên ứng dụng, website. Một ví dụ điển hình sử dụng JavaScript và tạo nên giao diện thân thiện cho người dùng có thể kể đến như Pinterest.

Nắm bắt được jQuery

JQuery là một trong các thư viện của JavaScript. Đây là tập hợp các plugins, phần extensions cần thiết trong quá trình phát triển với JavaScript được nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn. Nhờ có jQuery, thay vì phải thực hiện lập trình mọi thứ từ số 0, bạn có thêm các yếu tố có sẵn  và tùy chỉnh theo mong muốn của mình.

Hiểu về Javascript frameworks

Frameworks sẽ giúp kiểm soát luồng đi của các data trong ứng dụng, website được hiệu quả hơn. Khi thành thạo sử dụng JavaScript frameworks, bạn sẽ biết được cách nên sắp xếp các thành phần, data trong ứng dụng, website như thế nào. Đây cũng là một trong những kiến thức mà FrontEnd Developer cần tìm hiểu.

Frontend Developer cần hiểu biết về JavaScript frameworks
Frontend Developer cần hiểu biết về JavaScript frameworks

Kinh nghiệm CSS Preprocessors

CSS Preprocessors là ngôn ngữ tiền xử lý CSS và có nhiệm vụ cấu trúc, logic hóa những đoạn mã CSS, giúp chúng gần hơn với ngôn ngữ lập trình. Sử dụng CSS Preprocessors giúp lập trình viên có thể giảm thiểu được thời gian code, quá trình bảo trì và phát triển cũng khá dễ dàng.

Hiểu về thiết kế Mobile, Responsive

Am hiểu về thiết kế mobile và responsive cũng là một kỹ năng cần có của Frontend Developer. Kỹ năng này giúp sản phẩm của bạn thân thiện hơn với thế hệ người dùng hiện nay. Nó cũng giúp bạn có thể thiết kế, lập trình phần mềm phù hợp với nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau.

Tìm hiểu thêm: SRE Là Gì? Khác Biệt Giữa SRE Và DevOps

Sử dụng được CMS (Hệ thống quản trị nội dung)

CMS chính là hệ thống được sử dụng để quản trị nội dung, nơi mà các biên tập viên hay content writer làm việc. Do đó, bạn cũng cần phải làm quen, thành thạo khi ứng dụng CMS vào website. Một số hệ thống CMS điển hình như WordPress, Magento,…

Có kiến thức về UI/UX

UI – giao diện người dùng và UX – trải nghiệm người dùng là 2 yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nên biết khi tìm hiểu về kỹ năng của Frontend Developer là gì. UI mang đến sự trực quan và UX sẽ giúp nghiên cứu được cách người dùng làm gì, sử dụng website, ứng dụng như thế nào. Từ đó giúp Frontend Developer có thể hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.

Nhóm kỹ năng mềm cần có

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn trên, khi trở thành Frontend Developer, bạn cũng cần phải có một số kỹ năng mềm hỗ trợ. Cụ thể:

  • Khả năng giao tiếp, giải thích được những khái niệm phức tạp cho người nghe.
  • Xử lý vấn đề, sự cố bất ngờ linh hoạt.
  • Có khả năng quản lý, sắp xếp được thời gian, công việc hợp lý.
  • Ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến, kiên trì trong công việc.

Những thói quen cần duy trì

Một số thói quen khác mà Frontend Developer cũng cần duy trì để thành công hơn bao gồm:

  • Kết nối, tương tác thường xuyên với những chuyên viên thiết kế, chuyên viên đồ họa.
  • Thường xuyên tự trau dồi, cập nhật kiến thức mới liên tục.
  • Trân trọng, học từ những thất bại thay vì bị “chìm xuống” trong những thất bại đó. Tương tự, không nên “ngủ quên” trên các dự án thành công quá lâu.

Tìm hiểu thêm: Tuyển Tập Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Front End Hay Gặp Nhất

Frontend Developer cần thường xuyên tự cập nhật các kiến thức mới
Frontend Developer cần thường xuyên tự cập nhật các kiến thức mới

Hy vọng bạn đã hiểu hơn về Frontend Developer là gì và cần những kỹ năng nào cùng những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm lập trình Front End, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *