câu hỏi phỏng vấn react native topCV

Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn React Native phổ biến, dễ trúng tuyển

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, có rất nhiều công ty phần mềm cần tuyển lập trình viên React Native để phát triển ứng dụng di động. Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí này, đừng bỏ qua trọn bộ câu hỏi phỏng vấn React Native được topviecit.vn tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Lập trình viên React Native là gì?

Trước khi tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn React Native, cần tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề này. Lập trình viên React Native là một nghề thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, sử dụng framework React Native để phát triển ứng dụng di động trên nền tảng iOS và Android. 

React Native là một framework để phát triển ứng dụng di động đa nền tảng bằng JavaScript. Nó được sử dụng để giảm thời gian và chi phí phát triển ứng dụng di động bằng cách chia sẻ mã giữa các nền tảng khác nhau.

Lập trình viên React Native có nhiều cơ hội việc làm tại các công ty lớn
Lập trình viên React Native có nhiều cơ hội việc làm tại các công ty lớn

Một lập trình React Native có cơ hội làm việc tại các “ông lớn” về công nghệ trên thế giới như Google, Microsoft, Facebook, IBM… hoặc các tập đoàn lớn tại Việt Nam như FPT Software, VNG, VNP Group…

Xem thêm: React Native là gì? Lộ trình thăng tiến của Fresher React Native 

Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn React Native phổ biến nhất

Các câu hỏi phỏng vấn React Native có thể liên quan đến kiến thức cơ bản của React Native, kinh nghiệm làm việc trước đó, kỹ năng lập trình, các thư viện React Native, hay vấn đề bảo mật… 

Câu hỏi phỏng vấn React Native liên quan đến kiến thức lập trình

Tùy theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ hỏi một số câu liên quan đến kiến thức lập trình từ cơ bản đến nâng cao. Dưới đây là 10 câu hỏi phỏng vấn React Native thường được sử dụng kèm theo gợi ý trả lời:

React Native là gì và tại sao nó được sử dụng?

Gợi ý câu trả lời: React Native là một framework để phát triển ứng dụng di động sử dụng ngôn ngữ lập trình JavaScript. Với React Native, nhà phát triển có thể sử dụng cùng một mã nguồn để phát triển ứng dụng cho cả hai nền tảng iOS và Android. Điều này giúp giảm thời gian cũng như chi phí phát triển ứng dụng. 

React Native cũng cung cấp một số tính năng và công cụ giúp nhà phát triển tạo ra các ứng dụng di động chất lượng cao với giao diện người dùng linh hoạt và tương tác tốt. Do đó, React Native đã trở thành một trong những công nghệ phát triển ứng dụng di động phổ biến nhất trên thị trường.

Tìm hiểu thêm: Lập Trình React Native Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương React Native

React Native là gì - câu hỏi phỏng vấn react native thường được sử dụng
React Native là gì – câu hỏi phỏng vấn react native thường được sử dụng

React Native khác với ReactJS như thế nào?

Gợi ý câu trả lời: Có ba điểm khác nhau chính giữa React Native khác với ReactJS như sau:

  • ReactJS là một thư viện JavaScript để xây dựng giao diện người dùng trên web, trong khi React Native được sử dụng để xây dựng ứng dụng di động đa nền tảng.
  • ReactJS sử dụng các thành phần của HTML, trong khi React Native sử dụng các thành phần tương tự như các thành phần di động của nền tảng đó.
  • ReactJS sử dụng DOM để tương tác với trình duyệt, trong khi React Native sử dụng các API của nền tảng di động.

Tìm hiểu thêm: Câu Hỏi Phỏng Vấn Front-End ReactJS Và Hướng Dẫn Trả Lời

Làm thế nào để cài đặt React Native?

Gợi ý câu trả lời: Để cài đặt React Native, trước hết cần cài đặt Node.js và sau đó sử dụng npm để cài đặt React Native CLI. Bên cạnh đó, cần cài đặt các công cụ phát triển cho nền tảng di động mà bạn muốn phát triển trên, ví dụ như Xcode cho iOS và Android Studio cho Android.

Chuẩn bị sẵn câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn react native giúp bạn tự tin hơn
Chuẩn bị sẵn câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn react native giúp bạn tự tin hơn

Làm thế nào để xây dựng một ứng dụng React Native đơn giản?

Gợi ý câu trả lời: Có thể tạo một ứng dụng React Native đơn giản bằng cách sử dụng lệnh “react-native init” để tạo một dự án mới. Sau đó, chỉnh sửa các tệp JavaScript và tệp CSS để thiết kế giao diện người dùng và chức năng của ứng dụng. Cuối cùng, sử dụng lệnh “react-native run-ios” hoặc “react-native run-android” để chạy ứng dụng trên máy ảo hoặc thiết bị di động.

Làm thế nào để quản lý trạng thái trong React Native?

Gợi ý câu trả lời: Quản lý trạng thái của ứng dụng bằng cách sử dụng các thành phần lưu trữ trạng thái như “state” và “props”. Ngoài ra, có thể sử dụng thư viện quản lý trạng thái như Redux hoặc MobX để quản lý trạng thái của ứng dụng một cách hiệu quả hơn.

Làm thế nào để tương tác với API trong React Native?

Gợi ý câu trả lời: Sử dụng các thư viện HTTP như Axios hoặc Fetch để tương tác với API. Có thể gọi các API trong các thành phần như componentDidMount hoặc sử dụng các hàm xử lý sự kiện để gọi các API khi người dùng tương tác với ứng dụng.

Tìm hiểu thêm: API Testing Là Gì? Toàn Bộ Thông Tin Tổng Quan Về API Testing

Tương tác với API - câu hỏi phỏng vấn react native thường gặp
Tương tác với API – câu hỏi phỏng vấn react native thường gặp

Làm thế nào để xử lý điều hướng trong React Native?

Gợi ý câu trả lời: Sử dụng thư viện điều hướng như React Navigation để quản lý điều hướng trong ứng dụng của bạn. Ngoài ra, có thể tạo các màn hình và định nghĩa các đường dẫn để điều hướng giữa các màn hình khác nhau trong ứng dụng của bạn.

Làm thế nào để tạo các thành phần tùy chỉnh trong React Native?

Gợi ý câu trả lời: Có thể tạo các thành phần tùy chỉnh bằng cách kế thừa từ các thành phần có sẵn như View hoặc Text và định nghĩa các thuộc tính tùy chỉnh.

Ngoài ra, có thể sử dụng StyleSheet để định nghĩa kiểu cho các thành phần tùy chỉnh của bạn và sử dụng các thuộc tính props để truyền dữ liệu cho các thành phần của bạn.

Làm thế nào để xử lý lỗi trong React Native?

Gợi ý câu trả lời: Sử dụng các phương thức try-catch để xử lý lỗi hoặc sử dụng các thư viện quản lý lỗi như Sentry để ghi nhật ký lỗi và theo dõi các vấn đề trong ứng dụng của bạn.

Xử lý lỗi - câu hỏi phỏng vấn react native giúp thử năng lực của lập trình viên
Xử lý lỗi – câu hỏi phỏng vấn react native giúp thử năng lực của lập trình viên

Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu suất trong React Native?

Gợi ý câu trả lời: Trong React Native, bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất bằng cách sử dụng các phương thức tối ưu hóa như shouldComponentUpdate để giảm số lần render và cải thiện hiệu suất.

Bạn cũng có thể sử dụng các thư viện tối ưu hóa hình ảnh và tải trang một cách chậm để tăng tốc độ tải trang và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Câu hỏi phỏng vấn React Native để tìm nhân sự giỏi

Nếu như 10 câu hỏi trên chỉ dừng lại ở mức kiểm tra kiến thức lập trình, thì 10 câu hỏi phỏng vấn React Native sau đây có phần hóc búa hơn rất nhiều. Bạn cần phải vận dụng kỹ năng và mọi kinh nghiệm của mình mới có thể trả lời được:

  1. Bạn đã làm việc với React Native bao lâu? Bạn đã từng xây dựng ứng dụng React Native nào? Hãy cho biết chi tiết về ứng dụng đó.
  2. Bạn có kinh nghiệm về định dạng giao diện người dùng trong React Native như StyleSheet, Flexbox, hoặc các thư viện UI như React Native Elements, NativeBase, hoặc UI Kitten không? 
  3. Bạn có kinh nghiệm về quản lý trạng thái của ứng dụng trong React Native bằng Redux hoặc MobX không? 
  4. Bạn có kinh nghiệm gì về tích hợp các dịch vụ bên ngoài như Firebase, AWS, hoặc các API RESTful? 
  5. Bạn đã từng gặp phải vấn đề hiệu suất trong việc xây dựng ứng dụng React Native không? Nếu có, bạn đã giải quyết vấn đề như thế nào?
  6. Bạn có kinh nghiệm gì với các thư viện UI như React Native Elements, NativeBase, hoặc React Native Paper?
  7. Bạn có kinh nghiệm về kiểm thử tự động trong React Native không?
  8. Bạn có kinh nghiệm về xây dựng và triển khai ứng dụng React Native trên các nền tảng khác nhau như iOS và Android không?
  9. Bạn có kinh nghiệm như thế nào về tích hợp các dịch vụ của bên thứ ba trong React Native như Firebase?
  10. Bạn đã từng gặp phải vấn đề gì trong quá trình phát triển ứng dụng React Native của mình và làm thế nào để khắc phục nó?

Có thể bạn quan tâm: Tester là gì? Mô tả công việc của nhân viên kiểm thử phần mềm

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có bộ câu hỏi phỏng vấn react native khác nhau
Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có bộ câu hỏi phỏng vấn react native khác nhau

Những lưu ý khi đi phỏng vấn vị trí lập trình React Native

Để tăng khả năng thành công trong phỏng vấn, ứng viên cần chuẩn bị tốt kiến thức và kỹ năng, cũng như có kinh nghiệm thực tế trong lập trình React Native. Bên cạnh chuẩn bị tốt cho câu hỏi phỏng vấn React Native, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Chuẩn bị portfolio: Nhà tuyển dụng thường quan tâm đến các dự án và sản phẩm mà bạn đã thực hiện. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có thể giới thiệu các project của mình một cách rõ ràng và dễ hiểu trong portfolio hoặc CV xin việc ngành IT.
  • Đọc kỹ thông tin về công ty tuyển dụng: Thông tin này sẽ giúp bạn trả lời phỏng vấn  tuyển dụng một cách chính xác và phù hợp.
  • Tự tin và trung thực: Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những câu hỏi phỏng vấn React Native khác nhau, bạn hãy bình tĩnh, tự tin và trả lời các câu hỏi một cách trung thực và chính xác. 
Chuẩn bị Portfolio quan trọng không kém câu hỏi phỏng vấn react native
Chuẩn bị Portfolio quan trọng không kém câu hỏi phỏng vấn react native

Trên đây là trọn bộ câu hỏi phỏng vấn React Native từ cơ bản đến nâng cao. Chuẩn bị sẵn câu trả lời cho bộ câu hỏi này sẽ giúp bạn có một tâm thế tốt nhất trước buổi phỏng vấn. Hy vọng bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho bạn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Bạn có thể tạo một CV lập trình viên React Native và ứng tuyển vị trí này tại TopCV –  website kết nối việc làm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI hàng đầu hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn tìm được việc làm phù hợp và nhanh chóng hơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *