Mức lương devOps là bao nhiêu? Cơ hội phát triển của nghề devOps

Mức lương DevOps là bao nhiêu? Cơ hội phát triển nghề DevOps

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong ngành công nghệ thông tin, DevOps là một trong những lĩnh vực được săn đón tại Việt Nam và trên thế giới. Nhiều người quan tâm mức lương DevOps có cao không và cơ hội phát triển thế nào? Cùng TopviecIT tìm hiểu ngay nhé!

DevOps là gì?

DevOps là kết hợp của hai từ “Development” (phát triển) và “Operations” (quản trị hệ thống), nhằm chỉ sự hợp tác giữa hai lĩnh vực phát triển phần mềm (Development) và quản trị hệ thống (Operations). Mục tiêu của devOps là để tạo ra các ứng dụng hoạt động ổn định và linh hoạt.

Với devOps, các nhóm phát triển và quản trị hệ thống sẽ làm việc với nhau theo cách hợp tác, thay vì ở hai phía đối lập và tách biệt nhau như trước đây. Nhờ đó, devOps sẽ giúp các nhóm này làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót và tăng tính ổn định của hệ thống.

Có thể bạn quan tâm: SRE Là Gì? SRE Làm Gì? Khác Biệt Giữa SRE Và DevOps

luong-devops-topcv-1
Nghề devOps đang có xu hướng phát triển tại Việt Nam

Một số phương pháp và công cụ DevOps phổ biến bao gồm: Tự động hóa quá trình triển khai và kiểm thử, quản lý phiên bản mã nguồn, cấu hình hệ thống tự động, giám sát và phân tích dữ liệu hệ thống.

Một DevOps engineer (kỹ sư devOps) có nhiệm vụ quản lý, triển khai và duy trì hệ thống phần mềm của một tổ chức. Các công việc chính của một DevOps Engineer bao gồm:

  • Tạo ra các công cụ và quy trình tự động hóa để làm tăng tốc độ và hiệu suất phát triển phần mềm.
  • Quản lý hệ thống máy chủ, cơ sở dữ liệu, mạng và các dịch vụ khác.
  • Giám sát và phát hiện sự cố trong hệ thống, đảm bảo rằng các ứng dụng hoạt động ổn định và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
  • Quản lý, bảo mật mã nguồn và cơ sở dữ liệu.
  • Tối ưu hóa hiệu suất để đáp ứng nhu cầu của người dùng hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm nhất.
  • Thường xuyên điều chỉnh và cập nhật các ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng và bảo vệ hệ thống khỏi các lỗ hổng bảo mật.

Xem thêm: DevOps Là Gì? Bật Mí Những Kỹ Năng Cần Có Của Một DevOps Engineer

Mức lương DevOps hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của kỹ sư DevOps sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng, vị trí và địa điểm làm việc. Sau đây là mức lương DevOps theo từng cấp bậc ở Việt Nam và trên thế giới:

Mức lương DevOps tại Việt Nam

Theo khảo sát của TopDev, mức lương của kỹ sư DevOps tại Việt Nam năm 2022 khoảng từ 20 triệu đồng/tháng cho các vị trí Junior đến 80 triệu đồng/tháng cho các vị trí Senior hoặc Team Lead.

Khảo sát của VietnamWorks cho thấy, mức lương DevOps tại Việt Nam vào năm 2021 dao động từ 15 triệu đồng/tháng cho các vị trí Junior đến 50 triệu đồng/tháng cho các vị trí Senior hoặc Team Lead.

luong-devops-topcv-2
Mức lương trong lĩnh vực devOps khá cao

Mức lương DevOps trên thế giới

Theo khảo sát của Salary.com, mức lương DevOps tại Hoa Kỳ năm 2022 khoảng từ $91,000 – $124,000 một năm cho các vị trí Junior đến $168,000 đến $230,000 một năm cho các vị trí Senior.

Thống kê của Robert Half tại Canada cho thấy, mức lương kỹ sư DevOps tại Canada vào năm 2021 dao động từ CAD $80,000 đến CAD $160,000 một năm cho các vị trí Junior đến Senior.

Tại Anh, theo khảo sát của Glassdoor, mức lương DevOps năm 2021 dao động từ £35,000 – £90,000 một năm cho các vị trí Junior đến Senior.

Xem ngay: Hé Lộ Mức Lương Ngành Công Nghệ Thông Tin – Có Cao Như Lời Đồn?

Bí quyết nâng cao năng lực và tăng mức lương DevOps

Ở bất kỳ ngành nghề nào, nếu bạn muốn tăng thu nhập thì buộc phải phát triển bản thân, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực devOps, hãy thử những bí quyết sau nhé!

  • Học hỏi và cập nhật kiến thức mới: Bằng cách tham gia các khóa học trực tuyến, đọc sách, tham gia các diễn đàn và các sự kiện về công nghệ… để cập nhật kiến thức mới nhất và nâng cao năng lực.
  • Phát triển các kỹ năng kỹ thuật: Bao gồm quản lý mã nguồn, triển khai phần mềm, quản lý hạ tầng… Những kỹ năng này sẽ giúp nâng cao vị trí cũng như mức lương của bạn trong ngành.
  • Phát triển các kỹ năng mềm: Như kỹ năng quản lý thời gian, tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý dự án. 
luong-devops-topcv-3
Nâng cao năng lực chuyên môn sẽ giúp tăng thu nhập trong ngành devOps
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và khách hàng: Giúp bạn tạo ra các giải pháp tốt hơn cho khách hàng, tăng cường uy tín và giúp bạn tiến bộ trong công việc.
  • Đóng góp cho cộng đồng DevOps: Tham gia và đóng góp cho cộng đồng DevOps có thể giúp bạn cập nhật kiến thức mới nhất, xây dựng mối quan hệ và tăng cường uy tín của mình.

Cơ hội phát triển của nghề DevOps

Nghề DevOps đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong ngành công nghệ thông tin hiện nay. Các công ty công nghệ lớn như Amazon, Google, Microsoft, Facebook,.. đều đang tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng về DevOps.

Ngoài ra, học DevOps cũng có cơ hội việc làm trong các lĩnh vực khác như tài chính, bảo hiểm, y tế, sản xuất, thương mại điện tử,.. đang triển khai các giải pháp DevOps để cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, tăng tốc độ triển khai và giảm thiểu các rủi ro về bảo mật. 

Tìm hiểu thêm: Fresher DevOps Là Gì? Làm Sao Để Trở Thành Chuyên Gia DevOps?

luong-devops-topcv-4
Nghề devOps có nhiều cơ hội phát triển

Như vậy bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đây đã cung cấp thông tin cụ thể về lương DevOps và cơ hội nghề nghiệp. Mức lương devOps tại Việt Nam cũng ở mức cao so với mặt bằng ngành công nghệ thông tin. Khi bạn có đủ kỹ năng và kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tạo được mức thu nhập như mong muốn. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ bằng việc tìm kiếm các cơ hội việc làm DevOps hấp dẫn tại TopCVnền tảng tuyển dụng và việc làm hàng đầu trong việc ứng dụng AI tại Việt Nam. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *