fresher python

Top 15 câu hỏi phỏng vấn Fresher Python cập nhật mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Việc chuẩn bị tốt câu hỏi trong buổi phỏng vấn chính là bước đệm giúp ứng viên đạt được công việc mơ ước. Trong bài viết này, hãy cùng TopviecIT tìm hiểu về tuyển tập 15 câu phỏng vấn vị trí Fresher Python đầy đủ và chi tiết nhất nhé! 

Những câu hỏi phỏng vấn thông tin cơ bản

Một buổi phỏng vấn vị trí Fresher Python thường có hai phần: Câu hỏi chung về thông tin và câu hỏi về chuyên môn, kỹ năng. Sau đây là một số câu hỏi chung về thông tin mà ứng viên có thể tham khảo:

Câu 1: Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân bạn 

Đây là câu hỏi phỏng vấn cơ bản để nhà tuyển dụng bắt đầu câu chuyện với ứng viên. Mục đích của câu hỏi này để đánh giá tổng quan cách giao tiếp, trình bày và phong thái của ứng viên. 

Gợi ý trả lời: Bạn hãy tóm tắt khái quát về thông tin cá nhân, bao gồm tên tuổi, trình độ học vấn, công việc hiện tại, mục tiêu sự nghiệp,…

Thời gian tốt nhất để bạn trả lời câu hỏi này sẽ rơi vào khoảng 2 – 3 phút. Hãy chia sẻ ngắn gọn, tập trung vào những thông tin hữu ích với vị trí Fresher Python.

giới thiệu bản thân
Hãy trình bày ngắn gọn về thông tin cá nhân và bằng cấp, kinh nghiệm của bạn

Câu 2: Mô tả sơ lược về những công việc mà bạn đã làm. Gần đây bạn đã hoàn thành công việc gì?

Thông thường với các bạn đã đi làm thì đây là câu hỏi để đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà tuyển dụng. Còn đối với Fresher Python, ứng viên thường là sinh viên mới ra trường, do đó họ sẽ tập trung hỏi về việc bạn đã làm khi còn ngồi trên ghế nhà trường hoặc khi thực tập. 

Gợi ý trả lời: Đây là một câu hỏi khá quan trọng nên các bạn hãy chuẩn bị kỹ trước khi trả lời. Hãy trả lời chân thật và đừng cố nói quá về những công việc mình chưa làm, vì khi nhà tuyển dụng hỏi sâu thì bạn không thể trả lời được. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Tạo Ấn Tượng Tốt Với HR

Câu 3: Mục tiêu của bạn trong 1 – 3 năm tiếp theo là gì? 

Mục đích chính của câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu về định hướng công việc để xác định bạn có phù hợp với doanh nghiệp không. Đặc biệt với vị trí mới như Fresher Python thì mục tiêu 1 đến 3 năm tới rất quan trọng, nhà tuyển dụng thường sẽ khai thác sâu và chi tiết.  

Gợi ý trả lời: Hãy trình bày về mục tiêu ngắn hạn (6 – 9 tháng) và mục tiêu dài hạn (2 – 3 năm) của bạn. Đồng thời hãy bày tỏ rằng bạn cảm thấy công ty là nơi phù hợp để bạn phát triển và gắn bó. 

phỏng vấn mục tiêu tương lai fresher python
Mục tiêu tương lai là câu hỏi xuất hiện thường xuyên trong các buổi phỏng vấn

Câu 4: Kể về tình huống khó khăn bạn từng gặp và cách giải quyết vấn đề đó? 

Mục đích chính của câu hỏi này là giúp nhà tuyển dụng thăm dò khả năng tư duy và cách bạn tìm giải pháp cho các vấn đề công việc. Cách thức và thái độ giải quyết vấn đề là thông tin quan trọng để biết ứng viên có phù hợp với công việc và văn hóa công ty hay không.

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy trình bày quy trình hành động khi bạn đối mặt với một vấn đề khó khăn. Bắt đầu từ việc nghiên cứu kỹ vấn đề, tự tìm hiểu và đề xuất được hỗ trợ khi vấn đề đó vượt quá năng lực của bạn. 

Câu 5: Bạn có kỹ năng/tố chất gì để phù hợp với vị trí Fresher Python tại công ty?

Đây là câu hỏi khá thường gặp khi phỏng vấn ứng viên. Mục đích chính là tìm hiểu rõ hơn về năng lực của ứng viên, từ đó đánh giá sự phù hợp của ứng viên với vị trí họ ứng tuyển.

Gợi ý trả lời: Bạn hãy ưu tiên liệt kê những kỹ năng/tố chất phù hợp với vị trí lập trình viên python. Bạn có thể đưa ra những thế mạnh như: Tính kỷ luật cao, trung thực, chăm chỉ,… 

chăm chỉ và kỷ luật
Chăm chỉ, kỷ luật là tố chất cần thiết khi bạn ứng tuyển vị trí fresher python

Câu 6: Bạn biết gì về vị trí Fresher Python và công ty mà bạn ứng tuyển? 

Việc tìm hiểu trước về công việc cũng như công ty sẽ phản ánh sự tâm huyết và mong muốn làm việc của bạn. Qua câu trả lời nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thái độ nghiêm túc của bạn. 

Gợi ý trả lời: Hãy thể hiện bạn là người có quan tâm và nghiên cứu về vị trí ứng tuyển và công ty. Hãy đọc thật kỹ bản mô tả công việc cho vị trí Fresher Python và thông tin công ty để trả lời đúng và chính xác nhất.

Câu 7: Bạn là người làm việc độc lập tốt hơn hay làm việc nhóm tốt hơn? 

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá phong cách làm việc và khả năng phối hợp với đồng nghiệp của bạn. Nếu bạn ứng tuyển Fresher Python thì bên cạnh làm việc cá nhân thì bạn cũng cần biết phối hợp nhóm tốt.

Gợi ý trả lời: Khi gặp câu hỏi này, bạn hãy trả lời rằng mình có thể tham gia làm việc nhóm và cá nhân đều ổn. Nếu khả năng làm việc nhóm chưa tốt thì bạn có thể chia sẻ thẳng thắn điều này và thể hiện rằng mình sẽ cố gắng để cải thiện kỹ năng, giúp tăng hiệu suất công việc.

làm việc nhóm
Làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết khi ứng tuyển fresher python

Câu 8: Bạn bị quá tải trong những trường hợp nào? Làm sao để bạn vượt qua? 

Mục đích chính của câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn biết về cách quản lý công việc của bạn. Người không biết cách quản lý công việc sẽ rất dễ bị quá tải, dẫn đến không hoàn thành công việc. 

Gợi ý trả lời: Câu trả lời tốt trong trường hợp này là bạn hãy kể vắn tắt vấn đề bạn gặp phải và cách bạn vượt qua điều này. Bạn có thể chia sẻ trung thực về những bài học thực tế mà bạn đã rút ra khi gặp quá tải trong công việc.

quá tải công việc
Tình trạng quá tải, stress là hoàn toàn dễ hiểu ở các vị trí mới như fresher python

Câu 9: Mức lương bạn mong đợi ở công việc? 

Thông thường, công ty đã có ngân sách và muốn tìm hiểu thêm về kỳ vọng của ứng viên qua câu hỏi này. Đây là câu hỏi là tất cả ứng viên đều sẽ gặp khi tham gia buổi phỏng vấn. 

Gợi ý trả lời: Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy tham khảo trước mức lương trung bình cho vị trí công việc tương đương. Ví dụ khi ứng tuyển vị trí Fresher Python thì bạn có thể đưa ra mức lương giao động từ 8 – 10 triệu/tháng. Đây là mức lương cơ bản cho vị trí công việc mới của python mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Thực Tập Python Là Làm Gì? Tìm Việc Làm Python Lương Cao Ở Đâu?

thu nhập của fresher python
Tìm hiểu trước về thu nhập của fresher python sẽ giúp bạn đưa ra mức lương hợp lý

Những câu hỏi phỏng vấn chuyên môn, kỹ năng

Dưới đây là một số câu hỏi mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên tại vị trí Fresher Python:

Câu 1: Bạn hãy trình bày những tính năng chính của Python?

Câu hỏi về khái niệm hay tính năng là câu hỏi cơ bản nhất khi phỏng vấn vị trí Fresher Python. Bạn hãy trả lời câu hỏi này một cách ngắn gọn và súc tích.

Gợi ý trả lời: Bạn có thể trình bày sơ lược 7 tính năng chính của Python, bao gồm:

  • Ngôn ngữ nhập môn đơn giản: Python sở hữu cấu trúc rõ ràng, mã lệnh đơn giản phù hợp cho người mới học lập trình.
  • Mã nguồn mở và miễn phí: Python được ưa chuộng bởi nó miễn phí tất cả các phần mềm và chương trình. Đây là điểm khác biệt so với các ngôn ngữ lập trình khác.
  • Tương thích trên nhiều nền tảng: Ngôn ngữ Python có thể tương thích và sử dụng trên nhiều nền tảng như: MacOS, Windows,…
  • Khả năng mở rộng, kết hợp tốt: Python có thể kết hợp với nhiều ngôn ngữ lập trình khác để tạo ra các ứng dụng phức tạp.
  • Tự động hóa phần chuyển code: Hiện nay Python hỗ trợ tự động hóa quá trình chuyển code sang ngôn ngữ máy tính.
  • Hướng đối tượng: Python sở hữu lập trình đối tượng (OOP) giúp giải quyết vấn đề trực gian và dễ hiểu nhất.
  • Thư viện tiêu chuẩn lớn: Kho tàng dữ liệu đồ sộ của Python sẽ giúp công việc lập trình trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu thêm: TOP 4 Framework Back End Python Phổ Biến Năm 2023

Câu 2: Kể tên các dữ liệu trong ngôn ngữ Python  

Đây cũng là một câu hỏi khá phổ biến trong các buổi phỏng vấn vị trí fresher python. Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy nêu số lượng và tên gọi của các dữ liệu cơ bản trong ngôn ngữ Python.

Gợi ý trả lời: Hiện nay, ngôn ngữ Python sử dụng 5 loại dữ liệu khác nhau, bao gồm:

  • String (Chuỗi)
  • List (Danh sách)
  • Number (Số)
  • Dictionary (Từ điển)
  • Tuple (Hằng số bất biến).
Thái độ phỏng vấn fresher python
Hãy trả lời câu hỏi phỏng vấn với thái độ bình tĩnh, tự tin 

Câu 3: Python có phải ngôn ngữ lập trình thông dịch không? 

Đây là câu hỏi cơ bản và cũng là câu hỏi thường gặp nhất khi phỏng vấn vị trí fresher python. Vì thế, bạn đừng quên ôn lại kiến thức chuyên môn trước khi tham gia phỏng vấn nhé!

Gợi ý trả lời: Python là một ngôn ngữ lập trình thông dịch được tạo ra từ năm 1990. Đây là loại ngôn ngữ lập trình thực thi lệnh trực tiếp, giảm tải quy trình biên dịch trước khi chuyển sang ngôn ngữ máy.  

Câu 4: Lập trình hướng đối tượng (OOP) là gì? 

Đây là một câu hỏi đi sâu hơn về tính năng của ngôn ngữ Python. Câu hỏi về sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá độ sâu trong kiến thức của ứng viên. 

Gợi ý trả lời: Tính năng lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming) là một kỹ thuật hỗ trợ công nghệ hướng đối tượng. OOP được đánh giá là giúp tăng hiệu suất, đơn giản hóa quy trình bảo trì cũng như ở mở rộng phần mềm. 

Câu 5: Kể tên các thành phần cấu tạo Python?

 Đây là kiến thức cơ bản nhưng không phải ứng viên nào cũng có thể ghi điểm tuyệt đối ở câu hỏi này. Bạn đừng chủ quan và trả lời nhanh vội trong câu hỏi này nhé!

Gợi ý trả lời: Ngôn ngữ lập trình Python sẽ bao gồm các thành phần cấu tạo là:

  • Biến (Variable)
  • Chú thích (Comment)
  • Giá trị (Value)
  • Toán tử (Operator)
  • Ký hiệu (Delimiter)
  • Từ khóa (Keyword)

Xem thêm: Lập trình AI bằng Python là như thế nào? Có thật sự hiệu quả?

Kiến thức cơ bản fresher python
Đừng chủ quan trước các kiến thức cơ bản

Câu 6: Ưu điểm của ngôn ngữ Python so với Java là gì?

Các câu hỏi so sánh cũng thường xuyên xuất hiện trong các buổi phỏng vấn fresher python. Nhà tuyển dụng cũng có thể câu về so sánh Python với C++, Pascal,…tuy nhiên Java là phần mềm thường được lựa chọn nhất.

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu này, bạn chỉ cần trình bày ngắn gọn các ưu điểm chính của Python. Ví dụ, ngôn ngữ Python được đánh giá là dễ sử dụng và có tốc độ viết mã code nhanh hơn Java. 

Xem thêm: Javascript Là Gì? Giới Thiệu Về Javascript Cho Người Mới Bắt Đầu

Việc tìm hiểu kỹ càng và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tốt chính là cách giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, nâng cao tỉ lệ trúng tuyển. Khi ứng tuyển fresher python, quan trọng nhất là bạn cần thể hiện tinh thần cầu thị, sẵn sàng học hỏi và cống hiến cho công việc. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy truy cập vào TopCV – nền tảng đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên hàng đầu hiện nay. Với TopCV, bạn có thể dễ dàng tạo CV xin việc theo từng ngành nghề khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *