Bing AI là gì? Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại và máy tính

Bing AI là gì? Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại và máy tính

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bing AI là một công cụ tìm kiếm thông tin tiên tiến của Microsoft và đang tạo ra cơn sốt trong cộng đồng online hiện nay. Vậy Bing AI là gì và cách sử dụng như thế nào? Cùng TopviecIT.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệmBing AI là gì? Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại và máy tính” ngay sau đây nhé.

Bing AI là gì?

Bing AI là một công cụ tìm kiếm thông tin tiên tiến của Microsoft, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Bing AI có khả năng hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn. Ngoài ra, Bing AI còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như dịch ngôn ngữ, so sánh sản phẩm, tạo lịch,…

Xem thêm: Bing là gì? Các tính năng? So sánh ưu nhược điểm với Google

 Bạn cần hiểu về Bing AI là gì để sử dụng công cụ này hiệu quả
 Bạn cần hiểu về Bing AI là gì để sử dụng công cụ này hiệu quả

Sự khác nhau của Chat GPT và Bing AI là gì?

Bing AI và Chat GPT đều là hai công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi các công ty công nghệ lớn. Tuy nhiên, hai công cụ này có những điểm khác biệt cơ bản về mục đích sử dụng, tính năng và khả năng ứng dụng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo bảng so sánh sau để hiểu hơn về sự khác nhau của Chat GPT và Bing AI là gì:

Đặc điểmBing AIChat GPT
Mục tiêulà một công cụ tìm kiếm thông tin tiên tiến, được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Bing AI có khả năng hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn.Là một chatbot AI được phát triển bởi OpenAI. Chat GPT có khả năng trò chuyện với người dùng về các chủ đề khác nhau một cách tự nhiên và thân thiện.
Nguồn dữ liệuĐược cập nhật liên tục bởi mạng tìm kiếm của BingCác phiên bản Chat GPT 3.5 được cập nhật đến năm 2022, còn các phiên bản Chat GPT 4 trở lên được cập nhật hàng ngày
Tính năngTìm kiếm thông tin bằng ngôn ngữ tự nhiên, dịch ngôn ngữ, so sánh sản phẩm, tạo lịch,… Có thể được sử dụng để lập kế hoạch và cung cấp tin tức mới,…Trò chuyện với người dùng về các chủ đề khác nhau, tạo văn bản sáng tạo, trả lời câu hỏi, lập dàn ý, outline, giải thích nghĩa của từ, viết blog,…
Khả năngCó khả năng hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn Chat GPT. Điều này giúp Bing AI cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng.Có khả năng trò chuyện với người dùng một cách tự nhiên và thân thiện hơn Bing AI. Điều này giúp Chat GPT trở thành một công cụ hữu ích cho các hoạt động như giải trí, giáo dục, v.v.
Giao diệnSắp xếp theo logic từ chế độ thông tin đế chế độ trò chuyện. Thông tin trả về được sắp xếp theo mức độ liên quanGiao diện đơn giản chỉ bao gồm khu vực câu hỏi và trả lời. Không có khả năng đưa ra thứ tự câu trả lời như Bing AI.

Tìm hiểu thêm: Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo là gì và mức lương cao không?

Cách sử dụng Bing AI tên điện thoại và máy tính

Bạn có thể trải nghiệm cả Bing AI trên điện thoại và trên máy tính nhanh chóng. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách sử dụng Bing AI trên cả 2 nền tảng này.

Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại

Để sử dụng Bing AI trên điện thoại, bạn cần cài đặt ứng dụng này. Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại cụ thể như sau:

  • Bước 1: Truy cập và App Store hoặc CH Play để tải ứng dụng Bing AI về điện thoại.
  • Bước 2: Ngay khi tải về, giao diện của ứng dụng Bing AI sẽ xuất hiện khung chat “Hãy hỏi tôi bất kỳ điều gì” để bạn có thể truy cập và bắt đầu trải nghiệm thử tính năng này.
  • Bước 3: Tại giao diện khung chat Bing AI, bạn có thể lựa chọn bật sử dụng GPT-4 hoặc không theo tùy chọn. Sau đó nhập câu hỏi vào khung chat để nhận câu trả lời từ Bing AI.
  • Bước 4: Sau khi bạn đặt câu hỏi, Bing AI sẽ phản hồi truy vấn kèm theo các nguồn trích dẫn mà công cụ này tham khảo. 
Hướng dẫn sử dụng Bing AI trên điện thoại
Hướng dẫn sử dụng Bing AI trên điện thoại

Lưu ý rằng, tài khoản miễn phí chỉ cho phép bạn đặt 5 câu hỏi mỗi ngày. Do đó, bạn nên đăng ký tài khoản và đăng nhập vào Bing để có thể được mở rộng giới hạn câu hỏi hàng ngày của mình nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để có thể thực hiện truy vấn nhiều hơn trên Bing AI
Bạn cần đăng nhập để có thể thực hiện truy vấn nhiều hơn trên Bing AI

Cách sử dụng Bing AI trên máy tính

Đối với máy tính, bạn có thể sử dụng Bing AI ngay trên Microsoft Edge hoặc truy cập vào Bing.com/new để bắt đầu sử dụng. Cụ thể 2 cách như sau:

Cách 1: Truy cập vào Bing.com/new

Khi truy cập vào website này từ những trình duyệt như Cốc Cốc, Chrome, bạn có thể thấy mục trò chuyện ngay xuất hiện. Bạn chỉ cần bấm vào mục này và thực hiện thao tác tương tự với ứng dụng điện thoại.

  • Bước 1 – Bấm vào trò chuyện ngay
  • Bước 2 – Chọn kiểu hội thoại bạn mong muốn
  • Bước 3 – Nhập câu hỏi và chờ nhận kết quả truy vấn từ Bing AI
Truy cập vào Bing.com, bấm vào trò chuyện ngay
Truy cập vào Bing.com, bấm vào trò chuyện ngay
Chọn kiểu hội thoại để bắt đầu sử dụng Bing AI
Chọn kiểu hội thoại để bắt đầu sử dụng Bing AI

Cách 2: Dùng Bing AI trên Microsoft Edge

Đối với cách này, bạn cần cài đặt Microsoft Edge vào máy tính của bạn. Sau khi truy cập vào, bạn có thể bắt đầu sử dụng Bing AI ngay trên Microsoft Edge đơn giản.

  • Bước 1 – Chọn vào biểu tượng của Microsoft Edge để  xuất hiện khung chat
  • Bước 2 – Chọn kiểu hội thoại
  • Bước 3 – Nhập câu hỏi và chờ nhận kết quả truy vấn từ Bing AI
Chọn biểu tượng của Bing AI trên màn hình Microsoft Edge
Chọn biểu tượng của Bing AI trên màn hình Microsoft Edge
Chọn kiểu hội thoại để bắt đầu sử dụng Bing AI
Chọn kiểu hội thoại để bắt đầu sử dụng Bing AI

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết “Bing AI là gì? Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại và máy tính“. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Bing AI, một công cụ tìm kiếm thông tin tiên tiến được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm những cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, hãy tham khảo ngay nền tảng tuyển dụng TopCV.vn. Tại TopCV, bạn có thể tìm thấy hàng triệu cơ hội việc làm từ các công ty hàng đầu trên toàn quốc. 

Ngoài ra, TopCV còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ việc làm như tạo CV, xác định điểm mạnh, điểm yếu của bạn qua các bài trắc nghiệm tính cách,… Từ đó giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm phù hợp thành công hơn.

Tìm hiểu thêm: Tổng quan về trí tuệ nhân tạo và những ứng dụng phổ biến của AI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *