admin website

Admin website là công việc gì? Hướng dẫn cách quản trị website cho admin

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Với thời đại công nghệ số, vị trí Admin Website đang trở nên vô cùng quan trọng trong việc quảng bá, tiếp cận và giới thiệu doanh nghiệp đến với khách hàng. Điều này cũng mở ra rất nhiều cơ hội việc làm dành cho các nhân sự tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Cùng TopviecIT.vn tìm hiểu xem Admin Website là công việc gì và làm cách nào để quản trị website một cách hiệu quả qua bài viết sau.

Admin Website là công việc gì?

Admin website hay quản trị viên website là những người thực hiện công việc điều hành, kiểm tra và duy trì các hoạt động diễn ra trên trang web của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô của mỗi công ty, admin website có thể là một hoặc nhiều người cùng tham gia công tác giám sát mọi vấn đề có thể xảy ra đối với trang web và xử lý chúng nhằm đảm bảo trang mạng của doanh nghiệp hoạt động liên tục. Chính vì vậy, vị trí admin website phải là những người am hiểu về ngôn ngữ lập trình web như PHP, HTML,… và cũng cần biết marketing online để có thể thúc đẩy sự phát triển của trang web của doanh nghiệp.

Công việc Admin Website đòi hỏi nhân sự cần có kỹ năng lập trình và marketing online
Công việc Admin Website đòi hỏi nhân sự cần có kỹ năng lập trình và marketing online

Tìm hiểu thêm: Ngành hệ thống thông tin là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Tầm quan trọng của admin website trong doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, internet đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Đây là một trong những kênh kết nối mang lại hiệu quả cao cho công tác marketing của bất kỳ công ty nào mà không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, thời gian hay số lượng khách hàng. Chính vì thế, việc quản trị, điều hành và duy trì website ổn định cũng giống như nâng cao khả năng giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp đạt kết quả tốt hơn.

Điều này cho thấy được tầm quan trọng của một admin website có năng lực sẽ có thể mang đến những cơ hội kinh doanh ở bất kỳ đâu cho doanh nghiệp. Sở hữu một đội ngũ quản trị viên với đầy đủ kinh nghiệm, kỹ năng sẽ vừa đảm bảo trang web hoạt động trơn tru và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nói cách khác, website đã và đang dần trở thành bộ mặt của doanh nghiệp và các admin website chính là những người xây dựng, phát triển và nâng cao thương hiệu trên không gian mạng.

Admin Website giúp đưa thương hiệu doanh nghiệp lên không gian mạng.
Admin Website giúp đưa thương hiệu doanh nghiệp lên không gian mạng

Hướng dẫn cách quản trị website cho admin hiệu quả

Quản trị website là công việc của một tập hợp rất nhiều các vấn đề cần xử lý liên quan đến nền tảng, nội dung của trang web. Chính vì thế, để quản trị website hiệu quả, admin cần có kế hoạch quản trị rõ ràng, cụ thể giúp đảm bảo khả năng hoạt động cũng như nâng cao độ uy tín trên không gian mạng. Việc sắp xếp, xử lý các công việc cần được xây dựng một cách rõ ràng và thực hiện đầy đủ theo khoảng thời gian nhất định như:

Xử lý công việc hàng ngày

Bên cạnh việc theo dõi, xử lý các vấn đề liên quan đến bảo mật hay tấn công mạng mỗi ngày để kịp thời khắc phục, quản trị viên cần thực hiện backup website liên tục nhằm tránh các trường hợp gặp sự cố khiến trang web không hoạt động.

Việc theo dõi tình trạng website bị ngưng hoạt động thông qua các công cụ kiểm tra sẽ giúp các admin nhận được thông báo ngay khi gặp vấn đề và đưa ra tình trạng xử lý. Ngoài ra, việc kiểm soát nội dung đăng tải lên trang web mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng bởi đây là những thông tin mà khách hàng tiếp cận khi truy cập.

Xem thêm: Ngành Thiết Kế Web Lương Cao Không? Cách Để Có Lương Khủng!

Theo dõi, xử lý các vấn đề gây ảnh hưởng truy cập web là công việc mà Admin Website cần xử lý hàng ngày.
Theo dõi, xử lý các vấn đề gây ảnh hưởng truy cập web là công việc mà Admin Website cần xử lý hàng ngày

Kiểm tra hàng tuần

Không chỉ phải xử lý những công việc hàng ngày, quản trị viên website cần phải chú ý kiểm tra, cập nhật giao diện, các plugin hỗ trợ thường xuyên để giảm nguy cơ xảy ra các lỗi bảo mật gây ảnh hưởng đến dữ liệu.

Ngoài ra, các trình duyệt luôn thường xuyên update phiên bản mới với nhiều cải tiến có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trang web của doanh nghiệp khiến khách hàng gặp khó khăn trong quá trình truy cập. Chính vì vậy, đội ngũ admin cần có kế hoạch kiểm tra thường xuyên hàng tuần để đảm bảo website luôn hoạt động hiệu quả nhất.

Đánh giá website theo tháng, quý

Như đã nói ở trên, website là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất trên không gian mạng. Vì thế, việc nâng cao hiệu suất, mức độ phổ biến của trang web trên các nền tảng tìm kiếm trực tuyến có vai trò rất quan trọng. Các công cụ hỗ trợ giúp thống kê được lượng truy cập hàng tháng là bao nhiêu, đến từ đâu hay các xu hướng tìm kiếm liên quan đến website sẽ mang đến cái nhìn tổng quan nhất về hiệu quả đạt được.

Thông qua đó, admin website sẽ có những kế hoạch phát triển cho những tháng tiếp theo nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa cho công ty. Bên cạnh đó, quản trị viên cũng cần tối ưu cơ sở dữ liệu bởi dữ liệu ngày một nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tải trang khiến website có thể bị lỗi.

Tìm hiểu thêm: Lập trình web lương bao nhiêu? Ngành này có dễ xin việc không?

Đánh giá và cải thiện website thường xuyên giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Đánh giá và cải thiện website thường xuyên giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn

Cập nhật thông tin hàng năm

Để quản trị website hiệu quả, đội ngũ admin cần tổng kết mỗi năm và vạch ra những phương hướng phát triển cho thị trường trong năm mới sao cho phù hợp với định hướng của doanh nghiệp. Đồng thời, những vấn đề chưa tốt cũng cần được đánh giá lại để tránh lặp lại trong tương lai gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh hay thương hiệu trên không gian số.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng cung cấp cho bạn cái nhìn khái quát hơn về Admin Website là gì và cách quản trị website hiệu quả dành cho các quản trị viên. Nếu như đang tìm kiếm việc làm IT phù hợp với bản thân, đừng quên ghé qua TopViecIT.vn, trang tuyển dụng hàng đầu dành với vô vàn việc làm hấp dẫn dành cho dân công nghệ thông tin.

Xem thêm: Tổng Hợp 10 Các Trang Web Học Lập Trình Tiếng Việt Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *