Chi tiết về lương ngành trí tuệ nhân tạo hiện nay là bao nhiêu?

Chi tiết về lương ngành trí tuệ nhân tạo hiện nay là bao nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mức lương ngành trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay liên tục có xu hướng tăng cao, khiến AI trở thành một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn. Cùng TopviecIT tìm hiểu ngay về lương ngành AI là bao nhiêu mà ngành này lại hấp dẫn như hiện nay nhé.

Chi tiết về lương ngành trí tuệ nhân tạo hiện nay

Theo Báo cáo của thị trường công nghệ thông tin năm 2022, sau dịch Covid 19, thị trường tuyển dụng của ngành này rất sôi động. Những vị trí trong ngành AI có mức lương khá cao. Cụ thể một số thông tin về lương ngành trí tuệ nhân tạo mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Mức lương ngành trí tuệ nhân tạo theo chia sẻ của Bà Giang – Phó giám đốc khu vực phía Bắc của tập đoàn Navigos, mức lương ngành trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam trung bình từ 4.000 – 5.000 USD/tháng, cao nhất có thể đạt 10.000 USD/tháng.
  • Lương trung bình mỗi năm của ngành trí tuệ nhân tạo tại các thị trường Mỹ, Châu Âu khoảng từ 110.000 – 150.000 USD/tháng.

Ngoài ra theo khảo sát và thống kê từ Salary Expert, mức lương trung bình của kỹ sư AI Engineer 1 năm là 614,718,476 VND. Mức lương trung bình mỗi giờ là 295,538 VND và mức thưởng hiệu quả công việc trung bình là 26,555,838 VND/1 năm.

Tìm hiểu thêm: AI Engineer Là Gì? Tìm Hiểu Về Công Việc Hàng Ngày Và Mức Lương

Mức lương ngành trí tuệ nhân tạo rất hấp dẫn
Mức lương ngành trí tuệ nhân tạo rất hấp dẫn

Lương ngành trí tuệ nhân tạo theo từng vị trí cụ thể

Bên cạnh mức lương chung của ngành ở trên, bạn cũng có thể tham khảo theo từng vị trí trong ngành AI. Cụ thể như sau:

  • Kỹ sư lập trình AI: Trung bình khoảng hơn 3.000 USD/tháng tương đương với khoảng 72.555.000 VND/tháng.
  • Nhà phân tích dữ liệu (Data Analyst): Trung bình từ 14 – 20 triệu đồng và có thể đạt mức cao nhất gần 50 triệu đồng.
  • Kỹ sư tự động hóa: Trung bình từ 10 – 20 triệu đồng/tháng và có thể tăng đến 25 – 35 triệu đồng/tháng.

Mức lương ngành trí tuệ nhân tạo dựa vào kinh nghiệm

Theo khảo sát “Lương ngành công nghệ thông tin 2022 – 2023”, mức lương của các chuyên gia AI theo kinh nghiệm trung bình tham khảo như sau:

  • Kinh nghiệm dưới 1 năm: 12 triệu đồng/tháng.
  • Kinh nghiệm từ 1 – 3 năm: 24 triệu đồng/tháng.
  • Kinh nghiệm từ 3 – 5 năm: 38 triệu đồng/tháng.
  • Kinh nghiệm từ 5 – 8 năm: 40 triệu đồng/tháng.
  • Kinh nghiệm trên 8 năm: 42.5 triệu đồng/tháng.
Lương ngành AI còn tùy thuộc vào kinh nghiệm của nhân viên
Lương ngành AI còn tùy thuộc vào kinh nghiệm của nhân viên

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành trí tuệ nhân tạo

Mức lương của ngành AI sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn có thể tham khảo:

Ngôn ngữ lập trình sử dụng

Ngôn ngữ lập trình là một yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của các chuyên gia AI. Các chuyên gia AI có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, và C ++ có thể kiếm được mức lương cao hơn so với các chuyên gia AI chỉ có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình ít phổ biến. 

Ngoài ra, các chuyên gia AI có kinh nghiệm trong phát triển các sản phẩm AI có thể kiếm được mức lương cao hơn so với các chuyên gia AI chỉ có kinh nghiệm trong nghiên cứu AI. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng mức lương của mình trong lĩnh vực AI, bạn nên đầu tư vào việc học các ngôn ngữ lập trình phổ biến và phát triển các kỹ năng phát triển sản phẩm AI

Sử dụng ngôn ngữ lập trình nào có thể ảnh hưởng đến lương ngành AI
Sử dụng ngôn ngữ lập trình nào có thể ảnh hưởng đến lương ngành AI

Kinh nghiệm, trình độ học vấn

Trình độ học vấn được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của ngành AI. Những nhân viên có trình độ học vấn cao sẽ có khả năng đóng góp nhiều hơn cho công ty và được đánh giá cao hơn. 

Bên cạnh đó, những người có trình độ học vấn cao sẽ có khả năng tiếp cận nhiều thông tin hơn, chủ động học hỏi và cập nhật các kiến thức mới nhất. Từ đó, họ có thể đạt được hiệu quả công việc tốt hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương.

Kinh nghiệm làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương của một người. Những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm thường có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn và có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hơn. Họ cũng có thể giúp công ty tiết kiệm được thời gian và chi phí đào tạo nhân viên mới. Do đó, họ thường được trả lương cao hơn.

Địa điểm làm việc

Địa điểm làm việc cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến mức lương của ngành AI. Ví dụ, nếu bạn làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể mong đợi mức lương cao hơn so với các thành phố nhỏ hơn. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển nhanh chóng của hình thức làm việc remote, bạn có thể làm việc từ xa với nhiều doanh nghiệp khác mà không cần quan tâm quá nhiều đến yếu tố địa điểm.

Tìm hiểu thêm: Lương Lập Trình Viên Theo Vị Trí Và Cấp Bậc Bạn Nên Biết

Địa điểm làm việc cũng có thể ảnh hưởng đến mức lương ngành AI
Địa điểm làm việc cũng có thể ảnh hưởng đến mức lương ngành AI

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có thêm thông tin liên quan đến mức lương ngành trí tuệ nhân tạo là bao nhiêu. Nếu bạn cũng đang quan tâm các cơ hội việc làm IT liên quan đến ngành này, đừng quên truy cập ngay vào TopCV

Với công nghệ cốt lõi hiện đại, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những tin tuyển dụng phù hợp với kinh nghiệm, mong muốn của mình. Từ đó giúp quá trình tìm kiếm việc làm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Ngành trí tuệ nhân tạo học trường nào? Cơ hội việc làm tương lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *