IT outsourcing là gì? Top 5 công ty thuê ngoài IT uy tín hiện nay

IT outsourcing là gì? Top 5 công ty thuê ngoài IT uy tín hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong thời kỳ công nghiệp 4.0, IT outsourcing là dịch vụ ngày càng phổ biến, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn nhân lực. Vậy IT outsourcing là gì và có những công ty nào cung cấp dịch vụ này, hãy cùng TopviecIT tìm hiểu qua bài viết sau.

IT outsourcing là gì? 

IT outsourcing là việc một công ty thuê ngoài công ty khác để thực hiện, xử lý các hoạt động công nghệ thông tin. Thay vì xây dựng và duy trì phòng IT nội bộ, nhiều doanh nghiệp quyết định thuê một nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng đa dạng và nhanh chóng mọi nhu cầu. 

Dịch vụ IT outsourcing có thể xử lý, đảm nhận nhiều hạng mục công việc khác nhau, chẳng hạn như:

  • Phát triển phần mềm
  • Bảo trì hệ thống
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Quản lý mạng
  • An ninh mạng
  • Tuân thủ pháp lý
  • Quản lý cơ sở hạ tầng IT
  • v.vv..​

Xem thêm: Lương Ngành An Ninh Mạng Hiện Nay – Học Gì Để Làm Ở Ngành Này?

IT outsourcing là giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số
IT outsourcing là giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Lợi ích và rủi ro của dịch vụ IT outsourcing

Ngày nay, không chỉ có các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) hay công ty startup mà ngay cả các tập đoàn lớn cũng tận dụng tiềm năng của dịch vụ IT outsourcing. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của việc thuê ngoài IT:

  • Giảm thiểu và tiết kiệm tối đa các loại chi phí (tiền lương nhân viên, tiền mua sắm máy móc, phí cơ sở hạ tầng, v.vv..​)
  • Nâng cao hiệu suất công việc của doanh nghiệp.
  • Tối ưu nguồn nhân lực và tập trung vào các hoạt động cốt lõi, mang lại giá trị và lợi ích cao hơn.
  • Đảm bảo sự linh hoạt, nhanh nhạy trong các hoạt động công nghệ thông tin.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, các giải pháp IT outsourcing cũng có một số hạn chế nhất định như sau:

  • Rủi ro bảo mật thông tin, tấn công mạng, lạm dụng thông tin. 
  • Chất lượng các dịch vụ IT outsourcing không đảm bảo.
  • Quyền quản lý và kiểm soát của doanh nghiệp bị hạn chế.
  • Các rào cản về giao tiếp, văn hóa doanh nghiệp.
Dịch vụ thuê ngoài IT mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế song song 
Dịch vụ thuê ngoài IT mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế song song 

TOP 5 công ty IT outsourcing uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Theo thống kê, ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam ngày càng thu hút đông đảo nguồn nhân lực trẻ và tài năng. Vì vậy mà thị trường trong nước cũng có rất nhiều công ty IT outsourcing chất lượng, được đông đảo khách hàng đánh giá cao.

Dưới đây là 5 đơn vị cung cấp các giải pháp IT thuê ngoài cực kỳ nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo:

NashTech

NashTech là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ thông tin với mạng lưới 3000 nhân sự, đến từ 19 quốc gia khác nhau. Hiện nay, công ty có trụ sở chính tại Luân Đôn và 3 văn phòng ở Việt Nam, được đặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. 

Hơn 3 thập kỷ hoạt động, NashTech đang là đối tác quan trọng của nhiều công ty/doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, v.vv..​ Bên cạnh đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, công ty còn mang đến nhiều giải pháp IT outsourcing đa dạng, tiên tiến và đáng tin cậy.

Nashtech sở hữu mạng lưới nhân sự rộng lớn, phân bổ tại nhiều quốc gia khác nhau
Nashtech sở hữu mạng lưới nhân sự rộng lớn, phân bổ tại nhiều quốc gia khác nhau

FPT Software

FPT Software là công ty thành viên của Tập đoàn FPT, được thành lập vào năm 1999. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ IT outsourcing phổ biến như phát triển phần mềm, vận hành số, tư vấn công nghệ, quản trị tài nhân sự, v.vv..​ Khách hàng của FPT Software cũng rất đa dạng, bao gồm đối tác trong nước và quốc tế.

Công ty hiện đang sở hữu 65 văn phòng trên 27 quốc gia và hơn 28.000 nhân viên xuất sắc, trình độ cao. Bên cạnh các dịch vụ chất lượng và đội ngũ nhân lực giỏi, FPT Software còn sở hữu môi trường làm việc chuyên nghiệp và có nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

>>> Tìm việc làm tại FPT Software trên TopCV ngay! 

Tek Experts

Một công ty IT outsourcing có quy mô toàn cầu, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ phải kể đến Tek Experts. Văn phòng đại diện của Tek tại Việt Nam được xem là trụ sở lớn thứ 2 thế giới với quy mô nhân sự từ 500 – 1000 người. Điểm cộng lớn của Tek là khả năng xử lý các vấn đề nhanh chóng, linh hoạt 24/7.

Tek luôn chú trọng xây dựng các đội nhóm chuyên nghiệp, kiến thức vững chắc, luôn nhiệt huyết, sáng tạo trong mọi tình huống. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trên toàn thế giới, trong đó có Micro Focus và Microsoft. 

Tek Experts - công ty cung cấp các giải pháp IT outsourcing hàng đầu Việt Nam
Tek Experts – công ty cung cấp các giải pháp IT outsourcing hàng đầu Việt Nam

KMS Technology

Thành lập từ năm 2009, KMS Technology là công ty dịch vụ và kỹ thuật có trụ sở tại Hoa Kỳ và các trung tâm phát triển tại Việt Nam. KMS được khách hàng đánh giá cao nhờ chất lượng dịch vụ vượt trội cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có trình độ cao.

Các giải pháp IT outsourcing chính của KMS Technology bao gồm quản lý phần mềm, phân tích dữ liệu, phát triển ứng dụng di động, tư vấn công nghệ, v.vv..​ Với sự uy tín đi đầu trong ngành, công ty đã phát triển mối quan hệ đối tác với hơn 200 khách hàng. Ngoài ra, KMS cũng thường xuyên hợp tác với các trường đại học để thu hút nhân tài và tạo ra nhiều sự kiện chuyên ngành cho sinh viên.

Hitachi Vantara Vietnam

Hitachi Vantara Vietnam là công ty con thuộc tập đoàn Hitachi, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp. Một số hoạt động IT outsourcing nổi bật của công ty bao gồm quản lý chất lượng, phát triển phần mềm, chuyên sâu kỹ thuật số, v.vv..​ và các dịch vụ tư vấn.

Hiện tại, công ty đang có hơn 1000 nhân viên sở hữu năng lực vượt trội, trình độ chuyên môn vững chắc. Hitachi Vantara Vietnam cũng là đối tác vàng của SAP và là đối tác tin cậy của nhiều công ty, doanh nghiệp trên toàn thế giới. 

Hitachi Vantara Vietnam mang đến nhiều dịch vụ IT chất lượng, uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá
Hitachi Vantara Vietnam mang đến nhiều dịch vụ IT chất lượng, uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá

Trong kỷ nguyên số ngày càng phát triển, các dịch vụ IT outsourcing được xem là giải pháp tối ưu của mọi doanh nghiệp. Qua bài viết, hy vọng bạn đã hiểu thêm về vai trò của việc thuê ngoài IT cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu hiện nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các việc làm IT, công nghệ thì đừng quên truy cập vào nền tảng tuyển dụng TopCV để tìm được công việc phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *