Hướng dẫn viết content tuyển dụng hài hước thu hút dân IT

Hướng dẫn viết content tuyển dụng hài hước thu hút dân IT

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành IT đối với doanh nghiệp ngày càng quan trọng trong thời kỳ công nghệ số này. Điều đó kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt trong quá trình tìm kiếm ứng viên của HR. Hãy cùng TopviecIT tham khảo ngay một số Content tuyển dụng hài hước thu hút ứng viên sau đây.

Content tuyển dụng có quan trọng không?

Content tuyển dụng là những nội dung được sáng tạo, sản xuất với mục đích thu hút được các ứng viên quan tâm đến nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Yếu tố con người đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là lĩnh vực IT.

Content tuyển dụng đang đóng vai trò giúp HR thu hút ứng viên tốt hơn
Content tuyển dụng đang đóng vai trò giúp HR thu hút ứng viên tốt hơn

Do đó, việc xây dựng các Content tuyển dụng sáng tạo, thú vị là một trong những điều quan trọng. Nếu bạn có Content Marketing tuyển dụng thu hút, bạn sẽ có thể dễ dàng tiếp cận được các ứng viên tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, Content tuyển dụng cũng sẽ giúp ứng viên bước đầu tìm hiểu về văn hóa của doanh nghiệp, xác định xem có phù hợp với bản thân hay không.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn Javascript thường gặp nhất

Cách viết Content tuyển dụng hài hước thu hút dân IT

Vậy, làm thế nào để xây dựng được Content tuyển dụng hài hước, thu hút được các ứng viên tiềm năng cho vị trí IT? Dưới đây sẽ là một số lưu ý và gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Thu hút ngay từ tiêu đề khi viết Content tuyển dụng

Tiêu đề là một trong yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi xây dựng bất kỳ loại Content nào, trong đó có Content tuyển dụng. Một Content tuyển dụng hài hước và có sự thu hút sẽ thể hiện đầu tiên ở tiêu đề.

Theo nhiều đánh giá, tiêu đề chính là yếu tố quyết định lên đến hơn 80% các ứng viên có ở lại đọc tiếp tục Content tuyển dụng của bạn hay không. Vì vậy, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Hãy lưu ý các yếu tố insight của ứng viên là gì? Họ quan tâm đến những điều gì? Ví dụ như mức lương, chế độ, vị trí tuyển dụng,…
  • Lồng ghép các yếu tố Fact vào trong tiêu đề. Đây là những yếu tố hiển nhiên sẽ xảy ra khi dân IT làm việc.

Một số tiêu đề Content tuyển dụng hài hước, thu hút dân IT mà bạn có thể tham khảo như:

  • Tuyển dụng các bạn IT về cùng Tester “tiêu diệt” Bugs.
  • Tuyển dụng IT với mức lương đủ để bạn có “nhà lầu xe hơi 4 bánh”.
  • Tuyển dụng lập trình viên để cùng lập team “trà sữa” hàng ngày và “phượt” hàng năm.

Tìm hiểu thêm: Xu hướng tuyển dụng ngành CNTT mới nhất – cập nhật năm 2022

Tiêu đề hay sẽ giúp tăng mức độ thu hút của content tuyển dụng đến hơn 80%
Tiêu đề hay sẽ giúp tăng mức độ thu hút của content tuyển dụng đến hơn 80%

Phong cách của Content tuyển dụng hài hước

Ngoài tiêu đề, bạn cũng cần phải lưu ý đến văn phong của Content tuyển dụng hài hước, thú vị nên đồng nhất với tiêu đề và đồng nhất từ đầu đến cuối. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Sử dụng thêm các hình ảnh, video hoặc lồng ghép các case study vào trong bài tuyển dụng của mình. Điều này sẽ giúp Content của bạn thu hút được nhiều nhân tài trong lĩnh vực IT hơn.

Hãy lưu ý trong việc sử dụng ngôn ngữ. Dù bạn muốn xây dựng được Content tuyển dụng hài hước và thu hút các ứng viên IT, nhưng nên lưu ý vẫn cần đảm bảo được mức độ lịch sự, nghiêm túc trong quá trình tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Top 5 các trang web tìm việc it uy tín nhất hiện nay

Lưu ý về nội dung của Content tuyển dụng

Đây là phần chính của bất kỳ Content tuyển dụng trong. Trong khi tiêu đề, giọng văn hài hước giúp bạn thu hút được ứng viên, thì nội dung Content tuyển dụng chính là yếu tố quyết định ứng viên có gửi CV cho bạn hay không.

Với nội dung Content tuyển dụng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Thông tin về tên công ty, địa chỉ, cách thức liên hệ cho ứng viên.
  • Vị trí cần tuyển dụng, địa điểm làm việc như thế nào.
  • Mô tả chính xác các công việc mà vị trí cần tuyển dụng sẽ thực hiện.
  • Mô tả đầy đủ về yêu cầu của vị trí tuyển dụng là gì, ví dụ như yêu cầu về học vấn, kinh nghiệm, ngoại ngữ,…
  • Mức lương của vị trí cần tuyển dụng là bao nhiêu, có lương OT hay không (các bạn IT thường rất quan tâm đến vấn đề này), các chế độ khác về thu nhập như lương tháng 13, thưởng, trợ cấp, hoa hồng,…
  • Mô tả thêm các quyền lợi khác ngoài quyền lợi thu nhập. Bên cạnh đó cũng đừng quên trông tin về thời gian làm việc của vị trí đó như thế nào.

Một số vấn đề khác bạn nên lưu ý

Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng nên quan tâm thêm đến các “mẹo” sau đây để giúp Content tuyển dụng của bạn có thể thu hút ứng viên hơn. Ví dụ như:

  • Nên sử dụng các hình ảnh, video ấn tượng, hài hước để thu hút ứng viên.
  • Ưu tiên sử dụng các liệt kê gạch đầu dòng để giúp bài tuyển dụng dễ đọc và rõ ràng hơn. Tuy vậy, nên lưu ý sử dụng phù hợp, không nên quá lạm dụng.
  • Ưu tiên sử dụng các từ khóa, các hashtag có liên quan đến vị trí tuyển dụng mà bạn đang tìm kiếm. Điều này sẽ giúp tăng mức độ hiển thị, phạm vi tiếp cận cho bài viết đến với nhiều ứng viên hơn.

Tìm hiểu thêm: Nhu cầu tuyển nhân viên lập trình web hiện nay

Hãy sử dụng từ khóa, hashtag để giúp content tuyển dụng hiển thị tốt hơn
Hãy sử dụng từ khóa, hashtag để giúp content tuyển dụng hiển thị tốt hơn

Hy vọng những Content tuyển dụng hài hước được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thể thu hút được ứng viên phù hợp. Để thu hút và tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng, bên cạnh chú ý đến content tuyển dụng sáng tạo, nền tảng để đăng tin tuyển dụng cũng rất quan trọng. Hãy là một nhà tuyển dụng thông minh trong việc lựa chọn đơn vị đăng tuyển dụng. Chúc bạn tìm kiếm được nhiều ứng viên tiềm năng và chất lượng!

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn Front End thường gặp nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *