bitbucket-la-gi

Bitbucket là gì? Tìm hiểu tính năng của Bitbucket

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngoài GitHub, thì Bitbucket đang là công cụ phổ biến lưu trữ các mã nguồn và tất cả các phiên bản đã sử dụng trên code được sử dụng thường xuyên và chủ yếu trong giới lập trình. Vậy Bitbucket là gì và tính năng của Bitbucket ra sao, cùng topviecit.vn đi tìm hiểu chi tiết nhé!

Bitbucket là gì?

Bitbucket được biết tới là một dịch vụ trên web do công ty Atlassian phát triển, ra đời với mục đích lưu trữ mã nguồn và tất cả các phiên bản mà bạn thao tác trên code. Để hiểu rõ hơn Bitbucket là gì, bạn cần biết Git là gì?

Cho những ai chưa biết thì git là một hệ thống chuyên quản lý phiên bản phân tán (Distributed Version Control System), với vai trò giúp người dùng lưu lại các phiên bản chỉnh sửa trên code, khôi phục và gộp chung với các phiên bản khác để đưa vào code reposity một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Có thể nói Bitbucket không gì khác mà chính là những code reposity.  Bitbucket giúp người dùng quản lý toàn bộ những phiên bản phân tán của mọi thành viên trong dự án, nhờ vậy mà người đứng đầu có thể theo dõi tiến độ công việc, từ đó kịp thời đưa ra các phương án tối ưu nhất.

Mọi người thường ví Bitbucket chính là ngôi nhà chung cho developer trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để từ đó phát triển và tiến bộ mỗi ngày.

>>>Xem thêm: Hadoop Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về HDFS

Bitbucket là gì?
Bitbucket là gì?

Tính năng nổi bật của Bitbucket là gì?

Không thể phủ nhận Bitbucket mang đến cho người dùng vô vàn những tính năng tuyệt vời cụ thể như:

  •  Pull requests và review code: Nhờ các tính năng đánh giá code mà các mã được cải tiến, công việc công tác cũng đơn giản và dễ hơn rất nhiều. Tại đây chúng ta cũng có thể học hỏi, chia sẻ cho nhau những kiến thức tuyệt vời để cải tiến tiến chất lượng code từng ngày.
  • Quyền truy cập branch: quyền này sinh ra giúp quản lý đối tượng truy cập,  chỉnh sửa và merge từng branch cụ thể thay vì phải đi cấp quyền lần lượt cho từng branch trong repository.
  • Công cụ tìm kiếm và nhận diện code: tính năng này giúp các nhà lập trình có thể tìm kiếm nhanh và kết quả cho ra có độ chính xác cao nhất.
  • Bitbucket Pipelines: công cụ này là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp  sử dụng Stash.
  • Bitbucket sở hữu kho lưu trữ file Git khủng và số lượng private repository miễn phí không giới hạn lên tới 5 user.
  • Tích hợp sâu với Trello: bạn có lẽ không thể ngờ được việc Bitbucket Cloud có thể tích hợp liền mạch với các branch, commit và pull request lên Trello board. Tất cả mọi dự án muốn tổ chức và hợp tác các thành viên đều phải thông qua công cụ Trello này.
  • Xây dựng tích hợp: qua Bitbucket bạn sẽ biết được độ mạnh, yếu của code.
  • Tích hợp Jira: nhờ Bitbucket người dùng có thể tích hợp với tính năng của Jira một cách dễ dàng, từ đó theo dõi liên tục và tự động báo cáo lại các lỗi.
  • Hợp nhất với bên thứ 3: sự hợp nhất này giúp giảm tải quy trình phát triển dự án.
  • Omnibar: thanh action có sự linh hoạt khi matching từ khóa, gợi ý hiển thị theo tên repository mà người dùng đang quản lý.
  • Những phím tắt ảo diệu: nhờ phím tắt mà người dùng sử dụng Bitbucket cũng nhanh hơn bình thường.
  • Có app quản lý riêng: nhờ Bitbucket mà người dùng dễ dàng quản lý các repository hoặc kiểm tra thay đổi và nắm được các issues dự án thông qua ứng dụng mà không cần phải ngồi trước màn hình máy tính.

>>>Xem thêm: Data Science Là Gì? Kỹ Năng Của Một Data Scientist Giỏi

Bitbucket sở hữu kho lưu trữ file Git khủng
Bitbucket sở hữu kho lưu trữ file Git khủng

Sự khác biệt của GitHub và Bitbucket là gì?

Dù thực tế GitHub cũng là một ode repository tương tự như Bitbucket, nhưng nhìn chung khi so sánh GitHub lại thể hiện rõ ràng sự nổi trội về số lượng mã nguồn mở, nhưng bù lại Bitbucket lại ăn đứt GitHub về tính năng và giá thành. Vậy hãy cùng đặt chúng lên bàn cần để xem Bitbucket có gì khác so với GitHub nhé!

Bitbucket có nhiều ưu điểm hơn GitHub

  • Đối với Bitbucket VCS được hỗ trợ cho cả Mercurial và Git, trong khi GitHub thì VCS chỉ được hỗ trợ cho Git.
  • Với tính năng Public repositories thì cả Bitbucket và GitHub đều hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng.
  • Với tính năng Private repositories Bitbucket sẽ ưu tiên miễn phí dành cho nhóm từ 5 người trở xuống. Đối với GitHub không giới hạn số lượng người dùng nhưng muốn sử dụng bạn cần phải phải trả phí từ $7/tháng.
  • Tính năng tích hợp: Nếu GitHub tích hợp với Asana, AWS, Cloudbees, Codeclimate, Zendesk, Travis, Window Azure,…thì Bitbucket có thể tích hợp với Jira, Bamboo, Jenkins và Crucible mà thôi.
  • Host lưu trữ dự án phổ biến của GitHub và Bitbucket cũng không có sự tương đồng. Trong khi GitHub là Js, Jquery, Node, Bootstrap, Rails, Homebrew, thì Bitbucket là Adium, Opera, Python, Django, Mailchimp.
  •  Nếu tính năng mở rộng nổi bật của Bitbucket là Spoon, Jira Integration, GitHub,  External authentication, Google, Twitter, Facebook thì GitHub lại chỉ có tính năng nổi bật xác định 2 lớp là GitHub Pages và Github Gists.
  • Tính linh hoạt: Bitbucket sẽ nhỉnh hơn GitHub về tính năng built-in. Nhưng đổi lại GitHub có vẻ lại sở hữu nhiều tính năng hơn, chưa kể người dùng có thể tự tạo workflow cho riêng mình.
  • CI/CD (Continuous Integration/Delivery): Việc mã nguồn của CI/CD được gắn trong Bitbucket đã giúp cho việc thiết lập và quản lý dễ dàng hơn. CI/CD trong GitHub lại được thiết lập theo từng trường hợp cụ thể và lưu ở nhiều công cụ khác nhau.
  • Thuật ngữ tìm kiếm thông minh: Nếu Bitbucket thu thập cú pháp (syntax) để tìm kiếm thì GitHub lại chỉ dừng lại ở tìm kiếm theo tên biến.

>>>Xem thêm: Webpack Là Gì? Những Kiến Thức Tổng Quan Về Webpack

Bitbucket lại ăn đứt GitHub về tính năng và giá thành
Bitbucket lại ăn đứt GitHub về tính năng và giá thành

Bitbucket cũng tồn tại nhiều khuyết điểm

  • Tính cộng đồng: Việc GitHub phổ biến hơn Bitbucket lại vô tình giúp các nhà lập trình viên sử dụng nhiều hơn, nhờ vậy mà việc recommend và tìm tips trên GitHub nhanh và dễ hơn nhiều.
  • Plugins:  GitHub có vẻ mạnh hơn hẳn Bitbucket về khoản số lượng native plugins để mở rộng platform.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn Bitbucket là gì và tính năng Bitbucket. Hy vọng chúng hữu ích cho công việc của bạn!

>>>Xem thêm: Json Là Gì? Những Điều Dân Lập Trình Cần Biết Về JSON

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *