Bật mí 9 kỹ năng giúp bạn trở thành developer iOS chuyên nghiệp

Bật mí 9 kỹ năng giúp bạn trở thành developer iOS chuyên nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Số lượng người sử dụng các sản phẩm của Apple đang ngày càng trở nên nhiều hơn. Do đó, nhu cầu tuyển dụng developer iOS cũng tăng theo. Hãy cùng tham khảo developer iOS là gì và cần có kỹ năng nào cùng với TopviecIT nhé.

Developer iOS là gì?

Developer iOS là những người sẽ thực hiện ngôn ngữ lập trình Swift từ Apple để tạo ra các ứng dụng, phần mềm chạy trên hệ điều hành iOS. Công việc của họ thường bắt đầu từ quá trình lên ý tưởng, thiết kế, chạy thử nghiệm và cuối cùng là phát hành, hỗ trợ cho ứng dụng, phần mềm. Mức thu nhập trung bình tham khảo của vị trí này là 25.1 triệu đồng/tháng, dải lương phổ biến dao động từ 20.9 – 27.8 triệu đồng/tháng.

Tim hiểu thêm: Lập Trình Viên IOS Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Mới Nhất

Developer iOS là vị trí lập trình viên có mức lương khá cao
Developer iOS là vị trí lập trình viên có mức lương khá cao

9 kỹ năng cần có của các developer iOS hàng đầu

Sau khi đã hiểu về khái niệm và tiềm năng phát triển của developer iOS, hãy cùng tham khảo ngay những kỹ năng cần có của vị trí này được chia sẻ bởi những lập trình viên hàng đầu hiện nay. Bao gồm:

Hiểu về ngôn ngữ lập trình Swift

Ngôn ngữ lập trình Swift 3.0 là ngôn ngữ độc quyền và được phát triển bởi Apple. Do đó, đâu là kỹ năng đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu và thành thạo nếu muốn trở thành iOS developer. Trong giai đoạn đầu tìm hiểu, bạn không cần đặt nặng về vấn đề nên hiểu quá sâu và thành thạo ngay lập tức ngôn ngữ lập trình này, chỉ cần hiểu cơ bản về những chức năng của nó.

Tìm hiểu thêm: Ngôn Ngữ Lập Trình Có Mấy Loại? Nên Học Lập Trình Gì?

Có kiến thức Grand Central Dispatch

Grand Central Dispatch là phần sẽ thực hiện xử lý những tác vụ đồng thời của các ứng dụng iOS. Mục đích khi sử dụng Grand Central Dispatch chính là cung cấp cho người dùng trải nghiệm được mượt mà, liền mặt và hiệu quả hơn. Grand Central Dispatch cũng được gọi là GCD.

Hiểu về Xcode IDE của Apple

Xcode IDE là một nội dung mà bạn cần tìm hiểu và vận dụng thành thạo nếu muốn trở thành lập trình viên hàng đầu trong lĩnh vực iOS. Xcode IDE là lý do giúp cho các ứng dụng của iOS được hoạt động trơn tru, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, trong suốt hành trình bạn phát triển từ ý tưởng đến mã hóa, triển khai ứng dụng đều sẽ cần vận dụng Xcode IDE.

Biết xem xét từ quan điểm người dùng

Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn trên, các lập trình viên iOS cần biết cách xem xét các vấn đề, tính năng từ góc độ, quan điểm của người dùng cuối. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tạo ra được các ứng dụng có giao diện phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ biết được người dùng thích tính năng nào và tính năng nào không hữu ích.

Nhìn nhận vấn đề từ góc độ người dùng giúp ứng dụng đạt hiệu quả hơn
Nhìn nhận vấn đề từ góc độ người dùng giúp ứng dụng đạt hiệu quả hơn

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp cũng là một trong những yếu tố các lập trình viên iOS cần trau dồi. Đối với vị trí này, kỹ năng giao tiếp sẽ thể hiện ở lời nói, văn bản của lập trình viên. Bạn cũng cần phải biết và có khả năng đặt câu hỏi đúng – chính xác để giúp biết được khách hàng, người dùng mong muốn gì. Lập trình viên cũng sẽ là người đưa ra sự giải thích những vấn đề liên quan đến ứng dụng cho người dùng.

Biết xử lý sự cố, vấn đề linh hoạt

Trong quá trình lập trình iOS, các sự cố, vấn đề có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Do đó, lập trình viên cần có khả năng xử lý sự cố – vấn đề bất ngờ linh hoạt. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể giảm thiểu được những hậu quả nghiêm trọng khi sử cố xảy ra, khắc phục tình hình nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm: Top 10 câu hỏi phỏng vấn ios developer thông dụng nhất

Có sự sáng tạo trong công việc

Viết code sạch – sáng tạo là một trong những yếu tố cần thiết của bất kỳ lập trình viên nào. Sáng tạo giúp bạn có thể tạo ra những tính năng thu hút người dùng. Bên cạnh đó, sự sáng tạo trong công việc cũng sẽ giúp bạn có thể biến công việc nhàm chán như lập trình trở nên thú vị hơn.

Làm việc với mô hình Agile

Agile là một trong những mô hình, phương pháp để quản lý, phát triển phần mềm được sử dụng phổ biến hiện nay. Do đó, bên cạnh những kỹ năng trên, bạn cũng cần biết và làm việc được với mô hình Agile này. Điều này sẽ giúp bạn có thể nắm bắt, đón đầu những xu hướng thay đổi trong công nghệ, tăng chất lượng phần mềm tốt hơn.

Thành thạo về UI/UX

Ui – giao diện ứng dụng và UX – trải nghiệm người dùng là 2 yếu tố quan trọng với bất kỳ lập trình viên nào cũng cần phải lưu ý và tìm hiểu. UI/UX sẽ giúp cho bạn có thể tạo ra giao diện ứng dụng đẹp mắt, thu hút người dùng. Hai yếu tố này cũng giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng được thoải mái hơn.

UI/UX là hai yếu tố mà lập trình viên iOS nên tìm hiểu và thành thạo
UI/UX là hai yếu tố mà lập trình viên iOS nên tìm hiểu và thành thạo

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về vị trí developer iOS và những kỹ năng cần có của vị trí này trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nếu bạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội việc làm liên quan nhé.

Có thể bạn quan tâm: Developer là nghề gì? Mô tả chi tiết công việc developer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *