Cách viết CV xin việc công nghệ thông tin ấn tượng cho dân IT

Cách viết CV xin việc công nghệ thông tin ấn tượng cho dân IT

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CV xin việc là một trong những điều quyết định nhà tuyển dụng có cho bạn cơ hội đi tiếp đến vòng phỏng vấn hay không. Nếu bạn đang chưa biết xây dựng CV xin việc công nghệ thông tin như thế nào, hãy cùng TopviecIT tìm hiểu nhé.

Nội dung cần có trong CV xin việc công nghệ thông tin

Trước khi đến với các mẫu CV xin việc công nghệ thông tin hãy cùng tìm hiểu về những nội dung cần có của CV là gì. Bao gồm những nội dung sau đây:

Profile cá nhân

Đây là một trong những phần bắt buộc phải có trong bất kỳ bản cv xin việc nào. Profile cá nhân sẽ bao gồm những nội dung như sau:

  • Họ tên của ứng viên.
  • Thông tin chỗ ở và số điện thoại, email để liên hệ. 
  • Giới thiệu về mục đích nghề nghiệp của bản thân.
  • Trình độ học vấn.
Profile cá nhân là nội dung cần có trong CV xin việc IT
Profile cá nhân là nội dung cần có trong CV xin việc IT

Kinh nghiệm làm việc

Phần nội dung quan trọng nhất mà bạn nên ưu tiên trình bày trong bản cv xin việc IT. Đối với những nội dung liên quan đến kinh nghiệm làm việc bạn sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trước đó hãy nêu tóm tắt về các công việc, vị trí làm việc.
  • Chỉ nên liệt kê tóm tắt những nhiệm vụ mà bạn đã thực hiện có liên quan đến vị trí tuyển dụng.
  • Nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong công việc bạn có thể đề cập đến các dự án công nghệ thông tin mà bạn đã tham gia.

Kỹ năng nghề nghiệp

Bên cạnh kinh nghiệm thì kỹ năng cũng là một trong những phần mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm trong bản cv xin việc của lĩnh vực IT. Với nội dung này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lĩnh vực IT cần lưu ý tách biệt rõ ràng giữa kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm hỗ trợ công việc.
  • Đối với kỹ năng chuyên môn, nên ưu tiên nêu những kỹ năng có liên quan đến vị trí mà bạn đang tuyển dụng. Ví dụ như khả năng ngôn ngữ lập trình, quản lý dự án,…
  • Đối với kỹ năng mềm hoặc các kỹ năng hỗ trợ công việc khác, chỉ cần nêu từ 3 đến 5 kỹ năng mà bạn cho rằng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình.

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý quan trọng khi tạo CV lập trình viên xin việc

“Chìa khóa vàng” giúp CV IT ấn tượng hơn

Bên cạnh việc trình bày đầy đủ nội dung cần có trong bản cv xin việc của mình, bạn cũng có thể lưu ý và áp dụng một số yếu tố “chìa khóa vàng”.

Liên kết các dự án đã thực hiện

Đối với những bạn muốn ứng tuyển vào các vị trí có mức lương hấp dẫn hoặc những vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực IT, việc show những dự án mà bạn đã thực hiện thành công là điều không thể thiếu. 

Hãy liên kết đến các dự án công nghệ thông tin mà bạn đã thực hiện trong CV
Hãy liên kết đến các dự án công nghệ thông tin mà bạn đã thực hiện trong CV

Do đó bí quyết đầu tiên mà bạn nên lưu ý để cho bản CV của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn đấy chính là hãy đưa liên kết của những dự án đã thực hiện vào trong bảng CV. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra số liệu thống kê liên quan đến những dự án mà bạn đã thực hiện để tăng tính thuyết phục cho kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Chỉ đưa những nội dung thực sự cần thiết

Một trong những nguyên tắc khác mà bạn cũng cần lưu ý áp dụng vào trong bản CV xin việc chính là chỉ đưa những nội dung thực sự cần thiết. Ví dụ như đối với các nội dung liên quan đến kinh nghiệm làm việc, bạn chỉ cần đưa các nhiệm vụ liên quan đến vị trí tuyển dụng vào. Hoặc đối với phần Kỹ năng và bằng cấp, chỉ nên đưa những thông tin liên quan đến lĩnh vực IT hoặc vị trí tuyển dụng.

Để làm được điều này, bạn cần hiểu rõ vị trí ứng tuyển về yêu cầu công việc, kinh nghiệm và những kỹ năng liên quan. Chẳng hạn khi bạn ứng tuyển vị trí Tester, bạn cần biết chính xác Tester là làm gì, hay những vị trí khác như Developer, IT Support,…

Tìm hiểu thêm: IT Support Là Gì? Công Việc IT Support Là Làm Gì?

Hãy thể hiện tham vọng của bạn

Nhà tuyển dụng sẽ luôn yêu thích những ứng viên có tham vọng và mục tiêu trong công việc của mình. Đặc biệt là với lĩnh vực cạnh tranh như công nghệ thông tin. Nếu ứng viên không có tham vọng trong công việc sẽ khó có thể phát triển và dễ bị thụt lùi trong lĩnh vực này.

Do đó, một bí quyết tiếp theo mà bạn nên lưu ý đấy chính là hãy thể hiện tham vọng sự nghiệp của mình trong bản CV. Tuy nhiên cần lưu ý rằng những tham vọng đó phải phù hợp với thực tế, chỉ nên nêu ngắn gọn từ 2 – 5 dòng cho nội dung này.

Các mẫu CV xin việc công nghệ thông tin mới nhất

Một số mẫu CV xin việc cho lĩnh vực công nghệ thông tin mà bạn có thể tham khảo như sau:

Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin 1
Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin 1
Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin 2
Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin 2
Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin 3
Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin 3

Tìm hiểu thêm: Top 10 Mẫu CV IT “Chất” Cho Developer Mới Nhất 2021

Hy vọng với những Tips chia sẻ kinh nghiệm ở trên, bạn sẽ xây dựng được mẫu CV xin việc công nghệ thông tin phù hợp và thu hút được nhà tuyển dụng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực IT, hãy truy cập vào TopCV và tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn ngay từ hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *