Hướng dẫn tìm việc freelancer IT cho các công ty nước ngoài

Hướng dẫn tìm việc freelancer IT cho các công ty nước ngoài

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Freelencer IT là một trong những nhóm ngành có thu nhập cao và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các công việc freelancer ở nước ngoài để tăng thêm thu nhập cho mình. Vậy, làm thế nào để có thể làm việc với các công ty nước ngoài? Tìm việc freelancer IT nước ngoài ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết từ topviecit.vn nhé.

Làm thế nào để có thể làm việc với các công ty nước ngoài

Để có thể làm việc với các công ty nước ngoài cũng như đem lại nguồn thu nhập ổn định, bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề sau đây.

Tiếp cận đúng cách với nhà tuyển dụng

Tiếp cận đúng cách sẽ dựa vào chất lượng công việc và số lượng job bạn sẽ nhận được. Không phải lúc nào bạn cũng sẽ có số lượng job dồi dào. Thậm chí, nếu bạn là người mới bắt đầu làm freelancer IT, bạn sẽ mất thời gian khá lâu để có được khách hàng đầu tiên.

Vì vậy, hãy trau dồi thêm cho mình các kỹ năng marketing online, thuyết phục khách hàng, … để có thể tìm kiếm được những job đầu tiên.

Ngoài ra, hãy lưu ý đến chất lượng job, hãy lựa chọn mức độ chất xám phù hợp, công việc có mức độ phức tạp càng cao cũng có thể đem lại cho bạn nguồn thu nhập cao hơn.

Hướng dẫn tìm việc freelancer IT cho các công ty nước ngoài
Hướng dẫn tìm việc freelancer IT cho các công ty nước ngoài

>>> Xem thêm: Lương Lập Trình Viên Theo Vị Trí Và Cấp Bậc Bạn Nên Biết

Tạo hồ sơ cá nhân thu hút hơn

Đối với các bạn freelancer IT, hãy tạo cho mình một hồ sơ cá nhân hoặc portfolio thu hút để gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, hãy show các dự án mà bạn đã thực hiện thành công trong hồ sơ cá nhân.

Bổ sung thêm các thông tin về số năm kinh nghiệm của bạn, các kỹ năng hỗ trợ cho công việc mà bạn có, các chứng chỉ, khóa đào tạo đã tham gia,… Đây sẽ là những điểm cộng mà khách hàng sẽ ưu tiên để hợp tác với bạn thay vì những IT freelancer khác.

Tìm kiếm đánh giá 5* từ khách hàng

Các đánh giá, phản hồi từ khách hàng khá quan trọng bởi đây là một yếu tố khách hàng sẽ tham khảo trước khi sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu bạn là một freelancer IT mới, hãy thực hiện một vài công việc, dự án miễn phí. Sau khi hoàn thành, bạn có thể nhờ những vị khách của mình thực hiện đánh giá 5* và review lại chất lượng dịch vụ của bạn.

Hãy luôn nâng cao năng lực chuyên môn của mình

Để có thể nâng cao được thu nhập, nhận được những dự án freelancer chất lượng hơn. Bạn sẽ cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức mới, kỹ năng.

Đối với freelancer IT, bạn có thể cập nhật kiến thức qua các khóa học online, các khóa đào tạo ngắn hạn.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Hãy gửi email hoặc nhắn tin thăm hỏi khách hàng của mình theo định kỳ để họ có thể nhớ đến bạn mỗi khi họ cần thực hiện các dự án. Họ cũng sẽ là những người giúp giới thiệu bạn đến bạn bè, người quen của họ khi những người này có nhu cầu. Bạn sẽ nhanh chóng mở rộng được những mối quan hệ của mình.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn

>>> Xem thêm: Lập Trình Viên PHP Là Gì? Lộ Trình Thăng Tiến Của Lập Trình Viên PHP

Làm sao để tìm việc freelancer IT ngoài nước

Để tìm kiếm được việc làm freelancer IT cho các công ty nước ngoài, bạn có thể tham khảo một số đơn vị tuyển dụng như sau.

Freelancer.com

Đây là một nền tảng khá nổi tiếng để bạn có thể tìm kiếm các công việc, dự án thời vụ liên quan đến lĩnh vực IT. Nền tảng này cung cấp đa dạng các công việc, dự án phù hợp ở nhiều mức độ chuyên môn khác nhau. Để đăng ký cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần kết nối với email hoặc facebook của bạn.

Fiverr.com

Đây là một mạng lưới được thành lập để các bạn freelancer có thể bán được các dự án của mình. Khác với những nền tảng khác theo cơ chế dự án và xây dựng giá thầu, chi phí cho một dự án theo hình thức truyền thống thì Fiverr.com sẽ là nơi để bạn mở cửa hàng và bán nó cho người cần thiết.

Với các bạn là freelancer IT, có thể mở ngay một “gian hàng” để bán các gói dịch vụ lập trình website, ứng dụng,… với thu nhập có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Upwork.com

Đây là một trong những nền tảng tìm kiếm việc làm freelancer được khá nhiều người sử dụng. Khi tham gia vào nền tảng này, bạn có thể tìm kiếm được các công việc của những công ty nước ngoài với mức thù lao tương đối cao.

Với Upwork.com, bạn có thể tìm kiếm các công việc freelancer IT linh động theo thời gian của bạn, chỉ cần bạn đáp ứng được chất lược dịch vụ và thực hiện đúng deadline đã cam kết với khách hàng. Hãy lưu ý, điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng hồ sơ của bạn trên mạng lưới Upwork.

Arc.dev

Đây cũng là một nền tảng để bạn có thể tìm kiếm những công việc freelancer IT cho các công ty nước ngoài. Đặc biệt, sau khi bạn đăng ký hồ sơ trên nền tảng này, các nhân viên của Arc.dev sẽ tiến hành kiểm tra kỹ năng của bạn. Nếu bạn được xét duyệt trên Arc, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận thêm các công việc, dự án có mức thù lao cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số website tìm kiếm việc làm freelancer IT cho các công ty nước ngoài khác như Codementor.io, Toptal.com,…

Bạn có thể tìm kiếm việc làm freelancer IT ở các nền tảng tuyển dụng
Bạn có thể tìm kiếm việc làm freelancer IT ở các nền tảng tuyển dụng

Tạm kết

Trên đây là bài viết “Hướng dẫn tìm việc freelancer IT cho các công ty nước ngoài”. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm kiếm được những công việc phù hợp và gia tăng thu nhập của minh. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết hôm nay.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *