Mô Tả Công Việc IOS Developer – Những Yếu Tố Cần Có Trong CV IOS Developer

Mô tả công việc iOS developer – Những yếu tố cần có trong CV iOS developer

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

iOS Developer là vị trí công việc hấp dẫn mà nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay. Chính vì vậy, việc chuẩn bị một chiếc CV chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng giúp bạn vượt qua các ứng viên khác. Trong bài viết hôm nay, topviecit.vn sẽ chia sẻ tới bạn những công việc cụ thể ở vị trí này cũng như những yếu tố cần chú ý khi viết CV.

Mô tả công việc iOS developer

Trước khi tìm hiểu về cách viết CV lập trình viên iOS, bạn cần hiểu rõ công việc cụ thể của iOS developer là gì. Điều này sẽ giúp bạn liệt kê những kinh nghiệm làm việc rõ ràng và cần thiết với vị trí tuyển dụng mà doanh nghiệp đặt ra. Cụ thể những công việc cơ bản mà vị trí này thường phải đảm nhiệm là:

  • Thiết kế, xây dựng, phát triển các ứng dụng mới: lập trình viên iOS là người tham gia kế hoạch phát triển các ứng dụng mới ngay từ những bước đầu. Cụ thể là lên ý tưởng, xây dựng, lập trình, hoàn thiện và phát hành ứng dụng iOS mới.
  • Thực hiện kiểm thử: quá trình kiểm thử sẽ được lập trình viên iOS thực hiện sau khi hoàn thiện ứng dụng. Hoạt động này sẽ giúp lập trình viên kiểm tra các tính năng hoạt động có chính xác không.
  • Phối hợp với các phòng ban khác để phát triển ứng dụng:  sau khi ứng dụng được phát hành, lập trình viên iOS sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng ban khác để đưa ra các tính năng mới cho ứng dụng.
  • Sửa lỗi và tối ưu hiệu suất của ứng dụng: trong quá trình chạy ứng dụng, lập trình viên iOS cũng sẽ tiếp tục kiểm tra, sửa lỗi và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của ứng dụng.
  • Liên tục cập nhật các kiến thức và công nghệ mới: lập trình viên iOS cần liên tục học tập và cập nhật các kiến thức, công nghệ mới nhất để tránh việc lạc hậu, lỗi thời.

Tìm hiểu thêm: Lập Trình Viên IOS Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Mới Nhất

Công việc chủ yếu của iOS developer là lên ý tưởng xây dựng và phát triển các ứng dụng mới
Công việc chủ yếu của iOS developer là lên ý tưởng xây dựng và phát triển các ứng dụng mới

Những yếu tố cần có trong CV iOS developer

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần chú khi viết CV cho vị trí lập trình viên iOS. Đây là những hạng mục quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là mục đầu tiên xuất hiện trong CV iOS developer mà nhà tuyển dụng nhìn thấy. Vì vậy ở mục này bạn cần cung cấp các thông tin ngắn gọn và chính xác để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, có gì khác biệt so với những ứng viên khác. 

Những thông tin bạn cần đề cập đến là: họ tên, vị trí ứng tuyển, quê quán, năm sinh, số điện thoại, email liên hệ,… Ngoài ra, Avatar cũng là chi tiết mà bạn cần chú ý. Bạn không cần phải lựa chọn ảnh chân dung mà chỉ cần chọn những tấm ảnh đẹp và nghiêm túc, rõ mặt là được.

Thông tin cá nhân là mục đầu tiên xuất hiện trong CV iOS developer mà nhà tuyển dụng nhìn thấy
Thông tin cá nhân là mục đầu tiên xuất hiện trong CV iOS developer mà nhà tuyển dụng nhìn thấy

Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là hạng mục quan trọng tiếp theo không thể thiếu trong iOS developer CV. Đây là yếu tố giúp bạn thể hiện những điểm khác biệt so với các ứng viên khác. Ở mục này, bạn cần thể hiện kế hoạch và mục tiêu công việc rõ ràng trong tương lai.

Bạn nên phân chia mục tiêu nghề nghiệp thành 2 phần: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn phản ánh mong muốn và kế hoạch công việc trong tương lai gần của bạn (khoảng 6 tháng – 1 năm). Còn mục tiêu dài hạn sẽ thể hiện mục tiêu nghề nghiệp trong khoảng 3-5 năm tới của bạn.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là thông tin quan trọng nhất trong CV mà bạn cần dành nhiều sự chú ý và quan tâm. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những thông tin này để xem xét liệu bạn có phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng hay không.

Trong hạng mục này, bạn nên thể hiện những kinh nghiệm làm việc thực tế mà bạn đã đạt được trong suốt quá trình làm việc. Ví dụ như các vị trí làm việc bạn đã đảm nhiệm, công việc phụ trách ở từng vị trí, khoảng thời gian làm việc,… Cần chú ý chỉ liệt kê những kinh nghiệm làm việc thực sự liên quan tới vị trí lập trình viên iOS mà bạn định ứng tuyển. 

Tìm hiểu thêm: Top 8 Câu Hỏi Phỏng Vấn Phổ Biến Cho IOS Developer

Kinh nghiệm làm việc là thông tin quan trọng nhất trong CV mà bạn cần dành nhiều sự chú ý và quan tâm
Kinh nghiệm làm việc là thông tin quan trọng nhất trong CV mà bạn cần dành nhiều sự chú ý và quan tâm

Các kỹ năng

Đây là phần mà bạn cần liệt kê những kỹ năng lập trình iOS mà mình am hiểu. Ví dụ như các ngôn ngữ lập trình thành thạo, kỹ năng Write Test Case, Unit Test,.. Ngoài những kỹ năng cứng thì bạn cũng cần thể hiện những kỹ năng mềm trong môi trường công sở như: kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, làm việc dưới áp lực lớn,.. 

Xem thêm: Muốn Học Lập Trình Nhúng Bắt Đầu Từ Đâu? 3 Lời Khuyên Cho Newbie

Các chứng chỉ liên quan

Ngoài những kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, bạn có thể liệt kê thêm các chứng chỉ liên quan đến vị trí lập trình viên iOS. Những chứng chỉ này sẽ giúp bạn gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. 

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn giúp nhà tuyển dụng thấy quá trình học tập, trau dồi kiến thức về ngành lập trình viên. Khác với nhiều ngành khác, công nghệ thông tin cần được đào tạo bài bản từ những trường đại học, trung tâm uy tín, có danh tiếng. Như vậy nền tảng kiến thức của bạn sẽ vững chắc hơn nhiều so với việc tự học và tự mày mò trong quá trình làm việc.

Tìm hiểu thêm: Lập Trình Viên Học Trường Nào Tốt Ở Việt Nam?

Trình độ học vấn sẽ là lợi thế cạnh tranh giúp cv ios developer nổi bật hơn
Trình độ học vấn sẽ là lợi thế cạnh tranh giúp cv ios developer nổi bật hơn

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn về mô tả công việc iOS developer cũng như những thông tin cần thiết trong bản CV cho vị trí này. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm lập trình viên ios, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận nhiều cơ hội hấp dẫn hơn nhé.

Xem thêm: Developer là nghề gì? Mô tả chi tiết công việc developer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *